TT.Huế: GĐPT Thanh Tiên tổ chức chương trình “Vòng tay yêu thương”

Đăng lúc: Chủ nhật - 06/07/2014 09:53 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Chiều ngày 06 tháng 07 năm 2014, GĐPT Thanh Tiên đã đến thăm, tặng quà và tổ chức sinh hoạt “vòng tay yêu thương” với các em mồ côi tại nhà tình thương Ưu Đàm, thuộc thôn Vinh Vệ, xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Vượt qua chặng đường dài gần 10km bằng xe đạp trong tiết trời nắng nóng, đoàn sinh 2 ngành Oanh và ngành Thiếu của GĐPT Thanh Tiên đã không ngần ngại gian khó để bước đến với những hoàn cảnh khó khăn với tấm lòng yêu thương, cảm thông và chia sẻ.
 

 
Hơn 50 em được nuôi dạy ở đây đã không giấu được niềm vui khi được đón các anh chị em GĐPT Thanh Tiên đến giao lưu, sinh hoạt cũng như tham gia nhiều trò chơi hay và bổ ích. Trông thấy những ánh mắt thơ ngây, những nụ cười sảng khoái của các em khiến những anh chị em GĐPT Thanh Tiên dâng lên những niềm hạnh phúc lớn lao. Bởi những chiếc áo lam đã thực sự được sống, được hòa mình vào không gian trẻ thơ với những bài hát thiếu nhi, những trò chơi hồn nhiên, ngộ nghĩnh.
 

 
Sư cô Thích Nữ Phước Thiện, người trực tiếp quản lý mái ấm tình thương Ưu Đàm chắc hẳn cũng sẽ cảm thấy vô cùng hoan hỉ, khi trông thấy  nụ cười hân hoan, vô tư, trong trẻo của các em nhỏ, những hoàn cảnh vốn đã phải gánh chịu quá nhiều mất mát và thiệt thòi.
 

 
Nhìn hình ảnh các em đoàn sinh GĐPT Thanh Tiên từ tâm đóng góp số tiền quà vặt của mình để giúp đỡ các em mồ côi với tinh thần “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm là rách nhiều”, mới thấy được ý nghĩa thiết thực của chương trình này. Những số tiền đó có thể không lớn về mặt vật chất, những quyển sách, truyện có thể đã cũ, nhưng nó là tài sản, là món quà tinh thần vô giá, gửi gắm thông điệp của sự đồng cảm, quan tâm, sẻ chia và yêu thương.
 

 
“Vòng tay yêu thương” gắn kết “vòng dây thân ái” để tình người thêm ấm áp, để phút chia tay lưu luyến nhưng không thiếu những lời hẹn quay lại vào một ngày không xa. Tạm biệt mái ấm Ưu Đàm, tạm biệt các em nhỏ dễ thương, chúc các em luôn luôn vui vẻ, chăm chỉ, cần cù, vượt qua khó khăn, phấn đấu học tập thật tốt, để trở thành công dân có ích cho xã hội.
 

 
Đây chính là chương trình hàng năm của GĐPT Thanh Tiên, nhằm vun đắp bồi dưỡng tâm hạnh từ bi cho tất cả các em đoàn sinh, đưa giáo lý Phật Đà áp dụng thực tiễn vào cuộc sống, giúp anh chị em áo lam biết quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn xung quanh, biết trân trọng phút giây khi được sống trong vòng tay yêu thương của bố, của mẹ, và cũng để biết rằng mình vẫn đang hạnh phúc hơn gấp trăm nghìn lần so với các em mồ côi.
 

Hướng đến ngày thành đạo của Đức Quán Thế Âm Bồ Tát, hướng đến ngày Hạnh 19/6/âm lịch của tổ chức GĐPT, chương trình “vòng tay yêu thương” của GĐPT Thanh Tiên đáng được tán dương và nhân rộng lắm thay.
 



 

Tin, ảnh: Hữu Hoàng, Hữu Hải, Ngọc Hóa
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 287
  • Khách viếng thăm: 276
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 47934
  • Tháng hiện tại: 3068605
  • Tổng lượt truy cập: 91960178
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012