TT. Huế: Tặng quà từ thiện tại xã Hồng Quảng, Hồng Thuỷ huyện A Lưới

Đăng lúc: Thứ sáu - 24/10/2014 09:41 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Tạm biệt các em, tạm biệt bà con, tạm biệt A Lưới với nhiều dư âm và ấn tượng tốt đẹp về con người anh em, tuy còn nhiều khó khăn nhưng giàu về tình cảm, tuy đơn sơ mộc mạc nhưng chứa đựng nhiều tình cảm khó quên.
Mưa trời xứ Huế kéo dài báo hiệu Huế bước vào Đông, những cái xe lạnh đầu tiên khiến cho lòng người cảm thấy tê tái. Đồng cảm với những khó khăn vất cả của đồng bào vùng cao, sáng nay ngày 01 tháng 9 (Nhuận) năm Giáp Ngọ nhằm ngày 24 tháng 10 năm 2014, chúng tôi tháp tùng cùng phái đoàn từ thiện do Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới cùng quý Thầy, Cô trong Ban Trị sự về với bà con dân tộc thiểu số tại xã Hồng Quảng và các tại Trường Mầm non xã Hồng Thủy huyện A Lưới, để chia sẻ phần nào khó khăn với đồng bào vùng sâu vùng xa, mong muốn góp một phần an ủi động viên đồng bào nghèo có thêm nghị lực để vượt qua hoàn cảnh khó khăn trước mắt, và giúp đỡ các em Thiếu nhi có thêm niềm vui mới.
 
Phái đoàn chúng tôi xuất phát tại chùa Tường Vân vào lúc 05 giờ sáng, vượt qua nhiều đồi núi với nhiều sương mù một nét đặc trưng của vùng cao bước vào Đông. Sau hơn 2 tiếng đồng hồ ngồi trên xe chúng tôi cũng đã đến Niệm Phật đường Sơn Thuỷ (Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới) để tham dự khoá tu một ngày an lạc, cùng các Phật sự chung của Ban Trị sự.
 
Đúng 13 giờ chiều cùng ngày, chúng tôi đến điểm phát quà đầu tiên tại nhà sinh hoạt cộng đồng thôn Cần Nong xã Hồng Quảng huyện A Lưới, qua tiếp xúc và trò chuyện với bác Quỳnh Tua, Phó Bí thư chi bộ của thôn, chúng tôi mới thực sự hiểu rõ và cảm thông sâu sắc về nỗi khó khăn vất vả của bà con, quanh năm bán mặt cho đất bán lưng cho trời vậy mà cái nghèo cái khổ vẫn đeo bám.
                                                
Bằng nguyện Từ bi cứu khổ của đạo Phật, và đạo lý “thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt nam, phái đoàn Phật tử tại Úc Châu do Đại đức Thích Hương Định hướng dẫn về thăm và trao tặng 200 phần quà (50 triệu đồng), mỗi phần quà trị giá 250 ngàn đồng để giúp đỡ một phần nhỏ bé trong cuộc sống còn nhiều khó khăn ở vùng cao. Phần quà tuy đơn sơ nhưng gói gọn tất cả tình thương của những người Phật tử xa xứ.   
 
Nhìn bà con cùng phần quà trên tay, môi nở nụ cười vui vẻ, làm cho chúng tôi cảm thấy ấm lòng.
 
Rời xã Hồng Quảng với nhiều hoài niệm và ấn tượng khó quên, phái đoàn tiếp tục đến với các cháu Thiều nhi của trường Mầm non Hồng Thủy để  tặng 120 phần quà (hơn 12 triệu đồng) đến với các em. Nhìn những ánh mắt thơ ngây của các em trong lòng chúng tôi có một cảm giác yêu thương khó tả. Chúng tôi ai cũng thấy xót lòng, tận tay trao những phần quà đến các em, cảm nhận được niềm vui sướng của các em khi được nhận quà từ quý Thầy cô, đáp lại bằng một nụ cười ngây thơ và hồn nhiên khiến cho chúng tôi ai cũng thấy vui sướng đến lạ thường.
 
Những ánh mắt ngây ngô, những cử chỉ e thẹn và rụt rè của các em làm cho chúng tôi lại thấy tràn dâng niềm vui sướng trong lòng. Hy vọng những món quà này sẽ giúp đỡ cho các em có nhiều vui trong cuộc sống.
 
Tạm biệt các em, tạm biệt bà con, tạm biệt A Lưới với nhiều dư âm và ấn tượng tốt đẹp về con người anh em, tuy còn nhiều khó khăn nhưng giàu về tình cảm, tuy đơn sơ mộc mạc nhưng chứa đựng nhiều tình cảm khó quên.
 
Qua đây, càng thấy rõ trên đời này còn nhiều mảnh đời và số phận mà cái nghèo, cái khổ vẫn còn hiện diện trong đó, và cũng cần lắm những bàn tay chung sức, chung lòng hướng về những mảnh đời cơ cực tại miền núi vùng cao A Lưới này.
 
Chùm ảnh từ thiện



Nhà sinh hoạt cộng đồng thôn Cần Nong xã Hồng Quảng



Đại đức Trưởng Ban Trị sự làm việc với bà con tại thôn Cần Nong











Phật tử Nguyễn Thị Ánh Hồng đại diện phái đoàn Phật tử Úc châu chia sẻ cùng bà con





Ông Trần văn Don đại diện UBND xã Hồng Quảng phát biểu cảm ơn phái đoàn





Và tặng quà đến với bà con





















Chụp hình lưu niệm



Trường Mầm non xã Hồng Thuỷ







Thầy trò cùng hát















Cô Hiệu trưởng trường mầm non xã Hồng Thuỷ, Hồ Thị Thuý Và phát biểu cảm ơn phái đoàn







Tặng quà đến các em





















Tin, ảnh: Quảng Hoàng - Tâm Diệu
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 424
  • Khách viếng thăm: 418
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 64089
  • Tháng hiện tại: 1857964
  • Tổng lượt truy cập: 87662567
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012