Tặng quà đến các cháu mầm non A Roàng, A Đớt, Đông Sơn, Hương Lâm, Phú Vinh H. A Lưới

Đăng lúc: Thứ ba - 23/05/2017 14:25 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6/2017 sắp đến, Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới do Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự; Sư cô Thích Nữ Diệu Trung, Phó BTS, Trưởng Ban Từ thiện xã hội phối hợp với Quỹ từ thiện Quốc Học – Đồng Khánh tổ chức chương trình “tặng quà cho các cháu mầm non A Roàng, A Đớt, Đông Sơn, Hương Lâm, Phú Vinh huyện A Lưới”.
Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6/1969, ba tháng trước lúc đi xa, Bác Hồ viết bài trên báo Nhân Dân khẳng định. “Thiếu niên, nhi đồng là người chủ tương lai của nước nhà. Vì vậy chăm sóc giáo dục tốt các cháu là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân. Công tác đó phải làm kiên trì, bền bỉ... Vì tương lai của con em ta, dân tộc ta, mọi người, mọi ngành phải có quyết tâm chăm sóc và giáo dục các cháu bé cho tốt”.

Gần 50 năm qua thực hiện theo lời dạy của Bác, đất nước ta, dân tộc ta đã có nhiều đổi mới tiến bộ, các em các cháu ngày càng được chăm sóc và dạy dỗ chu đáo, hệ thống giáo dục ngày càng phát triển, đặt biệt chú trọng vào lớp thế hệ măng non, thế hệ tương lai của đất nước. Ở thành phố, thị xã, các huyện đồng bằng nơi có điều kiện kinh tế phát triển, các em được thừa hưởng một nền giáo dục tốt, được ăn no, mặc đẹp, hằng ngày cắp sách đến trường trong niềm vui, hân hoan của cha mẹ, các bậc phụ huynh…Thế nhưng không phải ở nơi nào các em cũng có được những niềm vui, sự chăm sóc, được điều kiện học hành đầy đủ như vậy.

Tại huyện A Lưới còn rất nhiều xã nghèo, đi đâu chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh thiếu thốn của các em khi đến mái trường thân thương, khi thì không có đôi dép để mang, khi không có ba lô cặp sách, cuốn tập đi học cũng là điều xa sỉ đối với các em, bữa cơm sáng lót bụng dường như chẳng có, vậy mà các em phải đi bộ cả tiếng đồng hồ để đến được lớp học…

Đứng trước những hình ảnh đó chúng ta không khỏi xót xa, thương cảm cho hoàn cảnh của các cháu những người con của huyện vùng sâu, vùng xa A Lưới, những mầm non tương lai của đất nước, thực hiện tinh thần thương yêu chúng sinh của những người con Phật, nhân ngày quốc tế thiếu nhi 01/6/2017 sắp đến, Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới phối hợp với Quỹ từ thiện Quốc Học – Đồng Khánh tổ chức chương trình “tặng quà cho các cháu mầm non A Roàng, A Đớt, Đông Sơn, Hương Lâm, Phú Vinh huyện A Lưới”. 

Với mục đích đem lại cho các em một niềm vui nho nhỏ nhân ngày Quốc tế thiếu nhi cũng như tiếp thêm động lực cho các em tiếp tục cố gắng cắp sách đến trường, góp phần làm cho tương lai của các em thêm tươi sáng.

Ban Trị sự đã trao tặng 248 phần quà (18 triệu đồng) đến các cháu mẫu giáo lớp lớn, chuẩn bị vào lớp 1, mỗi phần quà gồm: 1 cặp, 2 tập vở, 1 bút chì, 1 gôm tẩy… để các cháu có thêm niềm vui động lực cho mùa tựu trường sắp tới.
 
Hình ảnh phóng viên ghi nhận:



Trường Mầm non A Roàng

















Trường Mầm non A Đớt













Trường Mầm non Đông Sơn

























Trường Mầm non Hương Lâm













Trường Mầm non Phú Vinh















 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 21 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 394
  • Khách viếng thăm: 391
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 50597
  • Tháng hiện tại: 1844472
  • Tổng lượt truy cập: 87649075
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012