Đại đức Thích Thiện Mỹ chia sẻ pháp thoại đến khoá sinh chủ đề "Nơi ấy con tìm về"

Đăng lúc: Thứ bảy - 12/08/2023 04:36 - Người đăng bài viết: Nguyên Đức
Trong chiều hôm nay, ngày 12/8/2023 (26/6 Quý Mão), tại chùa Sơn Nguyên toạ lạc trên miền sơn cước A Lưới, Đại đức Thích Thiện Mỹ, Phó Ban Thường trực Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế đã thuyết giảng về đề tài "Nơi ấy con tìm về". Buổi thuyết giảng đã thu hút sự tập trung của các khoá sinh để lắng nghe và thấu cảm những lời pháp nhũ ý nghĩa ấy.

 
Với khung cảnh nên thơ, NPĐ Sơn Nguyên trở thành nơi sum họp của những người tìm kiếm sự yên bình và lối thoát khỏi vòng xoáy cuộc sống hiện đại. Buổi thuyết giảng bắt đầu bằng những âm vang của tiếng chuông tỉnh thức, lắng lòng thanh tịnh, lan tỏa đến tận đáy lòng mỗi người hiện diện.
 


Đại đức Thích Thiện Mỹ thuyết giảng đề tài "Nơi ấy con tìm về"


Trong buổi thuyết giảng trên, Đại Đức Thích Thiện Mỹ đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc tìm về bản chất thật của con người, một hành trình tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống và sự thanh thản trong tâm hồn. Đại đức chia sẻ rằng trong cuộc sống bộn bề và xô bồ, chúng ta thường bị lạc hướng và đánh mất đi những giá trị tinh thần quý báu.
 



Để cụ thể hoá những chia sẻ của mình, Đại đức giảng sư đã dùng những câu chuyện từ Kinh điển và những ví dụ hằng ngày để minh họa cho việc con người nên tìm về bên trong, đối diện với chính mình qua thiền định và thấu hiểu chính mình, sự an lành không đến từ ngoại thân hay vật chất, mà đến từ việc làm sáng tỏ và thanh thản tâm hồn.







Buổi thuyết giảng kết thúc với sự tĩnh lặng, giúp mọi người thực hành việc lắng nghe tâm hồn và tìm về bên trong mình. Các Khóa sinh đã có được lòng bình an và hi vọng, hứa hẹn tiếp tục theo đuổi hành trình tìm về bản chất thật của cuộc sống. Đây là nguồn nguồn động viên cho những người tìm kiếm ý nghĩa và hạnh phúc trong cuộc sống. Chúng ta hãy cùng nhau trân trọng những giá trị tinh thần và tìm về nơi bình yên trong tâm hồn của mình.









Tặng hoa đến Đại đức giảng sư



Hồi hướng công đức


Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Từ khóa:

Với khung cảnh nên thơ, NPĐ Sơn Nguyên trở thành nơi sum họp của những người tìm kiếm sự yên bình và lối thoát khỏi vòng xoáy cuộc sống hiện đại. Buổi thuyết giảng bắt đầu bằng những âm vang của tiếng chuông tỉnh thức, lắng lòng thanh tịnh, lan tỏa đến tận đáy lòng mỗi người hiện diện. Trong buổi thuyết giảng trên, Đại Đức Thích Thiện Mỹ đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc tìm về bản chất thật của con người, một hành trình tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống và sự thanh thản trong tâm hồn. Đại đức chia sẻ rằng trong cuộc sống bộn bề và xô bồ, chúng ta thường bị lạc hướng và đánh mất đi những giá trị tinh thần quý báu. Để cụ thể hoá những chia sẻ của mình, Đại đức giảng sư đã dùng những câu chuyện từ Kinh điển và những ví dụ hằng ngày để minh họa cho việc con người nên tìm về bên trong, đối diện với chính mình qua thiền định và thấu hiểu chính mình, sự an lành không đến từ ngoại thân hay vật chất, mà đến từ việc làm sáng tỏ và thanh thản tâm hồn. Buổi thuyết giảng kết thúc với sự tĩnh lặng, giúp mọi người thực hành việc lắng nghe tâm hồn và tìm về bên trong mình. Các Khóa sinh đã có được lòng bình an và hi vọng, hứa hẹn tiếp tục theo đuổi hành trình tìm về bản chất thật của cuộc sống. Đây là nguồn nguồn động viên cho những người tìm kiếm ý nghĩa và hạnh phúc trong cuộc sống. Chúng ta hãy cùng nhau trân trọng những giá trị tinh thần và tìm về nơi bình yên trong tâm hồn của mình.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 159
  • Khách viếng thăm: 143
  • Máy chủ tìm kiếm: 16
  • Hôm nay: 35869
  • Tháng hiện tại: 3142443
  • Tổng lượt truy cập: 92034016
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012