Những chuyện tâm linh ly kỳ của diễn viên phim Tây du ký

Đăng lúc: Chủ nhật - 26/10/2014 22:08 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
2 nghệ sĩ Chu Long Quảng và Tả Đại Phân đã gặp nhiều tình huống không thể lý giải khi hóa thân thành Như Lai Phật Tổ và Quan Âm Bồ Tất.
Như Lai Phật Tổ tái sinh

Ngay từ khi tốt nghiệp Học viện nghệ thuật Lan Châu (Trung Quốc) năm 1962, Chu Long Quảng đã được đóng vai chính, là diễn viên của 2 bộ phim đang giữ kỷ lục thế giới: bộ phim điện ảnh Địa đạo chiến có số nhiều người xem nhất (1,8 tỷ lượt khán giả) và bộ phim truyền hình Tây du ký được phát sóng nhiều lần nhất (trên 2.000 lần).

193213372e3u2pw3iq7qiv

Nghệ sĩ Chu Long Quảng vai Như Lai Phật Tổ

Chu Long Quảng kể, khi đoàn phim Tây du ký mời tham gia, ông nghĩ hoài không ra mình sẽ đóng vai gì nên tự nhủ nếu là yêu tinh hoặc nhân vật phụ nào đó, chắc chắn sẽ không đóng. Đến khi được hóa trang, ông ngỡ ngàng khi trông thấy hình ảnh Như Lai Phật Tổ qua gương. Chu Long Quảng nhớ lại: “Lúc ấy tôi đã là một diễn viên nổi tiếng, muốn mời tôi không phải chuyện đơn giản. Tuy nhiên khi xuất hiện với hình ảnh một vị Phật, tôi như một con người khác, danh lợi trước mắt không còn quan trọng, có một sự thay đổi mà mãi đến bây giờ vẫn không hiểu tại sao”.

Chu Long Quảng có thói quen mỗi khi hóa trang xong, ông thường tìm một chỗ vắng, khuất để tịnh tâm học thoại. Một lần trong cảnh quay ở chùa, đang nhắm mắt nhẩm đọc kịch bản thì ông nghe tiếng niệm kinh: “Nam mô a di đà Phật”. Trước mặt ông mấy chục thiện nam tín nữ đang bái lạy mình. Ông vội xua tay bảo mình chỉ là diễn viên nhưng họ vẫn thành kính cúi lạy rồi dâng cả hoa quả đặt ngay chỗ ông ngồi. Họ nói dù biết đoàn phim đang quay tại đây nhưng khi gặp ông, họ như được nhìn thấy Như Lai Phật Tổ hiển linh, sẽ áy náy và ân hận nếu không bái lạy. Nghệ sĩ già 76 tuổi kể lại chuyện này rồi cười: “Sau khi họ đi về, tôi mang toàn bộ hoa quả dâng lên bàn Như Lai Phật Tổ trong chùa vì tôi không được phép ăn hối lộ”.

Quan Âm Bồ Tát - Tả Đại Phân hội ngộ Tôn Ngộ Không - Lục Tiểu Linh Đồng và Như Lai Phật Tổ - Chu Quảng Long.

Quan Âm Bồ Tát – Tả Đại Phân hội ngộ Tôn Ngộ Không – Lục Tiểu Linh Đồng
và Như Lai Phật Tổ – Chu Long Quảng năm 2013

Quan Âm Bồ Tát có tài gọi nắng

Tái hiện Quan Âm Bồ Tát trên phim là kỷ niệm không bao giờ quên đối với nữ nghệ sĩ ca kịch Tả Đại Phân. Thỉnh thoảng vẫn có khán giả chấp tay vái lạy khi gặp bà, khiến bà vội đính chính: “Đừng lạy, đừng lạy, tôi là Quan Âm Bồ Tát giả thôi!”.

Có một chuyện mà mãi đến nay Tả Đại Phân vẫn không thể lý giải được là rất nhiều lần, trời đang mây đen vần vũ, mưa to gió lớn nhưng khi bà hóa trang bước ra ngoài là bỗng nhiên trong xanh, nắng tốt. Đáng nhớ nhất là cảnh quay trên Nga My sơn, hôm ấy trời mưa lâm râm kéo dài từ sáng sớm, trong trang phục Quan Âm Bồ Tát, bà ngồi tại một cái đình cùng với Từ Thiếu Hoa (vai Đường Tăng) chờ đến lượt quay. Nhiều người bảo Quan Âm Bồ Tát hết linh rồi vì mưa vẫn không tạnh. Thế nhưng khi nữ đạo diễn báo chuẩn bị đến cảnh quay của Quan Âm Bồ Tát, mưa nhẹ hạt dần rồi ngưng hẳn, mặt trời ló dạng, nắng rực rỡ.

tadaiphan211020149

Nghệ sĩ Tả Đại Phân vai Quan Âm Bồ Tát.

Một lần khác, đoàn phim đến Thành Đô thực hiện cảnh quay trong tập Thâu ngật nhân sâm quả. Trước đó mấy ngày, nơi đây mưa tối trời tối đất nên mọi người lo lắng sẽ phải hủy công việc. Tuy nhiên khi Tả Đại Phân xuất hiện tại điểm quay với trang phục Quan Âm Bô Tát thì mưa gió không còn, trời quang mây tạnh. Khoảng một tiếng đồng hồ sau khi hoàn thành cảnh quay của Quan Âm Bô Tát, mưa lại trút xuống ào ào khiến mọi người vô cùng ngạc nhiên.

Còn một chuyện khiến Tả Đại Phân dở khóc dở cười là trong một chuyến về miền nông thôn quan sát tình hình cuộc sống của nhân dân với tư cách là đại biểu quốc hội, bà đi ngang một căn nhà. Thoáng thấy bên trong có hình ảnh Quan Âm Bồ Tát rất to trên bàn thờ đang nghi ngút khói, bà khẽ bước vào và giật mình khi thấy đó là hình ảnh của mình, trên bức ảnh có dòng chữ nhỏ “Tả Đại Phân vai Quan Âm Bồ Tát”. Chủ nhà ra chào, Tả Đại Phân hỏi tại sao lại lấy hình trong phim ra cúng lạy, như thế sẽ làm tổn thọ bà. Chủ nhà vẫn khăng khăng: “Đó là Quan Âm Bồ Tát mà, gia đình chúng tôi đã thờ cả chục năm nay”. Không biết nói gì hơn, Tả Đại Phân chấp tay: “A di đà Phật” rồi đi như chạy. Nữ nghệ sĩ Tả Đại Phân năm nay 71 tuổi, trước khi về hưu bà đảm đương chức vụ Phó Chủ tịch văn xã tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc)

Anh Dương
Theo Zing News


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 647
  • Khách viếng thăm: 638
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 48518
  • Tháng hiện tại: 2856661
  • Tổng lượt truy cập: 88661264
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012