GĐPT Sơn Nguyên thắp nến tri ân cha mẹ nhân Mùa Vu Lan – Báo hiếu

Đăng lúc: Chủ nhật - 23/08/2015 12:40 - Người đăng bài viết: Nguyên Bình
Mùa Vu lan lại về làm nức lòng những người con Phật, nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và tinh thần tri ân của các con cháu đến với các bậc song thân, thầy tổ của mỗi người; Ban Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT Sơn Nguyên tổ chức lễ thắp đèn tri ân cha mẹ cho tất cả mọi người Phật tử.
Mỗi năm mỗi thắp đèn trời
Cầu cho cha mẹ sống đời với con

 
Mùa Vu lan lại về làm nức lòng những người con Phật, nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và tinh thần tri ân của các con cháu đến với các bậc song thân, thầy tổ của mỗi người; Ban Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT Sơn Nguyên tổ chức lễ thắp đèn tri ân cha mẹ cho tất cả mọi người Phật tử.
 
Có bao giờ chúng ta sẽ hỏi rằng câu ca dao này mang ý nghĩa gì, và đèn trời là cái đèn ra làm sao? Trước hết, câu hát đơn sơ ấy đã nói lên tấm lòng hiếu thảo của một người con Việt Nam đối với hai đấng sinh thành.
 
Hòa cùng truyền thống của Dân tộc Việt, mỗi năm, vào những ngày rằm trăng tròn, những người còn có cha, có mẹ, thường bày một mâm lễ vật ra ngoài sân. Họ đứng giữa trời đất, giữa hương khói mông lung, cầu nguyện cho sức khoẻ, cho tuổi thọ của cha mẹ luôn được tăng trưởng. Trong dịp này, họ sẽ đốt một cặp đèn cầy lớn, thường thì chính tay họ làm lấy bằng sáp ong. Họ đã thận trọng trong việc mua sáp, đã tỉ mỉ trong kỹ thuật se tim đèn, đã cẩn thận trong lúc nấu sáp làm đèn để sao cho cây đèn khi thắp lên sẽ cháy sáng, không bị tắt nửa chừng, không bị lụn tim, không bị sáp nhão…
 
Và cái ngọn đèn tỏ thâu đêm suốt sáng giữa trời đất ấy tượng trưng cho sức khoẻ của cha mẹ, cho tuổi thọ của cha mẹ mà người hiếu tử thường mong cầu được ước thấy.
 
Ngọn đèn, biểu tượng của ánh sáng trí huệ và tinh thần từ bi theo giáo lý nhà Phật đã tuần tự được Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; Đạo hữu Phan Ngôn, Phó Trưởng Ban Hộ tự Niệm Phật đường Sơn Nguyên; Huynh trưởng Hoàng Hữu Ngạn, Gia trưởng GĐPT Sơn Nguyên thắp lên trong không khí trang nghiêm và thành kính dâng lên Đức Phật, dâng lên đất trời với mong muốn cầu cho các bậc cha mẹ luôn được sống lâu, an vui và trường thọ trong ánh sáng từ bi của mười phương chư Phật.
 
Một số hình ảnh ghi nhận được:





















































 
Tác giả bài viết: Tin ảnh: Q. Dũng - Q. Giác
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 422
  • Khách viếng thăm: 412
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 120731
  • Tháng hiện tại: 1863767
  • Tổng lượt truy cập: 90755340
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012