Lời Tri ân chúng con muốn nói!

Đăng lúc: Thứ tư - 20/11/2013 03:11 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Chúng tôi đã thấm thía hơn giá trị cuộc sống, hiểu ra rằng điều ý nghĩa và đáng quý vẫn đang hiện hữu đấy, hãy sống với tất cả trái tim. Chúng tôi nhận ra muốn có hạnh phúc thì phải tập sống theo Chánh Pháp.

Ngày  20  tháng 11 là một ngày trọng đại – ngày hiến chương Nhà giáo Việt Nam. Những học trò có những giờ phút thiêng liêng kính cẩn tri ân Người Thầy – những con người suốt đời nguyện hy sinh cho sự nghiệp “trồng người” của dân tộc.

Tôi muốn nói về một Người Thầy cũng đang hi sinh thầm lặng, không chỉ dưới mái trường mà trên mọi nẻo quê hương. Luôn hết lòng quan tâm giáo dục thế hệ trẻ, Người Thầy ấy được giới trẻ gọi với cái tên đầy thân thương, trìu mến: “Sư Cô Idol”.

Người Thầy giản dị chân thành ấy là một sư cô. Không chỉ đơn thuần là một “Teacher” dưới mái trường mến thương mà còn là “Master”, vị Minh sư của lớp trẻ, là sứ giả của Như Lai không hề biết mệt mỏi giúp giới trẻ chúng tôi giữ vững niềm tin vào Chánh pháp, và sư cô còn là “Mother”, “Father” mà thậm chí là “good friend” của chúng tôi nữa.  Quả là hạnh phúc cho những sinh viên, học sinh như chúng tôi đã tìm được sư cô giữa thế giới muôn màu muôn vẻ này.

Mỗi bạn trẻ đều có một suy nghĩ riêng với  những hoàn cảnh riêng, và do vậy rất nhiều cung bậc cảm xúc thăng trầm khác nhau. Hạnh phúc, say mê… rồi tuyệt vọng và vấp ngã ….Trong những khoảnh khắc hụt hẫng và bơ vơ ấy, chúng tôi luôn cần sự chia sẻ và những lời khuyên. Bất kể trời nắng hay mưa, bất kể là bình minh hay lúc hoàng hôn, và cả những đêm hôm khuya khoắt. Chúng tôi đều có thể gửi đến cô những lá thư, những tin nhắn mang nội dung “S.O.S”. Có lần thấy sư cô ra miền Bắc giảng mà xanh xao quá,  tôi đã nắm lấy bàn tay của cô và hỏi: “Các bạn đã quấy rầy cô nhiều lắm phải không ạ?” “Đâu có! ai mà dám quấy rầy cô”. “Không, con biết mà, con biết có rất nhiều bạn đã phone cho sư cô vào lúc nửa đêm”. Sư cô từng tâm sự với chúng tôi, sở dĩ cô đã kiên nhẫn chịu đựng sự “tra tấn” của bọn trẻ vì không muốn các bạn đi đến những quyết định sai lầm trong cuộc đời như đi bụi đời,  tự tử, phá thai… Với sự hy sinh thầm lặng ấy, chính Sư Cô đã cho chúng tôi ánh sáng của Niềm tin.

files

Sư Cô Hương Nhũ giảng tại Trường THPT Gia Viễn – Cát Tiên (Lâm Đồng)

 Tuổi trẻ sôi nổi và đôi khi nông cạn, thường nghĩ rằng chẳng ai có thể hiểu được mình. Rất hào hiệp nhưng cũng thích sống ích kỉ cho bản thân, thích người khác hiểu và quan tâm đến mình nhưng lại không bao giờ chịu nhìn lại, học cách yêu thương và lắng nghe người khác. Có những lúc cùng quẫn giữa thế giới chỉ với điện máy và đồng tiền, giữa những xa hoa tiện nghi được cung cấp từ mẹ cha, rồi những bồng bột yêu thương nên đã vấp ngã trước ngưỡng cửa cuộc đời. Bạn của tôi, có người đã từng nghĩ tới những cái chết để thoát khỏi khổ đau hay chìm đắm vào những ham mê độc hại  … và rồi  may mắn thay chúng tôi đã gặp được Sư Cô qua những bài giảng Pháp thoại nhớ đời.

 Chúng tôi đã thấm thía hơn giá trị cuộc sống, hiểu ra rằng điều ý nghĩa và đáng quý vẫn đang hiện hữu đấy, hãy sống với tất cả trái tim. Chúng tôi nhận ra muốn có hạnh phúc thì phải tập sống theo Chánh Pháp. Sư Cô đã cho chúng tôi những lời khuyên dạy ân cần, gần gũi biết bao! Cô đã “Thắp sáng niềm tin” từ trong bóng tối của sự tuyệt vọng.

 Trong một  bài giảng  ở khóa tu mùa hè tại chùa Hoằng Pháp, sư cô đã nhắc lại: “Mất tiền là mất một chút, mất danh dự mất nhiều hơn, nhưng mất niềm tin nơi chính mình là mất tất cả”. Và một câu hỏi thật hay: “làm thế nào để những giọt nước biết chính nó là dòng sông”? Nếu mỗi em là một giọt nước trong veo thì có thể làm nên một dòng sông êm mát, hiền hòa. Lời Đức Phật đã dạy: “Chỉ có ta làm cho ta trong sạch, chỉ có ta làm cho ta ô nhiễm mà thôi”.

Nếu có ai đó nói: “Không được dùng từ “Idol” để gọi Sư Cô” thì quả là chúng tôi chẳng biết dùng từ ngữ nào phù hợp hơn nữa! Nó có thể xa lạ với Ba, với Mẹ, với thế giới, nhưng nó rất gần gũi với tuổi trẻ chúng tôi. Thần tượng một bậc giảng sư nghĩa là chúng tôi cũng đi theo ánh sáng Phật pháp vì chính  những lời dạy của Sư Cô làm kim chỉ Nam trong cuộc sống hằng ngày của chúng tôi.

files (1)

Sư Cô trao phần thưởng cho học sinh nghèo của trường Gia Viễn

Chúng tôi đã biết tu tập tinh tấn, biết sống có ích hơn để xứng đáng với “Idol” của mình, và từ đó chúng tôi cũng đã tìm được vòng tay kết nối yêu thương của những người con “tự nguyện” chọn thần tượng cho cuộc sống là một giảng sư Phật giáo.

 Nhân ngày Hiến chương Nhà Giáo, ngôn từ hữu hạn này để tri ân một Người Thầy mà chúng con hằng kính mến! Chẳng ai có thể níu kéo được thời gian, nhưng chúng con nguyện cầu Chư Phật, Chư Bồ Tát gia trì cho Sư Cô Hương Nhũ và tất cả những người Thầy, những vị giảng sư đang từng ngày truyền trao Chánh Pháp cho chúng sinh an lạc, luôn được pháp thể khinh an, tuệ đăng thường chiếu, trụ thế dài lâu. Bài viết nhỏ bé này xin thay cho ngàn bông hoa tươi thắm nhất xin kính dâng đến những thầy giáo, cô giáo và sư cô Idol của chúng con.

 Hà Coca - SV năm 2 Trường Đại Học Luật Hà Nội

 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 279
  • Khách viếng thăm: 272
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 88562
  • Tháng hiện tại: 2822687
  • Tổng lượt truy cập: 88627290
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012