TT. Huế: Chùa An Bằng cứu trợ bão lụt tại huyện A Lưới

Đăng lúc: Thứ bảy - 02/11/2013 02:56 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Những ngày qua, trái tim của cả nước dường như chỉ đau đáu hướng về miền Trung ruột thịt - nơi cơn lũ bão lịch sử vừa mới quét qua.
Những hình ảnh, những video cập nhật về tình hình miền Trung trên các báo đài đã khiến không biết bao nhiêu người rơi nước mắt. Từ người già tới trẻ nhỏ, từ doanh nghiệp tới cá nhân, trong nước và ngoài nước, không một ai không đồng cảm và lo lắng cho số phận của đồng bào miền Trung nhiều như bây giờ.

Bên cạnh đó, quý Phật tử trong nước và nước ngoài thuộc chùa An Bằng, xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh TT. Huế đã thể hiện tinh thần "lá lành đùm lá rách", về thăm và tặng 70 phần quà (24 triệu đồng), mỗi phong bì là 400. 000đ đến bà con Phật tử tại Niệm Phật đường Sơn Thủy, thôn Quảng Phú, xã Sơn Thủy, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế vào sáng nay ngày 02.11.2013 (30.09 Quý Tỵ).

Đại đức Thích Tâm Phương, Sư cô Thích Nữ Diệu Trung, đại diện BTS GHPGVN huyện A Lưới tiếp nhận và hướng dẫn phái đoàn Ban Hộ tự chùa An Bằng do Đạo hữu Lê Tây, Trưởng Ban Hộ tự làm Trưởng đoàn cùng quý Phật tử trong nước và ngoài nước.

Lũ lụt do hoàn lưu bão số 11 gây ra đang tiếp tục phá hủy nốt những gì còn sót lại tại miền Trung sau cơn bão số 10. Cơn bão số 11 quét qua miền Trung đã làm ít nhất 15 người thiệt mạng, gần 100 người bị thương, 548 căn nhà sập và 11.818 nhà bị tốc mái và hư hỏng, nhiều trường học, công trình bị ngập và hỏng nặng trong đó huyện A Lưới cùng chịu ảnh hưởng không ít. 

Hiện tại, tuy thiên tai đã tạm lắng xuống nhưng những con số thống kê thiệt hại về người và của tại miền Trung vẫn đang tăng nhanh, điều đó đồng nghĩa với việc những khó khăn mà người dân miền Trung phải chịu lại càng tăng lên gấp bội.

Đại đức Trưởng Ban Trị sự thay mặt chư Tôn đức Tăng Ni cùng bà con được nhận quà sáng nay chân thành cảm ơn quý Phật tử Ban Hộ tự chùa An Bằng, cùng bà con Phật tử trong nước cũng như ở nước ngoài lời cảm ơn sâu sắc, nguyện cầu Phật Tổ gia hộ luôn che chở sự an lành đến quý vị, qua đây, Ban Trị sự cũng thiết tha kêu gọi tinh thần tương thân tương ái , lá lành đùm lá rách của quý bà con trong nước cũng như ở nước ngoài, hướng về khúc ruột miền Trung thân yêu, bà con Phật tử vùng sâu, vùng xa huyện A Lưới, mọi sự ủng hộ dù nhiều hay ít cũng là nguồn động viên to lớn để người dân miền Trung nói chung và huyện A Lưới nói riêng có thêm động lực khôi phục lại những gì đã mất sau cơn bão và ổn định lại cuộc sống.
 




Chư Tôn đức và quý Đạo hữu Phật tử niệm Phật cầu gia hộ







Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng BTS GHPGVN huyện A Lưới giới thiệu cùng quý phái đoàn chùa An Bằng







Đạo hữu Lê Tây, Trưởng Ban Hộ tự chùa An Bằng chia sẻ sự mất mát do thiên tai bão lụt gây ra cùng bà con Phật tử huyện A Lưới









Tặng quà đến bà con Phật tử 















Đại đức Trưởng BTS cảm ơn quý phái đoàn và hồi hướng công đức này lên ngôi Tam bảo



Chụp hình lưu niệm
Tác giả bài viết: Ban Truyền thông GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 191
  • Khách viếng thăm: 183
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 81210
  • Tháng hiện tại: 3014919
  • Tổng lượt truy cập: 91906492
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012