Lễ ra mắt nhân sự Ban Pháp Chế TW GHPGVN, NK 2012 – 2017

Đăng lúc: Chủ nhật - 06/10/2013 04:00 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Sáng nay, ngày 6/10/2013. Tại văn phòng 2 trung ương GHPGVN ( TV Quảng Đức , Q.3, Tp.HCM) đã trang nghiêm diễn ra buổi lễ công bố quyết định và ra mắt nhân sự Ban kKểm Soát TW GHPGVN, NK 2012 – 2017.
Quang lâm chứng minh tham dự có Trưởng lão HT. Thích Đức Nghiệp – phó pháp chủ GHPGVN, HT. Thích Hiển Tu – phó thư ký HĐCM GHPGVN, HT. Thích Thanh Nhiễu – phó chủ tịch TT HĐTS, HT. Thích Thiên Nhơn – quyền phó chủ tịch TT kiêm tổng thư ký HĐTS, HT. Thích Thiện Pháp – phó tổng thư ký HĐTS kiêm chánh văn phòng 2 TW, HT. Thích Trung Hậu – trưởng BVH TW, HT. Thích Huệ Trí – trưởng ban pháp chế TW, HT. Thích Thiện Tánh – trưởng BKS TW – Trưởng ban tổ chức buổi lễ, cùng chư tôn giáo phẩm TT HĐTS, ban ngành viện TWGH, và BTS các tỉnh thành phố.

Về phía chính quyền, đến tham dự có ông Huỳnh Ngọc Thành - phó giám đốc sở nội vu kiêm trưởng ban tôn giáo Tp.HCM, ông Lê Hoàng Vân – trưởng phòng Phật giáo ban tôn giáo Tp.HCM, bà Lưu Thị Đính – phó chủ tịch UBMTTQVN Q.3, cùng đại diện các cấp chính quyền thành phố, Q.3, phường sở tại.

Trong hơn một phần ba thế kỷ hình và phát triển, GHPGVN đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong long Tăng Ni, Phật tử trong và ngoài nước. Đặc biệt là nhiệm kỳ VII, Giáo hội đã có nhiều đổi mới vượt bậc được quy định trong hiến chương GHPGVN sửa đổi lần thứ V, trong đó Ban kiểm soát TW một trong 03 ban mới được thành lập, cùng với Ban truyền thông và Ban pháp chế.

Ban kiểm soát TW thành lập với nhiệm vụ giám sát việc thực thi Hiến chương Giáo hội, Quy chế, Nội Quy của các cấp Giáo hội từ Trung ương đến địa phương. Phối hợp với các cơ quan chuyên môn Giáo hội có liên quan để giải quyết việc khiếu nại, tố cáo của Tăng Ni, Phật tử. Báo cáo theo định kỳ việc chấp hành Hiến chương của toàn bộ hệ thống Giáo hội. Trả lời các vấn đề có liên quan đến chuyên ngành có yêu cầu của tập thể và cá nhân trong Ban TT HĐTS GHPGVN. Ban kiểm soát TW còn có nhiệm vụ tham mưu, đề xuất trong việc giải quyết, xử lý việc có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tập thể theo quy định của Hiến chương GHPGVN, Pháp luật Nhà nước Việt Nam.
Ban kiểm soát TW được chuẩn y thành phần nhân sự nhiệm kỳ đầu tiên với 69 thành viên. Ban do HT.Thích Thiện Tánh làm Trưởng ban, TT.Thích Quảng Hà làm phó ban thường trực phụ trách phía Bắc và HT.Thích Giác Quang làm phó ban thường trực phụ trách phía Nam.

Buổi Lễ ra mắt Ban kiểm soát TW đã diễn ra thành công tốt đẹp với những lẳng hòa, khánh vàng và quà chúc mừng của Chư tôn giáo phẩm HĐCM, HĐTS, các ban ngành viện TW, BTS các tỉnh, thành phố và lãnh đạo các cấp chính quyền. 

xin giới thiệu hình ảnh ra mắt và chuẩn y thành phần nhân sự Ban kiểm soát TW.



Cung nghinh Chư tôn giáo phẩm quang lâm hội trường





Niệm Phật cầu gia hộ trước khi chính thức bước vào buổi lễ





ĐĐ. Thích Thiện Châu - phó thư ký BKS TW, điều hành chương trình buổi lễ























HT. Thích Thiện Tánh - Trưởng ban BKS TW, phát biểu khai mạc buổi lễ













Thay mặt cho ban TT HĐTS, HT. Thích Thiện Pháp - phó tổng thư ký HĐTS kiêm chánh VP 2 TW, công bố quyết định chuẩn y thành phần nhân sự BKS TW


Nhân sự toàn Ban kiểm soát TW nhiệm kỳ đầu tiên 2012 - 2017








HT. Thích Thiện Nhơn - quyền phó Chủ tịch HĐTS, trao quyết định chuẩn y nhân sự BKS TW NK: 2012 - 2017





TT. Thích Quảng Hà - phó TT BKS TW, thông qua phương hướng hoạt động của BKS TW






































 
Tác giả bài viết: BTV
Nguồn tin: Phật tử Việt Nam
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 307
  • Khách viếng thăm: 301
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 56610
  • Tháng hiện tại: 3077281
  • Tổng lượt truy cập: 91968854
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012