Tỷ phú Bồ Đào Nha dựng lại tượng Phật bị Taliban phá hủy

Đăng lúc: Thứ năm - 03/01/2013 04:20 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Tỷ phú Bồ Đào Nha dựng lại tượng Phật bị Taliban phá hủy

Tỷ phú Bồ Đào Nha dựng lại tượng Phật bị Taliban phá hủy

Chúng tôi đã không tái tạo được tượng Phật. Thay vì thế chúng tôi đã thuê các thợ thủ công ở Thạch Gia Trang, Trung Quốc, để tạo nên tác phẩm điêu khắc đá với trọng lượng khoảng 6.000 tấn
Tỷ phú Jose Berado, người Bồ Đào Nha đã thông báo việc dựng lại một bức tượng Phật dựa theo nguyên mẫu ở Afghanistan đã bị Taliban phá hủy hồi năm 2001 và đặt trong công viên điêu khắc của ông ở Quinta dos Loridos, phía Bắc thành phố Lisbon. Bức tượng này  được tạc ở thung lũng Bamiyan, Afghanistan vào thế kỷ thứ 6 sau Công nguyên, trước khi bị phá.
 
 

“Chúng tôi đã không tái tạo được tượng Phật. Thay vì thế chúng tôi đã thuê các thợ thủ công ở Thạch Gia Trang, Trung Quốc, để tạo nên tác phẩm điêu khắc đá với trọng lượng khoảng 6.000 tấn" - ông Zaid Abdali, giám đốc dự án cho biết. Ông nói thêm rằng “6.000 tấn là trọng lượng ước tính của bức tượng Phật gốc ở Bamiyan đã bị quân Taliban phá hủy.

Hiện có 1.217 tác phẩm điêu khắc được đặt rải rác xung quanh công viên điêu khắc rộng 35 ha của Berado. Mùa Hè tới đây, tỷ phú này đã có kế hoạch mở một khu vực mới dành riêng cho các tác phẩm điêu khắc hiện đại và đương đại, sẽ trưng bày một số tác phẩm của các điêu khắc gia nổi tiếng như: Fernando Botero (Male Torso, 1992), Tony Cragg (Line Of Thought, 2006) và Danny Lane (Stairway, 2005).

Phạm Trúc
Nguồn: Thể thao và Văn hóa


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 185
  • Khách viếng thăm: 173
  • Máy chủ tìm kiếm: 12
  • Hôm nay: 44920
  • Tháng hiện tại: 3151494
  • Tổng lượt truy cập: 92043067
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012