Không nên nuôi vật ăn thịt

Đăng lúc: Thứ ba - 20/05/2014 21:30 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Phật tử nguyện không sát sanh, không nuôi các loài như chó săn, chim cắt, hổ báo…

HỎI: Tôi hiện đang nuôi một chú kỳ tôm (tên khoa học là Physignathus cocincinus), nó ăn sâu dế, một ngày ăn khoảng bảy con dế. Nhà tôi theo đạo Phật đã lâu, ba mẹ nói nuôi như vậy là sát sanh, sẽ giảm tuổi thọ. Nhưng nếu thả ra thì nó không tự đi tìm thức ăn được và sẽ chết, vì kỳ tôm thuộc loại nuôi nhốt. Còn nếu đem cho người khác nuôi thì không yên tâm. Vậy tôi phải làm gì để không phạm vào nghiệp sát? (BẢO CHÂU, piecer1@gmail.com)

tu van (1)

Ảnh minh họa

ĐÁP:

Bạn Bảo Châu thân mến!

Đúng như ba mẹ bạn nói, nuôi kỳ tôm làm cảnh mà phải cho nó ăn các loài khác (dế, côn trùng, cá nhỏ) để sống là không tốt, vì liên quan đến sát sanh, hại vật. Người Phật tử giữ giới Không sát sanh, ngoài trọng tâm là không giết người còn phải tôn trọng và bảo vệ sự sống của mọi loài. Cho nên, người Phật tử nguyện không sát sanh, không nuôi các loài như chó săn, chim cắt, hổ báo, cá cảnh hung hãn, hiếu chiến, ăn thịt.

Bạn đã biết gây tạo các hành nghiệp liên quan đến sát sanh, hại vật sẽ không tốt cho sức khỏe và tổn giảm thọ mạng thì nên nhanh chóng chấm dứt. Nếu như ngoài thị trường hiện chưa có thực phẩm nhân tạo cho kỳ tôm thì không có cách nào vừa nuôi nó mà vừa tránh được nghiệp sát hại. Vì vậy, bạn cứ mạnh dạn đem cho người khác nuôi hoặc đem ra chỗ bán kỳ tôm trước đây nhờ họ nhận lại (thiết nghĩ họ luôn sẵn sàng về điều này).

Bạn hãy yên tâm, miễn sao khi mình giao kỳ tôm cho người khác, nó còn khỏe mạnh là được. Nhân duyên của mình với nó liên quan tới sát sanh đến nay đã chấm dứt. Còn sau khi về với chủ nhân khác và sống môi trường mới thì tùy nhân duyên của nó. Cũng như phóng sanh, thả chim thú về đúng môi trường sống của nó rồi thì mọi thứ đều tùy thuận nhân duyên.

Chúc bạn tinh tấn!

Theo GNO

 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 710
  • Khách viếng thăm: 699
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 80533
  • Tháng hiện tại: 2043305
  • Tổng lượt truy cập: 90934878
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012