Mùa An cư cảnh giác nạn trộm cắp

Đăng lúc: Thứ tư - 10/07/2013 02:27 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Hiện đang là thời điểm an cư kiết hạ, người xuất gia từ nhiều nơi quy tụ về các chùa lớn tại địa bàn TPHCM. Lợi dụng cơ hội đó, bọn đạo tặc thường xuyên trà trộn vào đình, chùa rồi ra tay trộm cắp.

Gần đây, camera của chùa Tuyền Lâm (phường 9, quận 6) đã ghi hình nhiều trường hợp trộm cắp tài sản của chùa. Tuy nhiên, với lòng từ bi hỷ xả, các đối tượng bị phát hiện thường được tha đi. Lợi dụng sự độ lượng của nhà chùa, bọn chúng ngày càng lấn lướt và “chế biến” thêm nhiều thủ thuật trộm cắp tinh vi.

Các đối tượng thường dùng lưỡi cưa sắt, sau đó dán keo hai mặt lên thân lưỡi cưa rồi buộc vào một đầu dây để thả xuống “câu” tiền trong thùng tam bảo.

Thấy công đoạn “câu” tiền quá mất thời gian và dễ bị phát hiện, bọn chúng chuyển sang chiêu thức khác, nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn. Đóng giả vai những người đang đến chùa để cúng trai tăng cho người thân đã khuất, bọn chúng lừa gạt các sư thầy bằng những giọt nước mắt và những lời lẽ đầy cảm động, với lý do không đủ tiền để mua hoa quả cúng cha, mẹ nên đành mượn tiền của chùa, cúng xong sẽ hoàn trả lại.nguoiphattu.com

Nhưng khi cầm tiền trên tay, bọn người này đương nhiên “một đi không trở lại”. Thường dùng “chiêu” này là các phụ nữ, ăn mặc sang trọng để đánh lừa sự cảnh giác của nhiều người.

Táo tợn hơn, có trường hợp đạo tặc đột nhập vào chùa từ sáng sớm rồi trốn vào góc khuất cho đến tận khuya để chờ thời điểm ra tay. Khi bị phát hiện, các đối tượng thường ra sức van xin.

Chán chê với việc lăm le trộm thùng tam bảo, các bộ lư đồng, tượng Phật... thì bọn đạo tặc chuyển hướng sang trộm cắp xe máy của khách viếng chùa, lễ Phật. Đã khá nhiều trường hợp mất xe máy mà chùa Tuyền Lâm phải đứng ra bồi thường cho nạn nhân.

Trước tình hình đó, nhiều chùa đã triển khai sân bãi giữ xe (đều miễn phí) nhằm bảo vệ tài sản cho khách viếng. Tuy nhiên, bọn trộm cắp vẫn lộng hành.

“Hồi trước chùa ghi số xe bằng phấn lên yên xe của khách, những người trộm cắp lẻn vào rồi xóa, sửa số cũ. Thấy vậy, chùa thực hiện giữ xe qua phiếu, hy vọng sẽ giảm bớt được nạn trộm cắp” - bảo vệ của chùa Sùng Đức (số 688 Hồng Bàng, quận 11) cho biết.

Sư Thích Huệ Thành (trụ trì chùa Sùng Đức) tâm sự: “Ngày 23-5 vừa qua, tại Hội thảo Tôn giáo, các ban ngành đoàn thể kết hợp với nhà chùa cũng phổ biến về tình trạng trên, nâng cao tinh thần bảo vệ tài sản của phật tử”.nguoiphattu.com

Chị Kim Ngân – một phật tử (ngụ quận Bình Thạnh) tâm sự: “Tôi cảm thấy buồn cho những người trộm cắp tài sản của chùa. Khi họ thực hiện hành vi đó, họ sẽ bị xã hội lên án và mang cái tội vào mình. Mong tình trạng này sẽ giảm thiểu để trả lại sự thanh tịnh vốn có nơi cửa Phật”.

Theo Vĩnh Thụy - CA TP.HCM

Truy tìm 'ninja' trộm 3 hòm công đức táo tợn

Nửa đêm, nhóm “ninja” trèo tường vào chùa, trói bảo vệ lại rồi vét sạch toàn bộ tiền trong 3 hòm công đức.

Hôm nay, ngày 9/7, Công an huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng cho biết vẫn đang ráo riết truy tìm nhóm trộm táo tợn đã đột nhập vào chùa Song Mai (ở thôn Trung Am, xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo) lấy đi nhiều tiền công đức.

Trước đó, đêm 4/7, ông Trần Văn Sơ (63 tuổi, là bảo vệ chùa Song Mai) nghe thấy tiếng động và bóng người liền đi kiểm tra quanh chùa. Đang soi đèn kiểm tra thì ông Sơ bất ngờ bị hai kẻ trộm mặc quần áo tối màu, mặt bịt kín như ninja lao vào khống chế rồi lấy dây thừng trói chân, tay và dùng băng dính bịt chặt miệng nạn nhân.nguoiphattu.com

Sau đó, bọn chúng lục tìm chìa khóa chùa, mở cửa và lấy đi toàn bộ số tiền trong hòm công đức trước khi bỏ trốn. Đến nửa đêm cùng ngày, ông Sơ đã cố cởi được dây trói và vội chạy đi báo tin.nguoiphattu.com

Lực lượng công an vào cuộc, phát hiện 3 hòm công đức bị mở tung và mất toàn bộ số tiền ở trong chỉ còn vương lại ít tiền lẻ. Lực lượng công an cũng thu được 4 sợi dây nilon dài 2 m và băng dính đã qua sử dụng...

Chùa Song Mai nằm trong quần thể Khu di tích Đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm và có tất cả 16 hòm công đức.

Theo Lam Khê - TPO

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 237
  • Khách viếng thăm: 226
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 85903
  • Tháng hiện tại: 3123121
  • Tổng lượt truy cập: 92014694
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012