TT. Huế: GĐPT An Lạc tổ chức dã ngoại cho Huynh trưởng và Đoàn sinh các ngành

Đăng lúc: Thứ tư - 01/01/2014 08:06 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Hướng đến ngày Đức Phật Thành Đạo, đón chào năm mới 2014. GĐPT An Lạc - Huế đã tổ chức một chuyến dã ngoại cho Huynh trưởng và Đoàn sinh ngành Thanh - Thiếu của Gia đình. Chuyến dã ngoại được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo anh chị em với số lượng tham gia gần 50 anh chị và Đoàn sinh vào ngày 01/01/2014.
Chuyến dã ngoại được tổ chức dưới sự hướng dẫn của các anh chị Huynh trưởng trẻ trong gia đình và sự cố vấn của các anh chị HTr lớn tuổi. Tuy thời tiết khá lạnh nhưng chuyến dã ngoại vẫn thu hút sự tham gia nhiệt tình của các em Đoàn sinh, nhằm ôn lại lịch sử đức Phật Thích Ca qua cuộc thi “Rung chuông trí tuệ” đồng thời giúp các em có một sân chơi bổ ích, giao lưu học hỏi. Đây cũng là khoảng thời gian cho các em vui chơi sau kỳ thi học kì căng thẳng, giúp các em hiểu thêm về văn hóa và lịch sử phát triển, truyền thống hào hùng của Đạo pháp và dân tộc. 
 
Chuyến dã ngoại lần này Ban Huynh trưởng GĐPT An Lạc đã tổ chức cho các em tham quan Lăng Vua Gia Long cách thành phố Huế hơn 20km. Tại đây các em được các anh chị Huynh trưởng cho tham quan và giới thiệu về lăng cũng như lịch sử vua Gia long, vị vua đầu tiên của Triều Nguyễn với nhiều đóng góp to lớn cho đất nước. Ngoài ra Ban Huynh trưởng còn cho các em tham gia trò chơi lớn với chủ đề “Truy tìm con Giáp” để  rèn tính kỷ luật, rèn luyện kỷ năng hoạt động thanh niên cho Đoàn sinh ngành Thanh - Thiếu. Sau Trò chơi lớn Ban Huynh trưởng tiếp tục tổ chức các trò chơi nhỏ để các em đoàn sinh trong đội nâng cao tình thần đoàn kết, sự khéo léo để có những thành tích tốt nhất. Đầu giờ chiều đã diễn ra cuộc thi “Rung Chuông Trí Tuệ” tại sân Lăng Thiên Thọ, với hơn 20 câu hỏi từ trắc nghiệm đến tự luận, các em đoàn sinh cùng Ban Huynh trưởng ôn lại thời lịch sử của Đức Phật Thích Ca từ sơ sanh đến nhập diệt.
 
Kết thúc cuộc thi em Hoàng Thiện đã dành chiến thắng với số câu hỏi vượt qua là 14 câu.
 
15h00, trước khi chuẩn bị Dây thân ái kết thúc chuyến đã ngoại, Ban Huynh trưởng cùng với tất đoàn sinh GĐPT An Lạc đã ngồi lại, quây quần bên nhau để tham gia thảo luận: “Làm sao để thu hút đoàn sinh và đưa ra chương trình sinh hoạt bền vững!” buổi thảo luận nhỏ này đã đem lại nhiều biện pháp phát triển tổ chức rất hữu ích từ chính những đoàn sinh – những HTr tương lai của GĐPT. Qua đây, Ban Huynh trưởng GĐPT An Lạc đã có những chương trình sinh hoạt thực tế hơn để đáp ứng nhu cầu của đoàn sinh.
 
Sau buổi thảo luận, anh em đoàn sinh cùng nắm tay nhau kết vòng dây thân ái chia tay một ngày dã ngoại đầy bổ ích và lý thú.

Xin giới thiệu chùm ảnh
 


Tập trung nhận nhiệm vụ



Xuất phát





Triển khai các hoạt động





Trò chơi lớn "Truy tìm con giáp"















Các trò chơi nhỏ























Rung chuông trí tuệ















Thảo luận chủ đề “Làm sao để thu hút đoàn sinh và đưa ra chương trình sinh hoạt bền vững!”





Tặng thưởng



Chụp hình lưu niệm và dây thân ái


Tác giả bài viết: CTV phatgiaoaluoi.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 449
  • Khách viếng thăm: 406
  • Máy chủ tìm kiếm: 43
  • Hôm nay: 125007
  • Tháng hiện tại: 1847492
  • Tổng lượt truy cập: 87652095
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012