Những câu chuyện cảm động nhất năm 2013

Đăng lúc: Chủ nhật - 15/12/2013 18:01 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Lời trăng trối của bé gái trước khi chết trong bão Haiyan, Giáo hoàng ôm hôn "người mặt quỷ" là những câu chuyện làm tan chảy trái tim độc giả trong năm nay.

Lời cuối của bé gái chết vì bão Haiyan

Siêu bão Haiyan tàn phá Philippines, khiến bao gia đình mất người thân, mất nhà cửa. Gia đình cô giáo Bernadette Tenegra ở Tacloban cũng là nạn nhân của thiên tai khủng khiếp này.

 
chuyện cảm động nhất năm 2013.1 Những câu chuyện cảm động nhất năm 2013

Một người đàn ông bế trên tay con gái bé nhỏ xấu số của mình sau khi siêu bão
hủy diệt thành phố Tacloban. Ảnh: Inquirer.

Trước khi siêu bão đổ bộ vào Philippines, gia đình cô Tenegra cũng đã chuẩn bị. Tuy nhiên, mọi người trong nhà đều nghĩ Haiyan giống như những cơn bão khác mà gia đình từng chứng kiến.

Vậy nhưng, bão đến với sức mạnh khủng khiếp. Nó cuốn phăng nhà cửa, người chồng và một người con gái của Tenegra. Chồng và người con kia chưa biết số phận ra sao. Trong khi đó, người con gái nhỏ nhất của Tenegra bị bão cuốn theo cùng nhiều vật khác.

Tenegra thấy con gái út gặp nạn, cô vội cố nắm lấy con và luôn miệng nói với con bấu chặt vào để mẹ kéo lên. Thế nhưng bé buông tay và bị những thanh gỗ ngổn ngang trong bão đâm vào người. Trước khi qua đời, bé nói: “Mẹ cứ đi đi. Mẹ hãy bảo trọng”.

Tenegra kể trong nước mắt: “Tôi cố gắng bò tới và kéo con lên. Thế nhưng con bé quá yếu. Nó buông tay và tôi không thể làm gì”.

Lời nói của cô con gái bé bỏng trước lúc ra đi mãi mãi như cứa vào tâm can người mẹ. Cô đau xót, thương con, xúc động và bất lực.

Siêu bão lớn nhất thế giới cướp đi sinh mạng của hơn 5.000 người, san phẳng nhiều nhà cửa, công trình. Nhiều người sống sót sau bão khó tin vào những gì vừa xảy ra với họ và người thân. Tất cả giống như một cơn ác mộng.

Trưởng đoàn đàm phán biến đổi khí hậu Philippines bật khóc

Sau khi siêu bão Haiyan càn quét Philippines, trưởng đoàn đàm phán về biến đổi khí hậu của nước này, ông Yeb Sano, có bài phát biểu đầy xúc động tại cuộc họp của Liên Hiệp Quốc ở Warsaw, Ba Lan. Ông đã bật khóc khi nói về những mất mát, đau thương mà Philippines phải trải qua và kêu gọi hành động để chấm dứt khủng hoảng khí hậu.

chuyện cảm động nhất năm 2013.2 Những câu chuyện cảm động nhất năm 2013

Một người đàn ông bế trên tay con gái bé nhỏ xấu số của mình sau khi
siêu bão hủy diệt thành phố Tacloban. Ảnh: Inquirer.

Ông Naderev "Yeb" Sano lau nước mắt sau khi phát biểu tại hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc tại Ba Lan hôm 11/11. Ảnh: Businessinsider.

Ông Sano đã khóc và cả hội nghị xúc động, nhiều người không ngăn được nước mắt. Ông Sano cho biết, ông đang đau khổ chờ đợi thông tin về người thân, và tuyên bố tuyệt thực cho tới khi một hành động thiết thực nhằm giảm khí thải được đưa ra.

Trở về nhà sau 23 năm bị bắt cóc

23 năm sau khi bị kẻ xấu bắt cóc, Luo Gang đã tìm được quê hương ở Tứ Xuyên (Trung Quốc), tìm được cha mẹ ruột trong niềm vui khôn tả.

chuyện cảm động nhất năm 2013.3 Những câu chuyện cảm động nhất năm 2013

Mẹ ruột Luo Gang ôm chầm con trai sau 23 năm xa cách. Ảnh: BBC.

Năm 1990, khi Luo Gang mới 5 tuổi, một người đàn ông và một phụ nữ đã bắt cóc cậu và bán cho một gia đình ở vùng núi tỉnh Phúc Kiến.

Gia đình mới đặt tên cho cậu là Luo Gang. Ban đầu, cậu bé suy nghĩ rất ngây thơ rằng cậu chỉ tạm thời ở với gia đình mới. Sau này, cậu sẽ tìm về nhà bố mẹ đẻ. Tuy nhiên, thời gian sau, Luo nhận ra rằng có thể cậu sẽ không còn cơ hội đoàn tụ với cha mẹ ruột. Vậy nên hàng đêm, Luo bắt đầu cố nhớ lại những việc đã diễn ra và hy vọng một ngày nào đó cậu sẽ tìm được cha, mẹ ruột.

Về phần bố mẹ đẻ của Luo, họ rất đau buồn vì mất con. Họ phát tờ rơi và đăng tin trên báo tìm cậu. Cảnh sát địa phương bất lực với trường hợp bắt cóc này và cậu bé Huang Jan vẫn bặt vô âm tín.

Năm tháng trôi qua, nguồn tài chính cạn kiệt nên cha mẹ Huang đành sống chung với nỗi đau mất con.

Sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học, Luo trở thành lính cứu hỏa. Lúc này, khát vọng trở về nơi chôn rau cắt rốn càng mãnh liệt hơn nữa. Qua các website, Luo lần ra manh mối về quê hương, về cha mẹ đẻ của mình.

Bố, mẹ, em trai Luo vui mừng vì gặp lại người thân. Mẹ cậu đã khóc nức nở. Cả làng đón cậu bé mất tích năm nào trở về.

Giáo hoàng ôm hôn “người mặt quỷ”

Khi Giáo hoàng Francis ôm và hôn người đàn ông có hình hài dị dạng trước hàng nghìn người vào hôm 6/11, tim người đàn ông đập rất nhanh và ông cảm thấy dường như nó rời khỏi cơ thể. Hình ảnh ấy khiến hàng nghìn người trực tiếp chứng kiến và hàng triệu triệu trái tim độc giả trên thế giới xúc động.

chuyện cảm động nhất năm 2013.4 Những câu chuyện cảm động nhất năm 2013

Đức Thánh cha đặt tay lên đầu người đàn ông rồi nhắm mắt cầu nguyện. Ảnh: EPA.

Buổi giảng đạo của Giáo hoàng Francis diễn ra tại quảng trường Thánh Peter ở thành phố Roma, Italy như thường lệ vào buổi chiều ngày 6/11. Khi Giáo hoàng tạm ngừng diễn thuyết, bỗng nhiên một người đàn ông với vô số mụn trên mặt và cơ thể tiến về phía Đức Thánh cha và xin ngài ban phước lành. Không hề do dự, Giáo hoàng ôm con chiên bất hạnh và hôn vào mặt ông. Sau đó, ngài đặt tay lên đầu người đàn ông rồi nhắm mắt và cầu nguyện.

"Người mặt quỷ" mà Giáo hoàng ban phước chính là Vinicio Riva, 53 tuổi và mang quốc tịch Italy. Ông mắc bệnh u xơ thần kinh khiến các khối u mọc khắp người. Khuôn mặt biến dạng của Riva khiến ngay cả các bác sĩ cũng kinh sợ nhưng Đức Thánh cha đã không hề tỏ ra ngần ngại khi ngài ôm, hôn ông trước hàng nghìn giáo dân.

Người bệnh chia sẻ: “Tôi cảm thấy như đang ở trên thiên đàng khi Giáo hoàng Francis ban phước lành. Bàn tay Đức Thánh cha chạm vào người tôi rất nhẹ nhàng. Ngài cười rạng rỡ. Điều làm tôi cảm động nhất là ngài không do dự khi ôm tôi. Bệnh của tôi không lây nhưng ngài không biết điều đó. Ngài vuốt ve khuôn mặt tôi và lúc đó, tôi cảm nhận được tình yêu thương mới khiến Ngài làm như vậy. Tôi hôn tay Giáo hoàng khi ngài sờ đầu, xoa những khối u. Sau đó, ngài ôm tôi thật chặt và hôn vào mặt tôi. Đầu tôi ngả vào ngực ngài. Cánh tay ngài ôm vòng lấy tôi. Khoảnh khắc ấy kéo dài chỉ một phút nhưng tôi cảm giác như bất tận”.

Hai tuần sau khi ban phước cho người đàn ông bất hạnh, mắc căn bệnh quái ác, Giáo hoàng tiếp tục ôm hôn một người đàn ông có khuôn mặt biến dạng. Giống với “người mặt quỷ” Vinicio Riva, “người không mặt” cũng trò chuyện cùng Giáo hoàng trước khi được ngài ôm hôn và cầu xin sự che chở của Chúa.

Từ khi trở thành người đứng đầu Vatican, Giáo hoàng Francis liên tục gây bất ngờ cho công chúng bởi những hành động giản dị và khác thường. Ngài từng rửa chân cho 12 tù nhân trẻ, tặng tiền cho một người phụ nữ tại Rome sau khi kẻ gian lấy ví của bà trên xe bus, gọi điện thoại tới những tín đồ đang tuyệt vọng để động viên, mời những người vô gia cư ăn bữa tối tại quảng trường Thánh Peter.

Hai trẻ sơ sinh gặp lại nhau sau 60 năm bị trao nhầm

Hai người đàn ông 60 tuổi gặp gỡ nhau sau khi xét nghiệm DNA cho thấy họ bị trao nhầm cho mẹ của nhau khi vừa chào đời cách đây 60 năm.

chuyện cảm động nhất năm 2013.5 Những câu chuyện cảm động nhất năm 2013

Ông Martino Kerremans và ông Jan Koevoets gặp nhau
sau 60 năm bị trao nhầm mẹ. Ảnh: Erik Peeter.

Martino Kerremans và Jan Koevoets chào đời cách đây 60 năm tại bệnh viện Ignatius. Các bác sĩ sau đó đã trao nhầm các bé cho mẹ của nhau.

Ông Kerremans sinh ngày 3/2/1953. Khi mẹ ông còn sống, bà thường nói nửa đùa nửa thật rằng bà nhận nhầm con. Sau khi bà qua đời, Kerremans quyết định tìm ra sự thật. Sau khi ông Kerremans xét nghiệm DNA hồi tháng trước cùng với 2 chị, kết quả cho thấy 3 người không cùng huyết thống. Tờ báo Omroep Brabant đã vào cuộc để tìm ra gia đình thực sự của Kerremans.

Antoon Koevoets, người vẫn nghĩ Jan Koevoets là em trai ruột, tình cờ thấy ảnh của Kerremans trên báo. Ông Antoon Koevoets thấy người đàn ông kia giống mình đến lạ thường. Vì thế, ông thuyết phục Jan Koevoets (sinh ngày 4/2) xét nghiệm DNA. Kết quả cho thấy, Jan Koevoets và 2 chị gái của Martino Kerremans cùng huyết thống.

Jan Koevoets chia sẻ sau khi tìm được gia đình thật: “Tôi vẫn luôn cố gắng mỉm cười trước mọi chuyện. Tuy nhiên, lần này thực sự rất khó. Từ trong sâu thẳm tâm hồn tôi, tôi vẫn mong muốn chuyện này không xảy ra”.

Bệnh viện nơi hai trẻ sơ sinh chào đời cách đây 60 năm đã đổi tên. Bệnh viện gửi lời xin lỗi vì sai sót của họ trong quá khứ.

(Theo Tri thức)

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 452
  • Khách viếng thăm: 415
  • Máy chủ tìm kiếm: 37
  • Hôm nay: 58019
  • Tháng hiện tại: 2777600
  • Tổng lượt truy cập: 88582203
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012