Khi trai 'ế' bỏ 'nghìn đô' đi cắt tiền duyên

Đăng lúc: Thứ năm - 18/04/2013 19:24 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Trong xu hướng kết hôn muộn như hiện nay, không chỉ các cô gái mà rất nhiều “anh hai” lớn tuổi cũng sốt xình xịch với dịch vụ cắt tiền duyên vì nghĩ rằng bị "người âm" "ám" không cho đi lấy vợ.

Nắm bắt được tâm lý này, rất nhiều những người hành nghề mê tín dị đoan đã lợi dụng kiếm lợi, gây ra bao chuyện dở khóc, dở cười cho những chàng trai mang mặc cảm ế.

Bảy lần cắt tiền duyên vẫn chưa lấy được vợ

Anh Nguyễn Văn Liêm (35 tuổi) ở phố Vĩnh Hồ, Tây Sơn, Đống Đa (Hà Nội) là một người thành đạt trong sự nghiệp nhưng lại lận đận trong tình duyên. Nhà ở Thủ đô, gia đình khá giả, thu nhập cao với vị trí trưởng phòng kinh doanh trong một công ty lớn cũng không giúp anh Liêm tìm được một người vợ ưng ý. Người thích anh thì anh không thích và ngược lại, người anh thích thì lại chẳng để ý tới anh. Vậy là nghe lời mẹ, một nhà giáo về hưu năm nay gần 60 tuổi đang khao khát được bế đứa cháu đích tôn, anh Liêm chấp nhận đi cắt tiền duyên tới bảy lần.

Vì tin lời thầy bói nói đứa con trai duy nhất bị một ma nữ si tình đeo đuổi không cho tiếp cận với bất cứ cô gái nào nên từ hai năm nay mẹ anh Liêm đã đưa anh đi khắp nơi làm lễ. Cứ nghe ở đâu có thầy cao tay là hai mẹ con lại tìm tới ngay, từ Hà Nội, Hải Dương cho tới Lạng Sơn, Thanh Hóa, Nghệ An... Mỗi lần đi cắt duyên chi phí bỏ ra cũng không phải là nhỏ, ít thì vài triệu đồng, nhiều thì lên tới hơn chục triệu đồng, chưa kể chi phí ăn uống, đi lại.

Ngoài việc phải chi cả đống tiền thì những chàng trai đi cắt tiền duyên còn phải trải qua thời gian làm lễ như "trời đày", những thủ tục chỉ có thầy bói mới nghĩ ra. Anh Phạm Quang Anh là con trai duy nhất của một gia đình khá giả ở thị trấn Lai Cách, Cẩm Giàng, Hải Dương. Tuy năm nay mới ngấp nghé 30 tuổi nhưng do mãi chưa thấy con trai đang làm việc ở Hà Nội dẫn người yêu về ra mắt nên mẹ anh cũng “lừa” anh về bằng được, để đi cắt tiền duyên. Bản thân anh Quang Anh không hề tin vào chuyện bị ma ám nhưng vì chiều lòng mẹ nên anh buộc phải tham gia vào màn giải duyên mà anh cho rằng vô cùng cực hình.

Anh kể lại: "Hôm đó là cuối tuần, mẹ gọi tôi về đưa bà đi cắt sao giải hạn cho gia đình. Đến nơi tôi mới biết là mình bị lừa đến để cắt duyên âm. Để mẹ không cằn nhằn nhiều về chuyện yêu đương, lập gia đình của tôi nữa nên tôi cũng chiều lòng bà ngồi hai tiếng đồng hồ thực hiện nghi lễ cắt tiền duyên. Tôi phải ngồi nhắm mắt, đội khăn xếp lên đầu; bên trên là mâm đựng đồ lễ, nào là hình nhân, rượu, hoa quả, bánh kẹo, hương... Lễ xong, bà thầy bói còn phun rượu vào đầu và mặt tôi. Chẳng biết sau lần cắt duyên này có lấy được vợ hay không mà hậu quả nhãn tiền là tối đó về tôi đau hết cả cổ. Bộ quần áo mới mua cũng phải vứt luôn xuống sông vì thầy dặn thế. Bây giờ chỉ cần nghĩ tới việc ngồi làm lễ như hôm đó là tôi đã thấy khiếp vía”...

1

Nhiều chàng trai muộn vợ sẵn sàng chi tiền triệu để cắt duyên âm vì tin lời thầy phán (ảnh minh họa Internet).

Cái gì cũng đổ tại "người âm"

Có một nghịch lý đang tồn tại là khi xã hội càng văn minh, hiện đại thì nhiều người lại càng tin vào những chuyện thần thánh, ma quỷ. Việc các chàng trai muộn vợ tìm đến những người hành nghề mê tín dị đoan cầu cứu không còn là hiếm nữa. Ngoài những trường hợp bị ép đi như anh Quang Anh hay anh Liêm thì cũng có những trường hợp tự tìm tới thầy để chống ế vợ. Họ tin rằng lý do họ chưa tìm được bạn đời vì nguyên nhân khách quan là bị “người âm hành” chứ không phải là do bản thân mình.

Nắm bắt được nhu cầu cắt tiền duyên đang tăng cao do xu hướng nam, nữ ngày càng lập gia đình muộn vì công việc, hoàn cảnh xã hội... nên các địa chỉ bói toán mọc lên như nấm. Khác với các lễ cầu siêu, giải hạn; dịch vụ cắt tiền duyên được các thầy đồng, thầy cốt tổ chức quanh năm và vào bất cứ thời gian nào trong ngày, thậm chí là cắt duyên cho nhiều người cùng một lúc. Theo lời anh Quang Anh thì hôm anh đi cắt duyên, bà thầy bói gộp luôn lễ của anh với một cô gái khác?!!

Bàn về vấn đề này, TS. Vũ Thế Khanh, giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ Tin học ứng dụng  UIA cho biết: "Khái niệm tiền duyên là một khái niệm đã tồn tại từ nhiều đời nay. Xét về vấn đề này thì có khía cạnh thuộc về tâm lý, có khía cạnh thuộc về tâm linh. Về tâm linh thì tiền duyên là mối nhân quả tình duyên từ kiếp trước chưa được giải quyết, phải được kiểm chứng bằng ngoại cảm cẩn trọng.

Trên thực tế hiện nay, chủ yếu những người bị phán có tiền duyên đều là do thầy đồng, thầy cốt bịa ra nhằm trục lợi. Những thầy đồng, thầy cốt đó lợi dụng tâm lý của những cô gái, chàng trai đang sốt ruột chuyện lập gia đình để bịa ra chuyện có duyên âm, để làm lễ kiếm tiền, giống như Bá Kiến ngày xưa ngấm ngầm đẩy người ta xuống sông rồi kéo lên bắt đền ơn vậy. Những người tin mình có tiền duyên sau khi bị các thầy ám thị thì càng tin hơn và tìm mọi cách giải quyết nỗi lo trong lòng cho bằng được.

Trong Đạo phật có thuyết tam sinh nói về nhân quả từ đời trước. Các thầy đồng, thầy cốt cứ nương vào đó để tán ra và bịp tiền những người mê tín. Một điều quan trọng nữa là nhiều người vô duyên lại cứ đổ là tại tiền duyên. Ăn nói, hành động khiến ai cũng ghét thì làm sao tìm được người yêu? Hiện nay, việc quá bận bịu với học hành, công việc cũng khiến các chàng trai bị muộn vợ. Nếu những chàng trai này không chủ động mở rộng các mối quan hệ, thay đổi thói quen, thái độ thì có cắt duyên tới mấy chục lần kết quả cũng là ê sắc ế!”.

Tiền càng nhiều, lễ càng linh?

Với thâm niên bảy lần đi cắt tiền duyên, anh Liêm cho biết nhiều thầy còn đưa ra mức giá cho từng "gói".  Theo đó, mức giá càng cao thì kết quả càng khả quan. Gói cao nhất mà anh Liêm đã từng thực hiện lên tới 15 triệu đồng, chưa kể lễ vật. "Đó là một thầy có tiếng mát tay ở tận Nghệ An. Hôm tôi cùng mẹ vào thầy bảo có ba gói cắt tiền duyên, một là 5 triệu đồng, hai là 10 triệu đồng và ba là 15 triệu đồng. Thầy quảng cáo là nếu làm gói nhiều tiền, sau hai tháng sẽ tìm thấy ý trung nhân ngay. Được biết, có thầy còn hét mức giá lên cả “ngàn đô” mỗi lần “cắt tiền duyên”. Mẹ tôi nghe lời thầy quảng cáo nên đồng ý luôn. Từ hôm đó đến giờ cũng gần hai tháng rồi nhưng cả gia đình tôi vẫn đang mỏi mắt chờ kết quả" anh Liêm cho biết.

Theo Gia Hân - Người đưa tin

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 486
  • Khách viếng thăm: 474
  • Máy chủ tìm kiếm: 12
  • Hôm nay: 138321
  • Tháng hiện tại: 2263906
  • Tổng lượt truy cập: 91155479
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012