Hội thi "Hạnh Từ bi" kỷ niệm ngày truyền thống Ngành nữ GĐPT Sơn Thủy - A Lưới

Đăng lúc: Chủ nhật - 28/10/2018 21:30 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Đức Quán Thế Âm Bồ tát dùng tâm Từ Bi để cứu độ chúng sanh cho nên tôn tượng của Ngài thường được tạc hình phụ nữ, và chúng sanh thường cung kính gọi Ngài là Mẹ Hiền Quán Thế Âm, vì tình thương của Ngài đối với chúng sanh chẳng khác tình thương trọn vẹn, xả kỷ vị tha tuyệt đối của người mẹ đối với đàn con dại.
GĐPT chọn một trong những ngày vía Bồ tát Quán thế Âm làm ngày Hạnh cho Huynh trưởng - Đoàn sinh thanh thiếu ngành Nữ GĐPT. Chọn ngày kỷ niệm nầy làm ngày Hạnh truyền thống hàng năm là để Ngành nữ GĐPT có dịp ngồi lại un đúc tinh thần học tập theo Hạnh nguyện của Ngài.

Hạnh Từ bi, Nhẫn Nhục của Quán Thế Âm Bồ Tát đáng để cho toàn thể chúng sanh học hỏi và hành theo mà ngành nữ GĐPT cần tu tập, với hạnh nguyện đó, Đức Quán Thế Âm đã thị hiện trong cõi Ta bà làm chỗ dựa tâm linh cho chúng sanh, học theo hạnh nguyện đó là Ngành nữ GĐPT chúng ta luôn làm người Phụ nữ Đức Hạnh vẹn toàn, là người con hiếu, là người vợ hiền, là người mẹ sẵn sàng hy sinh vì con cái và với ngoài đời sẽ là người Phụ nữ đảm đang có ích cho xã hội.
 
Hôm nay nhân ngày vía của Đức Quán Thế Âm Bồ Tát, GĐPT Sơn Thủy tổ chức Hội thi Hạnh Từ bi kỷ niệm ngày truyền thống Ngành nữ. Nhằm tạo sân chơi bổ ích cho tất cả đoàn sinh, tạo điều kiện giao lưu học hỏi giữa các đoàn để cùng nhau xây dựng gia đình vững mạnh. 
 
Quang Lâm chứng minh tham dự có  ĐĐ. Thích Hương Sơn, Chánh Thư ký Ban Trị sự, Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN huyện A Lưới; ĐĐ. Thích Thiền Nguyện, Phó Thư ký Ban Trị sự, Trưởng Ban HDPT GHPGVN huyện A Lưới, Ni sư Thích Nữ Diệu Trung, Phó Ban Trị sự, Trưởng Ban Từ thiện GHPGVN huyện A Lưới, Bác Quảng Huy -  Hoàng Văn Hinh, Trưởng Ban Hộ tự Niệm Phật Đường Sơn Thuỷ; Huynh Trưởng cấp Tín: Quảng Chủng - Hoàng Hữu Ngạn, UV BHD Phân Ban GĐPT tỉnh  Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Điều hành GĐPT huyện A Lưới, Gia trưởng GĐPT Sơn Nguyên.
 
Các đội thi đã lần lượt trải qua 3 phần thi của chương trình như đoán tên bài hát, phần thi kiên thức và đoán ý đồng đội. Hội thi diễn ra sôi động hấp dẫn, kết quả đoàn Thiếu Nữ đã suất xắc giành giải nhất hội thi.
 
Sau hội thi là sinh nhật lần thứ 19 của đoàn Thiếu Nữ GĐPT Sơn Thủy, Nhân ngày truyền thống của đoàn, huynh trưởng và đoàn sinh Thiếu Nữ đã tổ chức phóng sanh, tụng kinh, làm bánh liên hoan…. Chị Đoàn Trưởng Phạm Thị Thủy đã thay mặt đoàn đánh giá lại hoạt động của đoàn trong 1 năm qua.
 
Tại buổi lễ, Đại đức Thích Thiền Nguyện cũng đã dành lời động viên cho Ngành nữ, cũng như ban đạo từ đến cho GĐPT Sơn Thủy, để tập thể Huynh trưởng và đoàn sinh lấy đó làm kim chỉ nam, tiếp tục phát huy tinh thần của người con Phật.

Chùm ảnh PV ghi nhận:
 


Niệm Phật cầu gia hộ





Huynh trưởng Nguyễn Hữu Tài điều hành chương trình

















Hội thi Hạnh Từ bi





















































Tặng thưởng đến các em 









Phát biểu của Ban Điều hành



Đạo từ của Đại đức Trưởng Ban HDPT







Tặng quà mừng sinh nhật Ngành nữ













Thắp nến kỷ niệm

















Chụp hình lưu niệm
 

 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 389
  • Khách viếng thăm: 378
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 57395
  • Tháng hiện tại: 1851270
  • Tổng lượt truy cập: 87655873
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012