Hà Nam: Chùa Ninh Tảo tổ chức khóa tu tuổi trẻ lần thứ 6

Đăng lúc: Chủ nhật - 06/10/2013 09:55 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Theo thường lệ vào ngày Chủ Nhật cuối tháng âm lịch là khóa tu dành cho tuổi trẻ. Ngày 29/9/2013 nhằm ngày 25/8 năm Qúy Tỵ, tại chùa Ninh Tảo, thôn Ninh Tảo, xã Thanh Bình, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam đã tổ chức khóa tu Tuổi trẻ lần VI với chủ đề “ Hạnh phúc đích thực".
Về dự khóa tu lần này có rất đông các bạn trẻ học sinh, sinh viên trong địa bàn tỉnh Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình. Đặc biệt khóa tu tuổi trẻ lần này có rất nhiều sinh viên các trường Đại học thuộc Thành phố Hà Nội về tham dự.

Như thường lệ mở đầu buổi sáng là thời pháp thoại chuyên đề về những tệ nạn cờ bạc, rượu chè, xì ke ma túy, game online....những vấn nạn mà gia đình và xã hội đều lo lắng cho giới trẻ.

ĐĐ. Thích Đạo Duyệt, trụ trì chùa Ninh Tảo đã thuyết pháp với chủ đề “Hạnh phúc đích thực”. Đại đức đã dẫn các bạn trẻ vào chủ đề với những câu chuyện từ cuộc sống đời thường hàng ngày để các bạn trẻ tự định nghĩa được thế nào là  "Hạnh phúc đích thực” đúng nghĩa.

Trả lời các bạn trẻ về câu hỏi thường gặp phải là tiền có đem lại hạnh phúc cho chúng ta? Đại Đức đã chỉ rõ cho các bạn trẻ thấy rõ: Hạnh phúc xuất phát từ bên trong con người, từ suy nghĩ và trái tim chứ không phải do nhưng tác nhân bên ngoài. Đại đức đã lấy ví dụ, trong chúng ta ai nghĩ rằng nếu thỏa mãn vật chất là hạnh phúc, thì ta có thể xem con bò là hạnh phúc! Có tiền, bạn ăn ngon mặc đẹp, khoác lên mình xúng xính nhung lụa, lái những chiếc xe sang trọng và đôi khi, bạn có thể “mua” được cho mình cả những người “bạn”. Về lâu dài, phai dần theo thói quen những điều xa xỉ trên đều trở nên quá tầm thường. Đại Đức cho rằng tiền không sắm cho bạn được tài năng, tuổi thanh xuân, gia đình hay tình yêu vô điều kiện. Nó cũng không khiến đầu óc bạn sáng tạo hay tìm được niềm vui của cuộc sống. Vậy  bạn có hạnh phúc khi là kẻ bất tài với những người  bạn xun xoe giả dối ?

Thời khóa buổi chiều ĐĐ Thích Đạo Duyệt bắt đầu cho các bạn trẻ học giáo lý theo giáo trình Phật Học Phổ Thông từ thấp lên cao để các bạn nắm vững tinh hoa Phật pháp một cách căn bản nhất nhằm giúp các bạn hoàn thiện nhân cách, xây dựng gia đình hạnh phúc, quê hương đất nước văn minh giàu đẹp.  

Sau khi đi niệm Phật kinh hành và ngồi thiền, các em đã tham gia sinh hoạt văn nghệ một cách rất vui tươi và hào hứng. Từ đó giúp cho các em có những giờ sinh hoạt tập thể thật bổ ích, thoải mái sau những giờ học tập. Khoá tu tuổi trẻ lần thứ 7 được tổ chức vào Chủ nhật ngày 27 tháng 10 năm 2013 nhằm ngày 23 tháng 9 Quý Tỵ.

Xin giới thiệu một số hình ảnh của khóa tu:



Đại đức Thích Đạo Duyệt thuyết giảng







các em chăm chú lắng nghe





















các em đặt câu hỏi







khóa lễ cầu an























Hướng dẫn các em kinh hành niệm Phật


























































Ghi lại khoảnh khắc tham dự khóa tu cùng Đại đức trú trì
Tác giả bài viết: PV A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 168
  • Khách viếng thăm: 153
  • Máy chủ tìm kiếm: 15
  • Hôm nay: 35707
  • Tháng hiện tại: 3142281
  • Tổng lượt truy cập: 92033854
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012