A Lưới: Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT Sơn Thủy hoàn nguyện tụng kinh Pháp Hoa

Đăng lúc: Chủ nhật - 10/01/2016 06:06 - Người đăng bài viết: Nguyên Bình
Tinh thần kinh Pháp Hoa thật cao tột tức Phật Thừa, dung nhiếp được muôn sự, muôn vật, từ điểm cao tột đỉnh khó với tới, Đức Phật mới mở ra cánh Phương Tiện cho bất cứ ai cũng tu Pháp Hoa được.
Đức Phật dạy chân lý thời bình đẳng, chỉ có một vị giải thoát. Nhưng trên sanh Diệt Môn. Mỗi người có nghiệp lực khác nhau. Vì vậy đối với thực tế cuộc sống. Đức Phật chia ra 84.000 pháp môn tu, để ứng dụng với 84.000 ngàn phiền não trần lao của chúng sanh, theo tinh thần ấy, muốn tu giải thoát phải tùy hoàn cảnh mà tu để nghiệp tiêu, phước sanh.Còn chấp pháp duy nhất phải thế này, thế nọ, sẽ bị trở ngại đường tu của chúng ta, nên nhiều người tu nhiều mà vẫn phải đọa. Chúng ta tùy duyên , tức là tùy hoàn cảnh nhân duyên mà hành đạo.

Tinh thần kinh Pháp Hoa thật cao tột tức Phật Thừa, dung nhiếp được muôn sự, muôn vật, từ điểm cao tột đỉnh khó với tới, Đức Phật mới mở ra cánh Phương Tiện cho bất cứ ai cũng tu Pháp Hoa được.

Kinh Pháp Hoa đóng góp một vai trò quan trọng trong cuộc sống của dân tộc, hàn gắn những sự đổ vỡ của các phái Phật giáo. Mặt khác đặt lại những đường lối tu tập và nhất là giá trị tâm thức hướng thiện, hướng Thượng đến Chánh Đẳng Chánh Giác của mọi chúng sanh. Mọi hiện tượng dưới con mắt của người Giác Ngộ đều là biểu hiện chân lý. Ý thức này đã được làm nền tảng cho tư tưởng Đại Thừa và con đường thực hành Bồ Tát hạnh. Kinh Pháp Hoa đã đạt được mục đích là khai thị chúng sanh, Ngộ nhập Tri Kiến Phật. Có lẽ vì vậy mà kinh Pháp Hoa được Tôn thờ quý kính, hành trì, Phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới.

Tại một huyện vùng cao như A Lưới, GĐPT Sơn Thủy đã tổ chức và duy trì việc tụng kinh thường xuyên vào tối thứ 7 hằng tuần cho huynh trưởng và đoàn sinh. Mỗi khi tụng kinh, mình nhớ lại những lời dạy của Phật thì đó là mình niệm Pháp. Khoảng thời gian mình tụng kinh thì những niệm phiền não, những niệm xấu, niệm ác bị đè phục nên không khởi lên; do bị đè phục nên nó yếu đi, nó đã yếu thì lúc có khởi lên cũng khởi yếu. Ngoài phước báu do tôn kính Phật pháp, người tụng kinh có thể làm tiêu trừ nghiệp chướng.

Vừa qua, ban huynh trưởng GĐPT Sơn Thủy đã tổ chức tụng kinh Pháp hoa. Có rất đông các em đoàn sinh và huynh trưởng tham gia tụng kinh vào buổi tối các ngày trong tuần. Tối thứ 7 ngày 9/1/2015 đã hoàn kinh, cúng thí thực và phóng sanh. Đây là một việc làm có ý nghĩa tạo phước đức cho nhưng đoàn sinh gia đình phật tử, giúp các em khởi tâm từ bi, bỏ ác làm lành, tinh tấn trên con đường học đạo. 

Hình ảnh PV ghi nhận được:
 

 

Chánh điện Niệm Phật đường Sơn Thủy



Thiết hương án cúng thí thực và phóng sanh







Huynh trưởng Quảng Danh - Trương Trà hướng dẫn các em ngồi tịnh trước khi tụng kinh









Đạo hữu Nguyên Lan - Hoàng Thương, Gia trưởng GĐPT Sơn Nguyên dâng hương cầu nguyện







Anh Liên Đoàn trưởng GĐPT Sơn Thủy chủ trì khóa lễ tụng kinh







Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 756
  • Khách viếng thăm: 744
  • Máy chủ tìm kiếm: 12
  • Hôm nay: 105421
  • Tháng hiện tại: 2905610
  • Tổng lượt truy cập: 91797183
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012