TT. Huế: GĐPT Thanh Tiên tổ chức chương trình “Về nguồn”

Đăng lúc: Chủ nhật - 29/06/2014 09:47 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Với mục đích tri ân những sứ giả của Đức Phật đã có công lao to lớn trong quá trình hình thành, xây dựng và phát triển GĐPT Thanh Tiên suốt hơn 62 năm qua Chiều ngày 29/06/2014, tại nghĩa trang quê nhà thuộc xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, tỉnh TT.Huế, GĐPT Thanh Tiên đã tổ chức dâng hương tưởng niệm quý bác Gia trưởng, quý anh chị Huynh trưởng quá cố.

Đây chính là chương trình “Về nguồn” nằm trong chuỗi hoạt động hè, hướng đến kỷ niệm 62 thành lập GĐPT Thanh Tiên (1952 -2014), đồng thời nêu cao truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, phát huy truyền thống cao đẹp của tổ chức GĐPT.

Hơn 60 năm trôi qua với biết bao thăng trầm và biến cố của lịch sử, các thế hệ Huynh trưởng, Đoàn sinh GĐPT Thanh Tiên vẫn luôn một lòng một dạ kiên trung với lý tưởng của tổ chức, cố gắng hết sức mình vì nhiệm vụ phụng sự Đạo Pháp và xây dựng xã hội. Và giờ đây, khi quy luật vô thường theo dòng thời gian vẫn luôn hiện hữu, nhiều anh chị trưởng đã không còn trên cõi đời này nữa.
 

 
Trong những người khuất có những anh chị trưởng từng nhận trách nhiệm làm thủ tục thành lập GĐ Phật Hóa Phổ Thanh Tiên (tổ chức tiền thân của GĐPT Thanh Tiên) và hướng dẫn Đoàn sinh sinh hoạt trong những ngày đầu tiên, cũng có những anh chị trưởng vì vận mệnh nước nhà phải cởi chiếc áo màu lam, ra đi cầm súng chiến đấu, hy sinh cho độc lập của Tổ quốc và cũng có những anh chị qua đời ở độ chín thanh xuân khi tâm huyết xây dựng tổ chức GĐPT vẫn đang dâng trào mãnh liệt. Thời gian thấm thoát trôi mau chỉ như một cái chớp mắt, để rồi hôm nay âm dương cách biệt, không khỏi xót xa chạnh lòng khi cũng chính tại sân chùa yêu dấu Thanh Tiên, họ đã cùng nhau tu học, sinh hoạt gieo vào nhau với biết bao kỷ niệm.
 
 
Và để "Ôn cố tri tân", đoàn sinh GĐPT Thanh Tiên đã cùng nhìn về quá khứ, trân trọng quá khứ, nhắc nhở các em không bao giờ được phép quên đi công lao của những bàn tay đã tâm huyết cho sự hình thành và phát triển của tổ chức áo lam đến tận ngày hôm nay. Cũng chính vì vậy, mặc dù trời mưa, đướng xá khó khăn, bùn lầy các em đoàn sinh GĐPT Thanh Tiên vẫn không nề ngần ngại với tấm lòng và nén hương thành kính dâng lên quý bác Gia trưởng, quý anh chị Huynh trưởng quá cố, những sứ giả của Đức Phật đã thực hiện sứ mệnh gieo Đạo vào đời.
 

 
Trông thấy được ánh mắt đầy xúc động của các em khi được nghe giới thiệu sơ lược về tiểu sử của từng cố nhân mới thấy được ấn tượng khó phai của chương trình này.
 

 
Đây chính là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, không chỉ thành kính tri ân công ơn của những người đã khuất, để GĐPT Thanh Tiên có được như ngày hôm nay, mà còn giáo dục lòng tự hào về truyền thống lịch sử tốt đẹp của tổ chức áo lam, hun đúc tinh thần dũng mãnh cho hiện tai và tương lai, cùng chung tay vì sự lớn mạnh của tổ chức GĐPT Thanh Tiên nói chung và tổ chức GĐPT Việt Nam nói riêng, xứng đáng là đứa con tin yêu trong lòng Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam.

Hữu Hoàng, Hữu Hải, Ngọc Hóa - CTV Phật giáo A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 229
  • Khách viếng thăm: 217
  • Máy chủ tìm kiếm: 12
  • Hôm nay: 86962
  • Tháng hiện tại: 3037770
  • Tổng lượt truy cập: 91929343
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012