Lễ khai mạc Khoá tu tuổi trẻ Suối nguồn yêu thương lần thứ 6 tại huyện A Lưới

Đăng lúc: Thứ bảy - 12/08/2023 04:06 - Người đăng bài viết: Nguyên Đức
Chiều ngày 12/8 (26/6 Quý Mão) tại NPĐ Sơn Nguyên, (Thị trấn A Lưới, huyện A Lưới) đã long trọng diễn ra lễ Khai mạc Khóa tu tuổi trẻ "Suối nguồn yêu thương" lần thứ 6 với chủ đề “Nơi ấy con tìm về”.


Tác bạch cung thỉnh chư Tôn đức


Quang lâm tham dự và chứng minh buổi lễ có Đại Đức Thích Thiện Mỹ - Uỷ viên BTS tỉnh TT Huế, Phó trưởng ban Thường trực ban Hoằng pháp tỉnh; Đại đức Thích Tín Nhơn, Chứng minh BTS GHPGVN huyện A Lưới; Đại Đức Thích Tâm Phương,  Uỷ viên BTS tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng BTS GHPGVN huyện A Lưới, Trưởng Ban Tổ chức khóa tu; Đại Đức Thích Thiền Như, Chánh Thư Ký ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh TT Huế cùng chư Tôn đức Tăng Ni Thường trực Ban Hoằng pháp tỉnh Thừa Thiên Huế, chư tôn đức Tăng Ni Thường trực BTS GHPGVN huyện A Lưới.






Về phía chính quyền có bà Lê Thị Lệ Thủy, Phó Bí thư huyện Đoàn A Lưới; Đại diện Ban Dân vận huyện ủy; Đại diện Công an Thị trấn A Lưới; Đại diện Thị đoàn A Lưới; ông Văn Huế, Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Đồng cùng đông đảo quý thiện nam tín nữ Phật tử và đặc biệt có sự hiện diện của hơn 200 khóa sinh tham gia khoá tu.
 



Về đây chung một con đường
Yêu thương kết nối, chỗ nương nhiệm mầu
Vui đời vui đạo nhịp cầu
Tương thân tương ái, kết nhau bạn lành.
 
Sau một năm dài bận rộn với việc học thì mùa hè trở thành khoảng thời gian đẹp để các bạn trẻ được gạt bỏ những căng thẳng mệt mỏi, tận hưởng niềm vui và giải trí. Với mong muốn góp phần nuôi dưỡng thế hệ trẻ Việt Nam thông qua giáo dục, Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã tổ chức Khóa tu "Suối nguồn yêu thương" lần thứ 6.


Đây là dịp để các bạn học sinh sinh viên, huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT có cơ hội tiếp xúc, học tập từ chư Tôn đức, được hiểu thêm và thực tập về đời sống tu tập thường ngày của những vị xuất gia thoát tục và nhiều hoạt động ý nghĩa khác qua đó  phát triển tư duy đạo đức, lòng từ bi và tình thương.

Bên cạnh đó Khóa tu cũng mang đến môi trường lành mạnh để các bạn trẻ được gặp gỡ và kết giao với nhiều bạn đồng tu đáng ý,  phát triển và nâng cao kiến thức về Phật pháp hằm xây dựng cuộc sống có ý nghĩa.. 



Văn nghệ cúng dường

Phát biểu Khai mạc khoá tu, Đại Đức Thích Tâm Phương thể hiện tâm nguyện của việc hoằng pháp và tầm quan trọng thực sự của việc tạo môi trường tu tập, nuôi dưỡng đạo đức lối sống cho các thế hệ trẻ, tạo sân chơi tích cực, ý nghĩa qua đó giúp các em phát huy tối đa tính sáng tạo, đoàn kết, lòng từ bi và trí tuệ của mình từ đó góp phần xây dựng một xã hội gắn kết, tôn trọng và cống hiến.
 



Đại đức Thích Tâm Phương phát biểu khai mạc

"Hôm nay, khóa tu tuổi trẻ "Suối nguồn yêu thương lần thứ 6" cho các em thanh thiếu niên, học sinh nhằm tạo không gian trị liệu tâm lý, chăm sóc sức khỏe tinh thần lành mạnh cho giới trẻ, hướng các em nhận ra mục đích và lý tưởng sống, tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích và hướng thiện. Các bạn trẻ không chỉ được nghe giảng dạy giáo lý nhà Phật, giáo dục đạo đức nhân cách làm người, lòng hiếu thảo với cha mẹ; sự đồng cảm thương yêu với muôn người, muôn vật mà còn được giáo dục các kỹ năng, tính tự lập, văn hóa lối sống trong cuộc sống hiện đại. Bên cạnh đó, các bạn sẽ tham dự các trò chơi bổ ích, được giao lưu học hỏi, có thêm nhiều người bạn tốt".



Khóa sinh pháp danh Quảng Chí - Bùi Phước Hoài Vũ thay mặt các khóa sinh phát biểu cảm tưởng, phát nguyện vâng lời theo sự dạy dỗ của chư Tôn đức, sống khép mình theo nội quy của khóa tu giữ oai nghi trong đi, đứng, nằm, ngồi; tinh tấn tu học thật tốt trong khóa tu này.



Đại đức Thích Thiện Mỹ ban đạo từ

Đại đức Thích Thiện Mỹ đã có đôi lời đạo từ, khuyến tấn các bạn trẻ cố gắng nỗ lực tu học, gạt bỏ tạm thời những âu lo muộn phiền của cuộc đời để tập sống chậm, thư thái, thảnh thơi và vững chãi bên quý Thầy và các bạn đồng tu. Đại đức cũng đã tán thán những nỗ lực của chư vị trong BTC, quản sinh, an ninh, Phật tử hỗ trợ khóa tu… đã không ngại vất vả đóng góp sức lực để hỗ trợ khóa tu thành công tốt đẹp.





Qua khóa tu lần này, Ban tổ chức mong các bạn có thể hiểu thấu sự thương yêu hi sinh tựa biển trời của cha mẹ, nhìn nhận mọi việc dưới góc nhìn từ bi trí tuệ của Đạo Phật, để từ đó biết sống hiếu thảo, chăm ngoan, nỗ lực học tập để dựng xây quê hương đất nước.

Với tình yêu thương và sự tận tâm của Ban Tổ chức, khóa tu Suối nguồn yêu thương 6 hứa hẹn sẽ để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng mỗi khoá sinh.




Chụp hình lưu niệm
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 307
  • Khách viếng thăm: 292
  • Máy chủ tìm kiếm: 15
  • Hôm nay: 55654
  • Tháng hiện tại: 3076325
  • Tổng lượt truy cập: 91967898
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012