Chuỗi hoạt động ngày Dũng truyền thống 2017 của GĐPT Sơn Nguyên

Đăng lúc: Chủ nhật - 05/03/2017 18:18 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Cách đây gần 26 thế kỷ, vào đêm 8/2, Thái tử Tất Đạt Đa đã quyết định rời bỏ cung vàng điện ngọc, vợ đẹp con thơ để đi tìm đạo giải thoát cho chúng sanh.

Đêm đến đã lâu rồi, đã lâu rồi
Ngài hãy chọn đường đi, đường Từ Bi

Đêm nay trong hoàng cung, Thích ca Ngài lòng đã quyết,
Nguyện vì bao chúng sanh đang khổ đau, Ngài ra đi
Thôi em ơi, Ta thề lìa ngôi báu, tìm chân lý
Nguyện từ nay dấn thân trong cát bụi tìm Đạo thiêng.

Ngoài nền trời sao sáng, ngàn hương bay theo gió reo
Chào mừng Ngài ra đi, theo tiếng gọi lòng Từ Bi. (Đêm Xuất gia - Hoàng Cang)

Hằng năm, đến ngày này, GĐPT Việt Nam chọn làm ngày Dũng của ngành Nam. Với truyền thống này, Đoàn Thiếu Nam GĐPT Sơn Nguyên hòa chung tinh thần đó tổ chức trại dã ngoại mang chủ đề “Hành Trình Tây Du của ngài Huyền Trang” và tổ chức ngày sinh nhật của đoàn. Nhằm báo cáo kết quả hoạt động trong một năm qua cũng như phương hướng cho năm tới.

Sáng sớm ngày 8 tháng 2 năm Đinh Dậu, các Đoàn sinh đã tập trung đầy đủ tại Niệm Phật đường Sơn Nguyên để sẵn sàng cho cuộc hành trình, các đội chơi đã được nghe kể về lịch sử ngài Huyền Trang. Tổ chuyên môn đã tái hiện lại cuộc hành trình đó cho các đoàn sinh trải nghiệm và học hỏi thêm nhiều điều, nâng cao kiến thức Phật học, tạo tinh thần đoàn kết, rèn luyện ý chí, cũng như tinh thần lục hòa trong tổ chức GĐPT.
 
 





 
Cùng ngày, đoàn Thiếu Nam đã vận động các nhà hảo tâm và xin được ba phần quà trao tặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 150.000đ.
 























Vào 14h chiều cùng ngày, đoàn Thiếu Nam GĐPT Sơn Nguyên cũng đã tổ chức buổi lễ sinh nhật lần thứ 4. Nhằm báo cáo hoạt động tu học và sinh hoạt trong một năm vừa qua  cũng như đề ra phương hướng cho năm tới.
 
Về dự buổi lễ có Bác Quảng Tu - Lê Đức Tá, Thủ quỹ Ban Hộ tự Niệm Phật đường Sơn Nguyên; Bác Quảng Hỷ - Trần Vui, Trưởng ban Kiểm soát Ban Hộ tự Niệm Phật đường Sơn Nguyên; và quý Bác trong các ban trực thuộc Niệm Phật đường.

Về phía GĐPT có Anh Huynh trưởng cấp Tín: Quảng Chủng – Hoàng Hữu Ngạn, Gia Trưởng GĐPT Sơn Nguyên; anh Huynh trưởng Cấp Tín: Quảng Thông – Lê Văn Hoàng, Liên đoàn trưởng GĐPT Sơn Nguyên cùng đông đủ các anh chị em Huynh trưởng cũng như Đoàn sinh đã có mặt trong buổi lễ.
 
Buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, anh Huynh trưởng Quảng Quang – Nguyễn Khánh, Đoàn trưởng đoàn Thiếu Nam đã thay mặt đoàn báo cáo hoạt động tu học và sinh hoạt trong một năm qua, cũng như tặng những phần quà cho các đoàn sinh xuất sắc của đoàn.

Cuối cùng là tay trong tay thắp nến, chúc mừng sinh nhật đoàn Thiếu Nam tròn 4 tuổi.

 













 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 180
  • Khách viếng thăm: 166
  • Máy chủ tìm kiếm: 14
  • Hôm nay: 30044
  • Tháng hiện tại: 2838187
  • Tổng lượt truy cập: 88642790
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012