TT. Huế: Đoàn chức sắc tiêu biểu các Tôn giáo tham quan công trình trọng điểm của tỉnh

Đăng lúc: Thứ tư - 15/05/2013 09:20 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Thực hiện chương trình phối hợp thống nhất hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh 2013. Ban Thường trực UBMT tỉnh tổ chức đoàn chức sắc tiêu biểu các tôn giáo đi tham quan một số công trình kinh tế trọng điểm trong tỉnh.
Sáng nay, ngày 15.05.2013, phái đoàn Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế thể hiện theo thư mời của UBMT TQVN tỉnh tham quan cùng phái đoàn chức sắc các tôn giáo có Thượng tọa Thích Tuệ Tâm - Giám đốc Tuệ Tĩnh đường Liên Hoa; Đại đức Thích Quang Tư - Phó Thư ký kiêm Chánh văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; Đại đức Thích Tâm Phương - Trưởng BTS GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Chánh Tịnh - Phó Trưởng BTS GHPGVN huyện Quảng Điền; Đại đức Thích Huyền Ngộ - Phó Trưởng BTS GHPGVN thị xã Hương Thủy; Sư cô Thích Nữ Liên Châu - Trưởng Ban Văn hóa BTS GHPGVN huyện Phú Lộc cùng các nhân sĩ trí thức của tỉnh Thừa Thiên Huế và các chức sắc Công giáo, Tin Lành, họ đạo Cao Đài....

Đón tiếp phái đoàn chức sắc tiêu biểu các tôn giáo có Ông Võ Văn Chinh - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Ông Hoàng Trọng Bình, Bà Hồ Thị Ngọc Diệp - Phó Chủ tịch UBMT TQVN tỉnh; Ông Phạm Xuân Toàn - Chánh Văn phòng UBMT TQVN tỉnh cùng quý vị trong Ủy ban Mặt trận hướng dẫn phái đoàn tham quan khảo sát thực tế.

Điểm đầu tiên phái đoàn đến là Hồ Tả trạch tại địa phận xã Dương Hòa, Thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế, một công trình lớn hàng đầu tại miền Trung do Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn làm chủ quản đầu tư, được đông đảo người dân Huế chờ đợi nhiều năm nay.
 
Công trình này được xây dựng trên sông Tả Trạch (một nhánh chính của sông Hương phía thượng nguồn) với diện tích lưu vực 717 km2, chiều cao đập lớn nhất là 56m, chiều dài đỉnh đập 1.112m, có dung tích phòng lũ là 509,8 triệu m3... Tổng kinh phí thực hiện khoảng 2.000 tỷ đồng (từ nguồn vốn trái phiếu chính phủ) do Tổng công ty xây dựng thủy lợi 4 thi công.
 
Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan nhấn mạnh khi tham dự Lễ Khởi công: "Hồ Tả Trạch không chỉ có ý nghĩa về kinh tế mà còn ý nghĩa rất lớn về xã hội, môi trường nên không cho phép chúng ta sơ sẩy một chút nào về mặt chất lượng". Ban quản lý dự án 408 (Bộ NN&PTNT) - đơn vị chủ đầu tư - cho biết, công trình này sẽ hoàn thành sau năm năm kể từ ngày khởi công với các chức năng chính là chống lũ tiểu mãn, lũ sớm, giảm lũ chính vụ cho hệ thống sông Hương; cấp nước sinh hoạt và công nghiệp, nước tưới cho gần 35.000 ha đất canh tác vùng đồng bằng sông Hương đồng thời cung ứng một lượng nước ngọt lớn cho hạ lưu sông Hương để đẩy mặn, cải thiện môi trường vùng đầm phá phục vụ nuôi trồng thủy sản.
 
Ngoài ra, khi cần thiết, công trình này còn phát điện với công suất 18.000 kW, sản xuất lượng điện trung bình hằng năm 60 triệu kWh... Được biết, để ưu tiên cho việc xây dựng hồ Tả Trạch, đã có gần 4.000 người (757 hộ) thuộc nhiều huyện bị ảnh hưởng đã di dân tái định cư nơi khác.
 
Sau khi thực tế tham quan Hồ Tả Trạch, phái đoàn đã dùng trưa và nghĩ tại Khách sạn Lăng Cô, đúng 14 giờ phái đoàn tham quan điểm thứ 2 đó là Laguna Lăng Cô tọa lạc tại vị trí rất lý tưởng, mang đến cho du khách cả hai trải nghiệm, vừa có thể đi đến khám phá những nét đẹp hoang sơ và bí ẩn tại các di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, vừa tận hưởng hàng loạt các dịch vụ và tiện ích tại khu nghỉ dưỡng, các hoạt động thể thao đầy thú vị, cùng nhiều phương pháp trị liệu Spa độc đáo từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá quốc tế.

Laguna Lăng Cô là khu nghỉ dưỡng phức hợp đẳng cấp quốc tế đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam. Điểm đến nghỉ dưỡng độc đáo này được xây dựng để trở thành một thế giới đẳng cấp và hoàn toàn biệt lập; trong đó bao gồm các khách sạn, khu dịch vụ Spa cao cấp mang thương hiệu Banyan Tree và Angsana từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá quốc tế, sân gôn tiêu chuẩn quốc tế, khu dân cư cao cấp, trung tâm hội nghị và hàng loạt các hoạt động vui chơi giải trí.
 
Bao quanh bởi bờ biển dài 3 ki-lô-mét và miền thôn quê tươi đẹp của miền Trung, khu nghỉ dưỡng rộng 280 héc-ta này tọa lạc tại Chân Mây, nối liền với vịnh Lăng Cô hướng ra biển Đông; đây là một khu vực nổi tiếng với bờ biển nguyên sơ, những cánh rừng nhiệt đới và các rặng núi cheo leo. Laguna Lăng Cô tiếp giáp với Khu di sản văn hóa thế giới đã được UNESCO công nhận, như Cố đô Huế, Phố cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn.

Chuyến tham quan một số công trình kinh tế trọng điểm trong tỉnh lần này phái đoàn thấy được những thành tựu của quê hương trong công cuộc đổi mới đất nước, đồng thời nêu cao tinh thần đoàn kết gắn bó giữa các tôn giáo trong công cuộc xây dựng quê hương.

Ghi nhận hình ảnh của chuyến tham quan
 


Ông Võ Văn Chinh tiếp đón phái đoàn tại Ủy ban MTTQVN tỉnh



Ông Phạm Xuân Toàn giới thiệu phái đoàn





Ban Quản lý Hồ Tả Trạch thuyết trình dự án công trình







Quý Đại biểu chất vấn









Ông Hồ Trọng Bình thay mặt phái đoàn cảm ơn Ban Quản lý



và tặng quà lưu niệm



Đoàn chức sắc Phật giáo



Phái đoàn chụp hình lưu niệm tại Hồ Tả Trạch



Công trình Hồ Tả Trạch



Khu nghĩ dưỡng Laguna







Biển Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới





Sân gôn tại Laguna



Phái đoàn chụp hình lưu niệm
Tác giả bài viết: Nguyên Hải
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 467
  • Khách viếng thăm: 457
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 54930
  • Tháng hiện tại: 2988639
  • Tổng lượt truy cập: 91880212
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012