Những hình ảnh về tình cha con gây xúc động cư dân mạng

Đăng lúc: Chủ nhật - 16/06/2013 04:24 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Hôm nay 16/6 là "Ngày của cha" trên toàn thế giới, dân mạng dành thời gian lục tìm lại những hình ảnh ý nghĩa về cha như một lời tri ân sâu sắc.
Người cha thức trông cho con ngủ giữa giờ đi thi
 
Những tấm ảnh về tình cha con gây xúc động cư dân mạng
 

Bức ảnh mùa thi cảm động "Cha trông con ngủ" được rất nhiều bạn trẻ chia sẻ trong mùa thi đại học năm ngoái. Bức ảnh được chụp vào giờ nghỉ giữa hai môn thi, ở sân trường ĐHQG HN. Trong phút nghỉ ngơi giữa trưa, người cha cầm chiếc quạt phe phẩy cho cô con gái chợp mắt lấy sức cho môn thi tiếp theo.
Hình ảnh này không chỉ mang tính thời sự vào thời điểm đó mà nó còn cho thấy sự chân thật giản dị mà vô cùng xúc động của tình cảm người cha dành cho con cái.

Cha cõng con đi thi
 
Những tấm ảnh về tình cha con gây xúc động cư dân mạng
 

Kì thi tốt nghiệp THPT năm ngoái, thí sinh Nguyễn Phương Linh bị liệt cả 2 chân được bố là Nguyễn Tuấn Nghĩa cõng lên phòng thi trên tầng 3. Hình ảnh cảm động trên đã được một số người có mặt chụp lại và chia sẻ lên mạng xã hội.
Được biết, Linh tàn tật từ nhỏ nhưng em rất hiếu học. Ngoại trừ bậc tiểu học được bố mẹ thay nhau đưa đến trường, từ bậc học THCS và THPT, ngày nắng cũng như ngày mưa, Linh tự đi học bằng xe lăn. Dù vậy, bố mẹ vẫn luôn quan tâm, sát sao trong việc học hành và cuộc sống hàng ngày của Linh.

Bức thư người cha gửi con học xa nhà
 

Bức thư được viết trong một lần bác Chính từ quê ra thăm con đi học xa nhà. Bức thư của một người nông dân, chữ viết khá xấu và sai chính tả nhiều nhưng đong đầy tình cảm:
 
"Bố và bác Giáp xuống. Mang cho con chiếu + lõi chăn. Khế ngọt quả nhà + trứng vịt + lạc vỏ, bố để trong hòm của con. Cả thớt nữa nhé + xoong nấu canh.
 
Bố Chính
 
Sách, bút này là phần thưởng của xóm mình gửi cho con đấy. Và cả áo rét cho con nữa đấy. Bố gửi ông 1 triệu đồng + Bác Giáp cho 100 đồng = 1100đ chẵn nhé".
 
Chính sự quan tâm mộc mạc của bức thư đã lay động lòng người. Nhiều bạn trẻ thổ lộ mình đã rớm nước mắt khi đọc những lời dặn dò ân cần của một người đàn ông.
 
Người cha gánh hai con trên đôi vai
 
Những tấm ảnh về tình cha con gây xúc động cư dân mạng
 
Hình ảnh người cha chở hai con bằng đôi quang gánh là điển hình của cuộc sống nông thôn những năm về trước. Hình ảnh ấy nay đã không còn nhưng qua bức ảnh (nhiều khả năng được tạo dựng theo ý đồ nghệ thuật), giới trẻ như được sống trong không gian ấm áp của tình thương bình bị, mộc mạc.
 Bức ảnh cũng khiến người xem liên tưởng với hai câu thơ nổi tiếng:
 
"Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ
 
Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha".
 
Người cha tàn tật chăm sóc cho con
 
Những tấm ảnh về tình cha con gây xúc động cư dân mạng
 
Trong bức ảnh, người cha bị mất 1 cách tay và không có chân đang tắm cho các con của mình bên dòng sông. Bức ảnh do một nhiếp ảnh gia nổi tiếng chụp lại. Công chúng sau khi biết về hoàn cảnh của gia đình trong bức ảnh đã đề nghị được giúp đỡ họ. Nhiều người cho rằng bức ảnh là khoảnh khắc điển hình cho tấm lòng của những người cha với con cái.

Người cha địu con đi lái xe thuê
 
Những tấm ảnh về tình cha con gây xúc động cư dân mạng
 
Kể từ khi vợ qua đời ngay sau khi sinh con gái khiến anh Damini Bablu Jatav (Ấn Độ) lâm vào cảnh "gà trống nuôi con. Mỗi ngày, anh Jatav bọc con gái trong tã, làm địu trước ngực và đạp xe chở khách đi trên đường phố.

Cô bé sơ sinh sớm chịu nắng nôi vất vả đã trở nên yếu ớt, mất máu và bị nhiễm trùng. Hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Jatav đã được đài BBC đưa tin và có rất nhiều người trên thế giới đã gửi tiền để giúp đỡ cha con cô.
 
***
Vẫn còn rất nhiều hình ảnh cảm động về người cha trên toàn thế giới, trên đây chỉ là một số bức ảnh tiêu biểu được cư dân mạng chú ý, đăng tải nhiều để mừng "Ngày của cha", chủ nhật thứ ba của tháng 6.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 223
  • Khách viếng thăm: 205
  • Máy chủ tìm kiếm: 18
  • Hôm nay: 79084
  • Tháng hiện tại: 2798665
  • Tổng lượt truy cập: 88603268
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012