Hải Phòng: Tăng Ni sinh trường TCPH tỉnh TT. Huế giao lưu tại chùa Vẽ

Đăng lúc: Thứ bảy - 14/04/2018 05:22 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Tối 13/4/2018 (nhằm ngày 29/2/Mậu Tuất), ban giáo thọ sư cùng khoảng gần 170 tăng ni sinh khóa VIII niên khóa (2014 -2018) của trường Trung cấp Phật học (TCPH) tỉnh Thừa thiên Huế đã quang lâm về chùa Vẽ để giao lưu Phật Pháp và giao lưu văn nghệ cùng các Phật tử thành phố Hải Phòng tại chùa Vẽ (Hoa Linh cổ tự), phường Đông Hải I, quận Hải An, thành phố Hải Phòng.
Đón tiếp phái đoàn trường TCPH tỉnh Thừa thiên Huế có Ni sư Thích Tâm Chính - Thư ký ban Từ thiện xã hội, ban Hoằng pháp TƯ GHPGVN, trưởng BTS GHPGVN quận Hải An, thành phố Hải Phòng, trụ trì chùa Vẽ (Hoa Linh cổ tự), chư tôn đức Ni trụ xứ chùa Vẽ, cùng hàng trăm Phật tử đang tu học tại đạo tràng An Lạc chùa Vẽ và đông đảo quý Phật tử đang tu học tại các chùa trên địa bàn thành phố Hải Phòng.
 
Ban giáo thọ sư của trường TCPH tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết mục đích chuyến đi tham quan “Hành hương về Đất Tổ” của các tăng ni sinh khóa VIII trường TCPH tỉnh Thừa thiên Huế là để các tăng ni sinh giao lưu Phật Pháp với chư tôn đức Tăng Ni, các Phật tử và tham quan các khu di tích lịch sử của miền Bắc, ôn lại các kiến thức về văn hóa. Lịch sử của Việt nam tại các tỉnh, thành phía Bắc như: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Ninh Bình, Bắc Ninh…Trong đó có chùa Vẽ là nơi mà đoàn sẽ tới viếng thăm và giao lưu cùng các Phật tử và đây cũng là một chương trình tâm điểm trong chuỗi các hoạt động của đoàn.
 
1
 
Tại buổi giao lưu với các Phật tử đang tu học tại thành phố Hải Phòng, Đại đức Thích Nhật Tuệ - Thư ký trường TCPH tỉnh TT. Huế, Trưởng phái đoàn đã báo cáo sơ qua tình hình học tập, tu học, sinh hoạt của tăng ni sinh trường TCPH tỉnh và nêu rõ mục đích của chuyến hành hương về cội nguồn. Đồng thời, Đại đức đã cùng các thầy giáo thọ sư trả lời một số thắc mắc của các Phật tử xung quanh quá trình tu học Phật Pháp.

Quý thầy cô đã trả lời rất chi tiết, tỉ mỉ các thắc mắc mà Phật tử đã gửi lên cho Ban tổ chức. Ngoài ra, các Phật tử còn được tham gia chương trình “Hái Hoa Ưu Đàm”, bốc thăm các câu hỏi liên quan đến Phật Pháp, cuộc đời Đức Phật Thích Ca mà BTC đã đưa ra và Phật tử nào trả lời đúng sẽ được nhận quà từ Ban tổ chức chương trình.

1
 
Đại diện chi Ni chúng chùa Vẽ, Ni Sư Thích Tâm Chính - Trụ trì chùa Vẽ, trưởng BTC đã báo cáo các hoạt động Phật sự của chùa Vẽ trong những năm vừa qua.

Đặc biệt là trong 7 năm qua, chư Ni chùa Vẽ đã tổ chức thành công khóa tu mùa hè trong 7 khóa, số lượng khóa sinh ngày càng tăng theo các năm với khoảng hơn 800 khóa sinh tham dự khóa tu và đã được Giáo hội cũng như các vị phụ huynh khóa sinh đánh giá rất cao.

Nhân dịp này các tăng ni sinh đã giao lưu văn nghệ cùng các ca sỹ hát nhạc Phật giáo của thành phố Hải Phòng, các Phật tử đạo tràng An Lạc chùa Vẽ, các cháu thanh thiếu niên Phật tử lớp giáo lý, ca nương kỷ lục gia nhỏ tuổi nhất Việt Nam Tú Thanh, bé Châu Việt Cường…

Buổi giao lưu giữa tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học tỉnh Thừa Thiên Huế và các Phật tử của thành phố Hải Phòng đã kết thúc trong không khí đầy hoan hỷ, ấm tình đạo, tình đời.

Sau đây là hình ảnh ghi nhận:
  































































































































 

Tin, ảnh: Thành Trung - Trần Công
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 393
  • Khách viếng thăm: 384
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 72195
  • Tháng hiện tại: 1866070
  • Tổng lượt truy cập: 87670673
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012