“Đêm Hội Trăng Rằm” tại TP Nha Trang - Đêm hội trăng rằm tại Thiền Tự Trúc Lâm Viên Giác

Đăng lúc: Thứ sáu - 20/09/2013 07:44 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Tối qua, ngày 20/9/2013 (nhằm ngày 15/8/ Quý Tỵ), tại Thiền Tự Trúc Lâm Viên Giác, thôn Võ Cạnh, xã Vĩnh Trung, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức chương trình Tết Trung Thu với chủ đề “Đêm Hội Trăng Rằm” cho các em thiếu niên, nhi đồng tại địa phương.
Chứng minh tham dự có TT. Thích Thông Huệ, UV Ban Hoằng Pháp TƯ GHPGVN, Trụ trì Thiền Tự Trúc Lâm Viên Giác, Trưởng Ban Tổ chức chương trình; TT. Thích Chúc Long, UV Thường trực BTS THPG Khánh Hòa; TT. Thích Tâm Ân, Phó Ban Hoằng Pháp THPG Khánh Hòa; ĐĐ. Thích Nhật Hiếu, Trưởng Ban Hướng Dẫn Phật Tử tỉnh Khánh Hòa, cùng Chư Tôn Đức Tăng đã quang lâm tham dự. Về phía chính quyền có ông Nguyễn Việt Hùng, Trưởng Công An xã Vĩnh Trung; bà Võ Thị Thiệt, Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ xã Vĩnh Trung đã về tham dự. Sự có mặt đông đảo của quý phật tử Đạo tràng Trúc Lâm Viên Giác, Đạo tràng Trúc Lâm Chánh Pháp, học viên lớp cư sĩ áo lam, thanh niên phật tử thành phố Nha Trang, các nhà hảo tâm, văn nghệ sĩ, đoàn sinh GĐPT Bửu Sơn, GĐPT Chánh Quang, sinh viên trường Đại học Nha Trang và các em thiếu nhi tại địa phương, khoảng 1000 người tham dự.

 Sau phần tuyên bố lý do là lời phát biểu khai mạc của TT. Thích Thông Huệ, Trụ trì Thiền Tự Trúc Lâm Viên Giác, Trưởng Ban Tổ chức chương trình: “…Tết Trung Thu từ lâu đã đi vào tiềm thức của người Phương Đông như một ngày lễ quan trọng giữa tiết thu, một nét đẹp trong phong tục tập quán dân gian của nền văn minh lúa nước người Việt. Nó mang ý nghĩa của săn sóc, báo hiếu, của lòng biết ơn, tình thân hữu, của sự đoàn tụ và thương yêu với ước nguyện về một cuộc sống hòa bình, an lạc…”

Trong dịp này, Thiền Tự Trúc Lâm Viên Giác kết hợp với các nhà hảo tâm đã tặng 30 suất quà khuyến học cho các em học sinh giỏi cấp tiểu học năm học 2012 - 2013 tại địa phương để khuyến học, khuyến tài các em cố gắng siêng năng học tập tốt, ngõ hầu mai sau đem sở học của mình giúp ích cho đất nước và xã hội ngày càng phát triển. Đồng thời cũng đã phát 220 phần quà Trung Thu gồm bánh kẹo và lồng đèn cho các em thiếu niên, nhi đồng tại địa phương. Chương trình văn nghệ với các tiết mục múa lân, ca múa nhạc, kịch… do các ca sĩ, nghệ sĩ, đoàn sinh GĐPT và sinh viên trường Đại Học Nha Trang thực hiện đã làm tăng thêm phần sinh khí, năng động và vui tươi cho chương trình “Đêm Hội Trăng Rằm”, tạo một sân chơi lành mạnh và bổ ích cho các em thiếu niên, nhi đồng có điều kiện đến chùa vui Tết Trung Thu.

          Dưới đây là một vài hình ảnh của chương trình:
 


 Phát biểu khai mạc 



Đại biểu và Phật tử tham dự













Múa Lân



Tặng quà khuyến học 


 
Ban TT A lưới 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 243
  • Khách viếng thăm: 235
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 86962
  • Tháng hiện tại: 3042619
  • Tổng lượt truy cập: 91934192
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012