Phát huy sức mạnh của GHPGVN

Đăng lúc: Thứ bảy - 05/10/2013 06:20 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Trong thời gian này, hầu hết các ban GN - Trong thời gian này, hầu hết các ban ngành, viện trực thuộc Trung ương Giáo hội đã cơ bản hình thành nhân sự nhiệm kỳ mới 2012-2017. ngành, viện trực thuộc Trung ương Giáo hội đã cơ bản...
 
Đây là năm đầu tiên thực hiện Hiến chương tu chỉnh lần thứ 5 với nhiều thay đổi quan trọng trong nhiều điều khoản, đồng thời chính thức thành lập thêm ba ban mới, đó là Ban Thông tin-Truyền thông, Ban Kiểm soát và Ban Pháp chế.
 

Đầu tháng 10-2013 này, được biết sẽ có các ban ngành thuộc Trung ương Giáo hội như Ban Kiểm soát, Ban Giáo dục Tăng Ni, Ban Thông tin-Truyền thông, Ban Tăng sự, Ban Nghi lễ… sẽ lần lượt ra mắt tại TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Cùng với sự ra đời của 3 ban mới, nhân sự các ban ngành, viện Trung ương cũng đã được tăng cường về số lượng. Cá biệt một số ban ngành, như Ban Hướng dẫn Phật tử và Ban Hoằng pháp đã thành lập thêm nhiều phân ban, tiểu ban chuyên trách.

Với số lượng các cơ quan ban ngành, viện và số lượng nhân sự mỗi ban ngành tăng so với nhiệm kỳ trước, Tăng Ni và Phật tử rất kỳ vọng tình hình hoạt động Phật sự sẽ được khởi sắc và có nhiều sinh khí hơn ở những năm tới của nhiệm kỳ này.

Những ngày cuối tháng 9-2013 vừa qua, tại phiên họp của Hội đồng Điều hành Quốc tế Ngày Vesak Liên Hiệp Quốc tại Thái Lan (ICDV), GHPGVN đã chính thức được chuyển giao quyền đăng cai tổ chức Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc lần thứ 11 trong năm tới. Đây là tin vui đối với Tăng Ni, Phật tử Việt Nam, đồng thời cũng là dịp để Giáo hội phát huy sức mạnh đoàn kết của một tổ chức thống nhất các truyền thống - hệ phái đại diện cho Tăng Ni, Phật tử Việt Nam trong và ngoài nước.

Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc năm 2008 đã được tổ chức với quy mô hoành tráng, được sự cộng hưởng khắp trên mọi miền đất nước, từ Bắc chí Nam, từ thành thị đến các vùng nông thôn, thông tin rộn ràng trên các kênh truyền thông, báo, đài quốc gia và địa phương, đã làm nức lòng người Phật tử về một tôn giáo đã gắn bó hai ngàn năm với dân tộc, một tôn giáo của hòa bình, nhân ái, từ bi và trí tuệ được Liên Hiệp Quốc tôn vinh qua việc công nhận Ngày Vesak - kỷ niệm Đức Phật đản sinh, thành đạo và nhập Niết-bàn làm “Ngày của Liên Hiệp Quốc”.

Tuy nhiên, Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc năm 2008 do Chính phủ đăng cai tổ chức. Lần này, GHPGVN là đơn vị đăng cai với sự chấp thuận của Chính phủ, dự kiến sẽ tổ chức tại chùa Bái Đính, Ninh Bình. Trước những thuyết phục của các đại biểu GHPGVN do HT.Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS GHPGVN, đương vi trụ trì chùa Bái Đính dẫn đầu, và với ấn tượng tốt đẹp về Đại lễ năm 2008, tất cả thành viên của ICDV đã đồng thuận tuyệt đối chuyển giao quyền đăng cai tổ chức sự kiện quốc tế này vào năm 2014.

Kế thừa kinh nghiệm tham gia tổ chức năm 2008 và với việc kiện toàn, tăng cường nhân sự các ban ngành, viện Trung ương Giáo hội nhiệm kỳ mới, hy vọng Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc 2014 sắp đến tại Việt Nam sẽ được chuẩn bị chu đáo, tổ chức xứng tầm với tổ chức GHPGVN - “là chủ thể kế thừa lịch sử hàng ngàn năm của Phật giáo Việt Nam”, như Hiến chương Giáo hội đã khẳng định.
Hoàng Độ (GNO)

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 170
  • Khách viếng thăm: 157
  • Máy chủ tìm kiếm: 13
  • Hôm nay: 85903
  • Tháng hiện tại: 3110191
  • Tổng lượt truy cập: 92001764
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012