Đạo tràng Tịnh Độ Thiền viện Vạn Hạnh, Tp. HCM tặng quà từ thiện tại tỉnh Long An

Đăng lúc: Chủ nhật - 23/11/2014 20:00 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Thực hiện theo Thông báo của Thượng toạ Thích Tâm Chơn, Tri sự Thiền viện Vạn Hạnh – Tp. Hồ Chí Minh, toàn thể quý Phật tử Đạo tràng Tinh Độ - Thiền Viện Vạn Hạnh đã vân tập về Thiền viện từ sáng sớm ngày 23/11/2014 nhằm ngày mùng 2 tháng 10 năm Giáp Ngọ để thực hiện chuyến thăm viếng và phát phần ăn cho 300 người tâm thần tại Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội tỉnh Long An và 200 phần quà cho những người nghèo khuyết tật, khiếm thị tại chùa Thiên Phước tỉnh Long An.

 
Đoàn xuất phát từ Thiền viện Vạn Hạnh lúc 6 giờ 30 sáng đến tại Trung Tâm Bảo trợ Xã Hội tỉnh Long An lúc 9 giờ. 














 
Tại đây, TT. Thích Tâm Chơn, Trưởng phái đoàn và các thành viên trong đoàn đã tặng đến những bệnh nhân tâm thần những phần ăn mà đoàn đã chuẩn bị. Đoàn đã được lãnh đạo Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội tỉnh Long An ân cần tiếp đoàn. Quý phật tử trong phái đoàn đã đóng góp tịnh tài để hỗ trợ thêm quỹ của Trung Tâm. 
 




TT. Thích Tâm chơn ủng hộ tịnh tài đến Trung Tâm



Đại diện Trung tâm phát biểu cảm ơn phái đoàn






 
Điểm đến tiếp theo, phái đoàn thực hiện tại chùa Thiên Phước, phát 200 phần quà đến người khuyết tật khiếm thị. Tại đây phái đoàn được Ni sư Thích Nữ Diệu Phước, Trú trì chùa Thiên Phước và ni chúng niềm nở đón tiếp. Mở đầu, TT. Thích Tâm Chơn chia sẻ với quý  bà con, đồng thời có thời pháp thoại ngắn nhắc nhở quý bà con cố gắng tu tâm, dưỡng tánh thực hành lời dạy căn bản của đức Phật là tránh xa các điều ác, làm các việc lành, tâm ý luôn giữ thanh tịnh. Sau đó, quý bà con nhận quà từ phái đoàn, mỗi phần trị giá hơn 400.000 đồng (phong bì 100.000 đồng, gạo, mì gói, nước tương, bột ngọt, dầu ăn, đường, áo, vải, bánh  ...v.v), phần quà tuy nhỏ nhưng nói lên được tâm nguyện của quý Phật tử Thiền viện Vạn Hạnh nhường cơm sẻ áo cho những người bất hạnh, nghèo khổ. 





















Thượng toạ Trưởng phái đoàn chia sẻ pháp thoại đến quý bà con



Và tặng quà














































 
Phát quà xong, phái đoàn dung cơm thân mật tại chùa. Trước khi ra về phái đoàn đã lên chánh điện đảnh lễ và cúng dường Tam bảo chùa Thiên Phước. Đạo hữu Như Ngọc, Trưởng Đạo tràng Tinh độ Thiền viện Vạn Hạnh báo cáo với phái đoàn về việc thu chi của chuyến đi này khoảng gần 130 triệu đồng . 
 




Phái đoàn dâng hương đảnh lễ và cúng dường Tam bảo












 
Trên đường về Đoàn đã đến chùa Vĩnh Tràng Tiền Giang để lễ Phật, cúng dường Tam Bảo và tham quan ngôi cổ tự này. Đoàn về Tp Hồ chí Minh vào lúc 17 giờ 30 cùng ngày. Chuyến đi đã khép, nhưng để lại nhiều ấn tượng đẹp và thật đầy ý nghĩa trong tinh thần từ bi của người con Phật.
 


 
Tin, ảnh: CTV Phật giáo A Lưới phía Nam
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Avata
hương - Đăng lúc: 25/11/2014 21:50
Rat y nghia mong rang se co nhieu rat nhieu chuyen tu thien nhu the de nguoi dan duoc chia se nam mo hoan hy tang bo tat.

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 259
  • Khách viếng thăm: 236
  • Máy chủ tìm kiếm: 23
  • Hôm nay: 3004
  • Tháng hiện tại: 2811147
  • Tổng lượt truy cập: 88615750
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012