TT. Huế: Ban Chỉ đạo an cư thăm và thuyết giảng tại trường hạ Đức Sơn

Đăng lúc: Thứ sáu - 19/07/2013 02:49 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Ngày 18 tháng 7 năm 2013 nhằm ngày 11 tháng 6 năm Quý Tỵ. Ban Chỉ đạo an cư tỉnh Thiên Thiên Huế đã đến thăm và thuyết giảng tại trường hạ Đức sơn
 
 Nhằm khích lệ động viên tinh thần tu tập của Ni chúng, Hòa Thượng Thích Chơn Hương, UV HĐTS, Thành viên Ban Tăng sự TWGH, Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Tăng sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Phó Trưởng Ban chỉ đạo an cư tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến thăm trường hạ Đức Sơn.

Đón tiếp HT. Thích Chơn Hương có NT. Thích nữ Như Minh, NT. Thích nữ Diệu Đạt, quý Ni sư trong Ban điều hành và Ni chúng trường hạ Đức sơn.

Hòa thượng đã thăm và có buổi thuyết pháp cho Ni chúng về vấn đề hành trì giới luật để có sự lợi ích cho tự thân trong thời gian ba tháng an cư kiết hạ. Hòa Thượng cũng đã có lời hoan hỷ tán thán đến Quý Ni sư trong PBĐTNG tỉnh Thừa Thiên Huế năm nay đã thể hiện tinh thần quan tâm đến đàn hậu tấn, mở thêm một điểm an cư tập trung cho các Ni trẻ trong thời gian ba tháng với một môi trường và điều kiện thuận lợi để các Ni trẻ trở về cùng nhau tu tập trong tinh thần lục hòa cộng trụ. Hòa Thượng đã khích lệ Ni chúng cố gắng tinh tấn hơn nữa để có sự an lạc cho tự thân và làm nền tảng cho mùa an kế tiếp và mong muốn rằng Ni giới Thừa Thiên Huế sẽ ngày càng được phát triển, có một trường hạ đông đảo để các hành giả về tu tập, có tổ chức quy mô hơn trong tương lai.
  
 
Chiều ngày 18.7.2013, vào lúc 15h30, Ni chúng Trường hạ Đức sơn cũng được cung đón NT. Thích Nữ Minh Bảo trú trì Chùa Từ An, đến thăm và chia sẽ với đại chúng về hành trạng của cố Ni trưởng Thích Nữ Thể Thanh. Mặc dù sức khỏe không được tốt, nhưng Ni trưởng vẫn hoan hỷ dành thời gian đến với Ni chúng, ôn lại những điều cốt yếu về giới luật cho Ni chúng.
 

Trước đó, ngày 17/7/2013, nhằm ngày mồng 10 tháng 6 năm Quý Tỵ, Ni chúng Đức sơn cũng được sự quang lâm của Ni Trưởng Thích Nữ Chơn Hiền chứng minh PBĐTNG tỉnh Thừa Thiên Huế, Trú trì chùa Diệu Hỷ đến thăm và có buổi nói về cuộc đời và hành trạng cố Ni Trưởng Thích Nữ Hướng Đạo hiệu Kim Sa, người đã khai sơn ra Chùa Diệu Viên.

Quý Ni trưởng đã rất hoan hỷ và tán thán tinh thần tu học của Ni chúng đang an cư tập trung tại trường hạ Đức Sơn. Qua đó, quý Ngài đã nhắc lại hình ảnh và công hạnh của quý Ni trưởng quá cố để sách tấn cho đàn hậu học noi theo tấm gương đạo hạnh của quý Ngài mà áp dụng vào cuộc sống tu tập hằng ngày, nhằm đạt được sự lợi ích cho tự thân và tha nhân.
                                                               Châu - Toàn
 
 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 205
  • Khách viếng thăm: 194
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 51730
  • Tháng hiện tại: 3158304
  • Tổng lượt truy cập: 92049877
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012