TT. Huế: GĐPT Sơn Nguyên tổ chức lễ đeo huy hiệu và lên ngành

Đăng lúc: Chủ nhật - 05/01/2014 19:32 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Hôm nay ngày 05/01/2014 (05/12/Quý Tỵ) hướng đến kỷ niệm lễ vía Đức Phật Thích Ca thành đạo. Tại Niệm phật đường Sơn Nguyên, đường Konh Khoai, thị Trấn A Lưới. GĐPT Sơn Nguyên tổ chức lễ phát nguyện đeo hoa sen cho đoàn sinh mới gia nhập GĐPT và Lễ lên ngành (Cắt dây treo cho Oanh vũ lên Ngành Thiếu) Oanh vũ Nam, Nữ tròn 13 tuổi trở lên được cắt dây treo để lên Ngành Thiếu. Đồng thời trao cờ thi đua tháng 12/2013 cho đoàn Nữ oanh vũ đã có thành tích hoạt động sinh hoạt thực hiện tốt kế hoạch tháng 12 năm 2013.











 
Tham dự buổi lễ có: Bác Quảng Thọ - Lê Khôi, Trưởng Ban Hộ tự Niệm phật đường Sơn Nguyên; Bác Quảng Ân - Phan Văn Ngôn, phó Ban Hộ tự, Bác Quảng Tu - Lê đức Tá, Thủ quỹ Ban Hộ tự; Bác Lê Tấn Thọ - Trưởng Ban Bảo trợ GĐPT, cùng quý bác đại diện các ban ngành trực thuộc Niệm Phật đường cùng toàn thể Ban Huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Sơn Nguyên.
 

 

 

Mở đầu là lễ phát nguyện đeo hoa sen cho tân đoàn sinh; sau phần lễ phật, lễ Gia Đình, bác Quảng Chủng – Hoàng hửu Ngạn, Gia trưởng đã nói ý nghĩa huy hiệu hoa sen, kế tiếp tất cả tân Đoàn sinh quỳ trước chánh chánh điện lắng đọng tâm tư nhận lãnh ánh sáng từ Tam bảo thành kính phát nguyện đeo lên ngực huy hiệu hoa sen của GĐPT Việt Nam.
 







 
Kết thúc lễ phát nguyện đeo hoa sen là lễ lên đoàn. Huynh trưởng Quảng Thông – Lê Văn Hoàng, Liên đoàn trưởng nói ý nghĩa lên ngành: "GĐPT là một tổ chức luyện Thanh Thiếu Đồng Niên tin Phật trở thành những người Phật Tử Chân Chính góp phần phụng sự Đạo pháp và xây dựng xã hội, trong đó Ngành đồng có độ tuổi từ 06 đến 12 tuổi, đây là lứa tuổi hồn nhiên,vô tư và non dại, các Anh chị Trưởng phải thay nhau chăm sóc ,dìu dắt, hướng dẫn các em từ lời ăn, tiếng nói, cử chỉ đi đứng hành động trong tất cả mọi vấn đề sinh hoạt trong cuộc sống trong Đạo cũng như ngoài đời…nhằm giúp các em trở thành những đứa con ngoan của gia đình và là người con hiếu thảo với cha mẹ…để sau này trở thành người có ích cho xã hội.

Giờ đây các em đã tròn 13 tuổi,các em phải tự đứng vững trên đôi chân của chính mình, như đức Phật đã dạy (Hãy tự mình thắp đuốc lên mà đi) không thể nương dựa Anh,chị, phải bắt đầu tư duy, suy nghĩ, phải tự đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã, phải tự tin nơi bản thân mình, phải rèn luyện ý chí bản lãnh, biết phục thiện chính bản thân mình và giúp đở người khác, biết nhận thức đúng đắn, chỉ có một hạnh phúc duy nhất là sống bằng đầu óc của chính mình, bằng sự lao động của đôi tay, không dựa dẫm vào Anh, chị, vào Thầy cô, vào vào uy tín chức quyền của Cha, mẹ.

Các em phải tự ý thức hành động của bản thân mình không còn nhõng nhẻo nhờ mọi người trợ giúp, con Trai phải có bản lĩnh của người đàn ông, con gái phải Đoan trang ý tứ và nết na Do đó,đây là thời điểm quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của các em trong cuộc đời làm người con Phật, các em phải tự hào và hãnh diện, tất cả chúng ta hân hoan chúc mừng các em"
 
 



Tiếp theo Huynh Trưởng: Quảng Ánh – Hồ Thị Ngọc Lanh, Liên đoàn phó chúc mừng các đoàn sinh.
 

 









Trước khi các em lên ngành, Huynh trưởng Quảng Ngọc – Trần Thị Bích May, thay mặt cho ngành đồng dặn dò gởi gắm đoàn sinh của mình lên ngành thiếu.
 

Đoàn sinh Quảng Cư – Trần Anh Tuấn phát biểu cảm tưởng chia tay bạn đoàn.
 

 

Và rồi lần lượt các anh chị trưởng dắt đoàn sinh của mình qua cầu gởi gắm cho các anh chị ngành thiếu.












Sau khi nhận đoàn sinh mới và trao 5 điều luật cho đoàn sinh, Huynh Trưởng Quảng Thành – Trần Thị Bảo Tâm đã thay mặt cho ngành thiếu đáp từ và tiếp nhận đoàn sinh mới.
 









 
Sau lời nhắn nhủ nhắc nhở động viên của Ban Hộ Tự là lời chúc mừng của bác gia trưởng.
 

 

 
Kết thúc buổi lễ là phần trao cờ luân lưu thi đua cho đoàn nữ oanh vũ đã có thành tích trong sinh hoat tu học thực hiện kế hoạch tháng 12/2013.
 

 
 
 

Buổi lễ diển ra trong không khí trang nghiêm và thành công trong bầu không khí ấm áp tình lam và đã đem lại cho các em những bài học thật ý nghĩa và biết trân trọng những gì mà mình đã có được.
 

 
 
 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GĐPT Sơn Nguyên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 562
  • Khách viếng thăm: 559
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 86127
  • Tháng hiện tại: 1880002
  • Tổng lượt truy cập: 87684605
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012