Món quà phương xa

Đăng lúc: Thứ bảy - 08/03/2014 18:20 - Người đăng bài viết: Lê Ngọc Cảm
Sự trợ duyên mà chúng con dùng hai từ “đặc biệt” để nói ở đây không phải vì chúng con được hỗ trợ những món đồ to lớn, có giá trị vật chất cao hay những thứ tương tự, mà đặc biệt vì giá trị tinh thần của nó mang lại.
Xuyên Mộc là một huyện có diện tích lớn nhất tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu (khoảng 642,18 km²), phía Đông giáp với huyện Hàm Tân tỉnh Bình Thuận, phía Tây giáp huyện Châu Đức và Đất Đỏ, phía Nam giáp biển Đông, phía Bắc giáp huyện Xuân Lộc tỉnh Đồng Nai.

Được biết đến là một huyện thuộc diện vùng xâu vùng xa của tỉnh nên cũng dễ hiểu cuộc sống của người dân Xuyên Mộc nói chung và anh chị em áo Lam Xuyên Mộc nói riêng còn khá nhiều khó khăn. Chính cái khó khăn ấy đã mang đến cho con người ở mãnh đất Xuyên Mộc một nghị lực sống phi thường, một ý chí vươn lên mạnh mẽ. Và có lẽ cũng chính cái khó khăn ấy mà anh chị em Gia Đình Phật Tử ở huyện nhà luôn nhận được những sự trợ duyên đặc biệt.

Sự trợ duyên mà chúng con dùng hai từ “đặc biệt” để nói ở đây không phải vì chúng con được hỗ trợ những món đồ to lớn, có giá trị vật chất cao hay những thứ tương tự, mà đặc biệt vì giá trị tinh thần của nó mang lại. Trong tình lam thân thương của tổ chức Gia Đình Phật Tử Việt Nam, chúng con được làm quen với một anh huynh trưởng gốc Quảng Nam, hiện đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh, và chính anh là đường dây đã nối kết chúng con với Thầy - Đại đức Thích Tâm Phương - Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới tỉnh Thừa Thiên Huế, Tổng biên tập Website phatgiaoaluoi.com.



Những xâu chuỗi đeo tay do Đại đức Thích Tâm Phương gửi từ Huế vào tặng ngày trại
 
Từ khi chúng con được biết đến thầy thì đây đã là kì trại thứ ba mà GĐPT huyện Xuyên Mộc tổ chức, và lần nào chúng con cũng nhận được những món quà mà thầy gửi tận ngoài Huế vào cho trại. Với khoảng cách địa lý hơn 1000 km và chưa từng gặp mặt nhau bao giờ nhưng thầy luôn giành những tình cảm đặc biệt cho chúng con, luôn theo dõi chúng con trên từng bước thăng trầm. Những món quà tuy nhỏ bé, giá trị vật chất không đáng kể, nhưng nó là một nguồn động viên tinh thần to lớn cho toàn thể anh chị em chúng con tiếp tục vững bước thực hiện lý tưởng màu lam của mình.
 

Anh em chúng con luôn ao ước đến một ngày nào đó có thể được quỳ trước mặt thầy, nghe những lời đạo từ của thầy để tiếp tục tiến lên, góp phần xây dựng đạo pháp mãi trường tồn, không phụ lòng thầy bấy lâu nay đã luôn quan tâm đến chúng con. Thay mặt hơn 300 trại sinh đang đeo những chuỗi hạt trên tay chúng con kính chúc thầy thân tâm thường an lạc, pháp thể kinh an, chúng sanh dị độ, mãi mãi là bóng cây che chở chúng con.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.


 Diệu An - Thiếu nữ GĐPT Bửu Lâm - Xuyên Mộc - Bà Rịa Vũng Tàu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 204
  • Khách viếng thăm: 196
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 85903
  • Tháng hiện tại: 3121969
  • Tổng lượt truy cập: 92013542
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012