Các phái đoàn cứu trợ bà con vùng lũ tại Quảng Bình, Quảng Trị

Đăng lúc: Thứ tư - 30/10/2013 09:37 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Thực hiện tinh thần “từ bi cứu khổ” của Đạo Phật, và đạo “lý lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam. Ngày 30.10.2013 (26.09 Quý Tỵ) các phái đoàn Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Tháp; Chùa Phước Duyên, quận, 4 TP. HCM; Ban Quản lý Trung tâm An Đông Plaza, và Thành đoàn TNCS HCM thành phố Sa Đéc đã về thăm và tặng quà đến đồng bào vùng lũ tại tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.
Trong suốt những ngày qua, đồng bào Miền Trung ruột thịt đã phải hứng chịu 2 cơn bão số 10, 11 và lũ lụt hoành hành nên rất cần đến sự cứu trợ của mọi người. Vì vậy, noi gương hạnh nguyện đức Quán Thế Âm Bồ Tát, tất cả người con Phật hướng đến những khó khăn khổ nạn của đồng bào bị bão lụt và chia sẻ những mất mát đối với đồng bào ruột thịt miền Trung. 
 
Các phái đoàn đến Huế vào lúc 16 giờ 00 chiều ngày 29.10.2013 đã được Đại đức Thích Tâm Phương, Đại đức Thích Tín Nhơn, Trưởng Phó Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới tiếp đón và làm việc cụ thể cho công tác cứu trợ bà con vùng lũ tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế trong 2 ngày 30-31.10.2013.

Đúng 4 giờ sáng ngày 31.10.2013, phái đoàn đã xuất phát từ khách sạn Phố Huế thẳng tiến đến tỉnh Quảng Bình, ghé thăm và cúng dường tịnh tài tịnh vật tại chùa Đại Giác, trụ sở văn phòng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Bình lúc 8 giờ; đón tiếp phái đoàn là Hòa thượng Thích Tánh Nhiếp, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Bình, Đại đức Thích Nguyên Tâm, Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng BTS. 



Hòa thượng Thích Tánh Nhiếp đón tiếp phái đoàn tại chùa Đại Giác



Điểm đầu tiên tại thôn Thanh Xuân, xã Thanh Trạch, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình



Đại đức Thích Nguyên Tâm, Phó Thư ký kiêm Chánh văn phòng BTS phát biểu cảm ơn các phái đoàn


Sau đó được sự hướng dẫn của Đại đức Thích Nguyên Tâm, Chánh văn phòng đưa chúng tôi đến điểm đầu tiên phát 200 phần quà tại thôn Thanh Xuân, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. 
 


Thượng tọa Thích Thiện Hương, Trưởng Ban Kiểm soát GHPGVN tỉnh Đồng Tháp phát biểu chia sẻ cùng quý bà con





Lãnh đạo địa phương phát biểu cảm tạ























Điểm thứ hai tại thôn Pháp Kề, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình
















12 giờ trưa, điểm thứ 2 phái đoàn đến phát 300 phần quà tại thôn Pháp Kề, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch đến quý bà con nơi đây. Sau đó chư Tôn đức và quý Phật tử đến thắp hương tưởng niệm Cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa.

 


Phái đoàn viếng phần mộ Cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp






Đoàn tiếp tục công việc cứu trợ tỉnh thứ 2 là tỉnh Quảng Trị, thật xúc động khi đến địa điểm này, vì đường xá cách trở cũng như thời gian nên phái đoàn đã đến muộn so với lịch trình đăng ký ban đầu, thế nhưng bà con vẫn chờ đợi suốt mấy tiếng đồng hồ đó là chùa An Lợi, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Đại đức Thích Đạo Không, Phó Thư ký kiêm Chánh văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị đón tiếp chư Tôn đức và quý Phật tử. Tại đây, phái đoàn đã trao tặng 200 phần quà đến bà con nơi đây. Tổng giá trị trong chuyến thực hiện cứu trợ này là 700 phần quà (350 triệu đồng) với mỗi phần trị giá 500.000đ.
 


Điểm thứ ba tại chùa An Lợi, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị






Trước khi tặng quà, Thượng tọa Thích Thiện Hương, Trưởng Ban Kiểm soát GHPGVN tỉnh Đồng Tháp, Đại đức Thích Minh Bảo, Phó BTS GHPGVN quận 4, TP. HCM đã chia sẻ với bà con nơi đây về tấm lòng của chư Tôn đức Tăng Ni, quý phật tử dù ở xa xôi cả ngàn cây số nhưng đã mang từng món quà tới bà con bị gánh chịu hậu quả nặng nề do 2 cơn siêu bão số 10 và 11 đã đổ bộ vào miềm Trung trong những ngày qua.
 
Khó có thể nói hết niềm vui của người trao tặng và người đón nhận, mọi người đều cảm nhận được cái tình sâu nặng gửi gắm trong đó.   
 
Thay mặt cho bà con, Lãnh đạo UBND các địa phương nơi đoàn đến tặng quà đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến chư Tôn đức và các Phật tử đã về thăm và tặng quà đến bà con nơi đây. Nguyện cầu Phật Tổ gia hộ chư Tôn đức và quý phật tử luôn an lành trong ánh từ quang của mười phương chư Phật.
 
Phái đoàn về đến Huế đúng 20 giờ 30 tối trong niềm hỷ lạc vô biên.
 












 
Tác giả bài viết: Ban Truyền thông GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 226
  • Khách viếng thăm: 216
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 62676
  • Tháng hiện tại: 2996385
  • Tổng lượt truy cập: 91887958
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012