Lễ cài hoa hồng và thắp nến tri ân Cha Mẹ nhân Lễ Vu Lan - Báo hiếu tại Tổ đình Tường Vân

Đăng lúc: Thứ tư - 14/08/2019 21:51 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Tối ngày 14/08/2019 ( nhằm ngày 14/7 Kỷ Hợi), tại Tổ đình Tường Vân, Tổ 16, Khu vực 5, phường Thủy Xuân, thành phố Huế, đã trang nghiêm diễn ra lễ cài hoa hồng và thắp nến tri ân công sinh thành, dưỡng dục của hai đấng sinh thành nhân mùa Vu lan Báo hiếu PL. 2563 – DL. 2019.


Video Lễ cài hoa hồng và thắp nến tri ân Cha Mẹ tại Tổ đình Tường Vân
 
Quang lâm chứng minh có Trưởng lão Hòa thượng Thích Chơn Tế, Giáo phẩm chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Môn phái - Trú trì Tổ đình Tường Vân; Thượng tọa Thích Lương Nguyên, Trưởng Ban Nghi lễ GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Tri sự Tổ đình Tường Vân; Chư tôn Thiền đức Tăng tại trú xứ Tường Vân, chùa Giác Hoàng, chùa Thanh Vân cùng đông đảo thiện nam tín nữa Phật tử các giới về tham dự đông đủ.

Trong niềm xúc cảm vô biên của người con Phật, khi mỗi năm những làn gió thu se lạnh thổi về, lá vàng lác đác rơi theo từng hạt mưa bay, báo hiệu một mùa Vu Lan nữa lại về trên quê hương Đất Việt, lòng người con Phật cũng chạnh nhớ đến công ơn sanh thành dưỡng dục của cha, của mẹ. Khi tiếng chuông chùa ngân nga trầm bổng, vang nhẹ vào cõi hư vô tịnh tĩnh, như rót vào lòng người nỗi niềm thổn thức thiết tha trong ngày Đại lễ Báo hiếu trọng ân.

Công ơn cha mẹ cao như trời, sâu như bể, làm con không sao đáp đền đặng. Hôm nay Vu Lan đã về, cũng là mùa Báo hiếu của các hàng Phật tử đối với ân đức cao dày của hai đấng sanh thành.

“ Hoa dù trắng hay hồng đều ý nghĩa
Chỉ đượm nồng hương sắc thể từ bi
Cha mẹ còn hay Cha mẹ mất đi
Xin giữ mãi, Người ơi xin giữ mãi”.

Từ lâu hình ảnh hoa hồng không chỉ là biểu tượng cho tình yêu đôi lứa, mà nó còn là biểu tượng để nói lên tình yêu cao quý của những người con đối với cha mẹ. Trong những Mùa Vu Lan, chúng ta chỉ ca ngợi tình mẹ cao quý nhưng đâu biết rằng tình cha cũng khôn tả vô cùng. Chúng ta đã vô tình quên đi ân tình người cha, một người chỉ biết sống lặng thầm, người lặng lẽ đem đến cho ta niềm vui, hy vọng, sự vững tin trên vạn nẻo cuộc đời mà ta đâu biết,đôi khi rất nghiêm khắc, nhưng đôi lúc cũng rất hiền hoà. Nếu ai đã vô tâm quên đi tình thương thiêng liêng ấy thì bây giờ hãy biết quay lại nép vào lòng cha cảm nhận sự ngọt ngào vô biên mà lâu nay ta chưa cảm nhận được, còn nếu như để lỡ mất cơ hội một lần gần cha để bày tỏ tình thương thì một đời không bao giờ tìm lại được. 

Hôm nay, mùa Vu Lan Báo Hiếu lại về, mỗi người con Phật đến nương tựa vào Tam Bảo, dưới ánh sáng Vô tận đăng mà trở về với cội nguồn yêu thương, lòng hiếu thuận đối với bậc sinh thành, với tổ tiên ông bà trong Mùa Báo Hiếu.

Ngọn nến, biểu tượng của ánh sáng trí huệ và tinh thần từ bi theo giáo lý nhà Phật đã tuần tự được Quý Chư Tôn Đức Bổn tự thắp lên trong không khí trang nghiêm và thành kính dâng lên Đức Phật, dâng lên đất trời với mong muốn cầu cho các bậc cha mẹ luôn được sống lâu, an vui và trường thọ trong ánh sáng từ bi của mười phương chư Phật.

Chùm ảnh ghi nhận từ buổi lễ:



Lễ đài Đại lễ Vu Lan tại Tổ đình Tường vân









Đại đức Thích Tâm Phương điều hành chương trình









Chư Tôn đức Tăng tham dự buổi lễ





Dâng hoa cúng dường















các tiết mục văn nghệ cúng dường hai đấng sinh thành





Phật tử Quảng Hiếu - Bùi Thị Hằng Nga diễn đọc ý nghĩa cài hoa hồng







Cài hoa đến chư Tôn đức























Phật tử Nguyên Lợi - Huỳnh Thị Lanh đọc lời cảm niệm người cài hoa trắng



Thắp nến tri ân cha mẹ





































Lạy tạ thâm ân







Đồng tụng sám Vu lan











Quý chú, quý Điệu dâng hoa hiếu hạnh lên hai đấng sinh thành









Trưởng lão Hòa thượng Thích Chơn Tế ban đạo từ tại buổi lễ





Hồi hướng công đức






 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 503
  • Khách viếng thăm: 495
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 83687
  • Tháng hiện tại: 1877562
  • Tổng lượt truy cập: 87682165
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012