Lễ rước đuốc truyền thống mang tên "Đuốc tuệ Tâm Minh" GĐPT Sơn Nguyên

Đăng lúc: Thứ sáu - 28/07/2023 10:54 - Người đăng bài viết: Nguyên Đức
Tối ngày 28/7 nằm trong chuỗi hoạt động mừng kỷ niệm Chu niên lần thứ 10 GĐPT Sơn Nguyên đã diễn ra Lễ rước đuốc truyền thống mang tên "Đuốc tuệ Tâm Minh" trong không khí thiêng liêng và đầy cảm xúc.


Toàn cảnh buổi lễ
 
Buổi lễ rước đuốc truyền thống tại Chùa Sơn Nguyên đã diễn ra trong không khí hân hoan và phấn khởi nhằm kỷ niệm chu niên 10 năm thành lập GĐPT Sơn Nguyên. Lễ chu niên 10 năm của GĐPT Sơn Nguyên không chỉ là dịp gắn kết cộng đồng mà còn là dịp để tôn vinh những thành tựu và sự phát triển GĐPT trong suốt năm tháng vừa qua. Sự kiện đặc biệt này cũng là dịp để cảm nhận sâu hơn tâm hồn thiêng liêng và tinh thần cao cả của tôn giáo và tín đồ Phật giáo.
 


Chư Tôn đức niêm hương bạch Phật



Chư Tôn đức thực hiện nghi thức truyền đăng từ bàn Tam bảo

Sau phần niêm hương bạch Phật, chư Tôn đức đã lấy ánh sáng vô tận đăng từ bàn Tam bảo truyền trao cho Huynh trưởng Quảng Chủng - Hoàng Hữu Ngạn và Huynh trưởng Quảng Thông - Lê Văn Hoàng, ánh sáng vô tận đăng đó tuợng trưng cho trí tuệ sáng ngời của đức Phật và cũng là ý nghĩa mà đức Phật đã dạy "Hãy tự mình thắp đuốc lên mà đi" Chỉ có Pháp của Phật mới là ngọn đuốc sáng xua tan màn đêm tâm tối của sự vô minh trong mỗi con người, để họ có được đôi mắt sáng và ý chí vững vàng mà thẳng bước đến con đường giải thoát.
 

Đến với Tổ chức GĐPT như là trở về nguồn cội để hoà mình vào nếp sống tâm linh, hun đúc tinh thần dân tộc, gầy dựng lại những giá trị làm người. Mục đích GĐPT hơn 70 năm nay là kim chỉ nam trong sự hành hoạt đã chỉ rõ: “Đào luyện thanh, thiếu, đồng niên thành Phật tử chân chính, góp phần xây dựng xã hội theo tinh thần Phật giáo.”
 


Đại đức Thích Tâm Phương thắp sáng ngọn đuốc
 
Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, đã thắp sáng ngọn đuốc trí tuệ khai mạc lễ Kỷ niệm Chu niên lần thứ 10. Ánh sáng vô tận của đuốc Tuệ Tâm Minh đại diện cho sự dũng mãnh và khát khao thắp sáng hành trình tu học và phụng sự đạo pháp và dân tộc.
 

Tại miền sơn cước A Lưới đại ngàn, khi hoàng hôn buông xuống, ánh mặt trời chìm dần sau tầm nhìn của mọi người. Tiếng chuông chùa vang lên, đánh dấu thời điểm tất cả cùng nhau thắp lên nguồn ánh sáng của trí tuệ, từ bi. Màn đêm lập tức trở nên lung linh tạo nên khung cảnh truyền thống thật đẹp mắt và thiêng liêng.

Một số hình ảnh ghi nhận được:
 




























































 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 225
  • Khách viếng thăm: 220
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 66714
  • Tháng hiện tại: 3087385
  • Tổng lượt truy cập: 91978958
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012