Đức Dalai Lama nhấn mạnh sự hòa hợp tôn giáo

Đăng lúc: Thứ hai - 29/07/2013 23:52 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Phát biểu tại lễ khánh thành gian trưng bày Tây Tạng tại Bảo tàng Lịch sử Ấn Độ Chhatrapati Shivaji tại làng Wadgaon Shinde ở ngoại ô thành phố Pune, Đức Dalai Lama nói rằng ngài hoài nghi về sức mạnh của những lời cầu nguyện trong việc giải quyết những vấn đề phải đối mặt của nhân loại.

"Bạn sẽ ngạc nhiên khi một nhà lãnh đạo tinh thần, một tu sĩ Phật giáo lại nói điều này. Dù là vậy, nhưng tôi khá hoài nghi về sức mạnh của cầu nguyện. Bởi vì nếu những vấn đề được tạo ra bởi thượng đế thì ông ta sẽ có thể giải quyết chúng”.

Đức Dalai Lama, nhà lãnh đạo tinh thần Dada JP Vaswani và 
nam diễn viên Bollywood Aamir Khan trong một buổi lễ phát hành sách tại Pune

"Tuy nhiên, những vấn đề này đã được tạo ra bởi chúng ta. Tôi nghĩ rằng thượng đế đang thấy rõ tình hình của chúng ta mà không giúp ích được gì. Chúng ta đã tạo ra những vấn đề này và do đó chúng ta phải giải quyết chúng. Thông qua hành động chớ không phải qua cầu nguyện. Tôi là một tu sĩ Phật giáo và chúng tôi tin vào cầu nguyện và thiền định. Nhưng chúng tôi cũng tin vào nghiệp. Tất cả mọi thứ đến từ hành động chớ không phải ước muốn hay cầu nguyện".

Đức Dalai Lama nhấn mạnh sự cần thiết về tầm quan trọng của hòa bình và bất bạo động.

"Các nhà lãnh đạo vĩ đại như Mahatma Gandhi, Nelson Mandela và thậm chí cả Martin Luther King đều theo đường lối phi bạo lực của Ấn Độ vì nó là sức mạnh của chân lý và là dấu hiệu của sức mạnh. Mối quan hệ giữa Ấn Độ - Tây Tạng là mối quan hệ giữa Guru và các tín đồ, trong đó Ấn Độ đóng vai trò của một Guru và Tây Tạng là những tín đồ. Đôi khi tôi nói với các bạn bè Ấn Độ rằng Ấn Độ đang xuất khẩu phi bạo lực ra nước ngoài”.

"Hòa bình và phi bạo lực cũng cần thiết ở trong nước. Nếu bạn muốn xuất khẩu nó, bạn nên tạo ra ở trong nước nhiều hơn. Tôi xem mình là một sứ giả của Ấn Độ bởi vì tôi rao giảng về phi bạo lực. Hòa hợp tôn giáo đã hình thành ở Ấn Độ hàng ngàn năm trước, nhưng hôm nay chúng ta cần phải thúc đẩy nó nhiều hơn", ngài nói.

Văn Công Hưng (Theo The Indian Express)

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 506
  • Khách viếng thăm: 495
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 138321
  • Tháng hiện tại: 2249260
  • Tổng lượt truy cập: 91140833
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012