Ban Kinh tế-Tài chính T.Ư tổng kết công tác Phật sự nhiệm kỳ VI

Đăng lúc: Thứ tư - 31/10/2012 06:38 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Sáng nay 31-10, tại tịnh xá Trung Tâm, quận Bình Thạnh, TP.HCM, Ban Kinh tế-Tài chính (KTTC) T.Ư đã tổ chức lễ tổng kết công tác hoạt động nhiệm kỳ VI (2007 - 2012) và phương hướng hoạt động cho nhiệm kỳ VII (2012 - 2017).
Ban Kinh tế-Tài chính T.Ư tổng kết công tác Phật sự nhiệm kỳ VI

Ban Kinh tế-Tài chính T.Ư tổng kết công tác Phật sự nhiệm kỳ VI

 

BTN_0005.JPG

Chư tôn đức chứng minh lễ tổng kết Phật sự BKTTC TƯ nhiệm kỳ VI

Buổi lễ đặt dưới sự chứng minh của chư tôn đức Thường trực HĐTS, Ban Trị sự THPG TP.HCM: HT.Thích Đức Nghiệp, HT.Thích Giác Tường, HT.Thích Tịnh Hạnh, HT.Thích Thiện Tánh, HT.Thích Thiện Pháp, HT.Thích Trung Hậu, HT.Thích Thiện Bảo, TT.Thích Chơn Không, TT.Thích Nhật Ấn.... Ngoài ra buổi lễ còn có sự tham dự của chư Thượng tọa, Đại đức, Tăng Ni đại diện Ban Kinh tế-Tài chánh các tỉnh thành, doanh nhân, Phật tử.

BTN_0002.JPG

HT.Thích Giác Toàn phát biểu khai mạc

Sau khi Hòa thượng Trưởng Ban KTTC T.Ư GHPGVN phát biểu khai mạc, TT.Thích Tấn Đạt, Phó Ban KTTC T.Ư báo cáo công tác hoạt động nhiệm kỳ VI.

Theo đó, Ban KTTC T.Ư đã thường xuyên tổ chức công tác đi thực tế, gặp gỡ làm việc với đại diện các Ban KTTC tại các tỉnh thành, Thành hội Phật giáo từ miền Trung trở vào đến miền Tây Nam bộ nhằm hỗ trợ việc tự chủ kinh tế tại các tỉnh thành và các tự viện.

Bên cạnh đó, công ty Cổ phần Thiện Tài- đơn vị trực thuộc Ban KTTC trong 5 năm qua đã thực hiện đúng chức năng của mình trong việc phát hành văn hóa phẩm và tổ chức các đoàn hành hương nước ngoài. Công ty đã vận động, tài trợ cờ Phật giáo cho Đại lễ Phật Đản Liên Hiệp quốc tại Việt Nam với kinh phí 300.000.000 đồng, cúng dường công đức phí; hỗ trợ Hội thảo Hoằng pháp toàn quốc với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

BTN_0041.JPG

HT.Thích Giác Toàn nhận Bằng Tuyên dương công đức của HĐTS

Ngoài ra, vào tháng 10-2011, Ban KTTC T.Ư đã tổ chức Hội thảo “Doanh nhân, doanh nghiệp Phật tử trong thời hội nhập” trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập GHPGVN.

Song song việc tư vấn doanh nhân Phật tử, doanh nghiệp hoạt động tại TP.HCM, Hà Nội thành lập hệ thống các công ty thành viên thuộc Ban KTTC T.Ư để có doanh thu đóng góp vào công tác từ thiện và hoạt động Phật sự chung của Giáo hội, Ban KTTC T.Ư còn khởi xướng chương trình tiếp sức Tăng Ni sinh đến trường...v..v.

Đề xuất định hướng hoạt động trong nhiệm kỳ VII lên hội nghị, TT.Thích Tấn Đạt cho biết nhiệm kỳ tới, Ban KTTC T.Ư sẽ tổ chức các hội thảo chuyên ngành và triển lãm các sản phẩm văn hóa phẩm Phật giáo để tìm kiếm và kết nối các thế mạnh sản xuất, dịch vụ của từng địa phương. Ban KTTC T.Ư sẽ tiếp tục thực hiện xây dựng nhà máy sản xuất thực phẩm chay; xin giấy phép thực hiện công trình đài hỏa táng và công viên nghĩa trang cho giới Phật giáo...

Sau khi lắng nghe báo cáo, thành viên Ban KTTC T.Ư đã trình bày nhiều ý kiến đóng góp nhằm khắc phục những khó khăn, vạch ra hướng phát triển cho Ban KTTC T.Ư.

BTN_0050.JPG

Tuyên dương các cá nhân tập thể đóng góp cho BKTTC TƯ

Từ những ý kiến đóng góp đó, HT.Thích Thiện Tánh đã đúc kết, chia sẻ những điều nên và không nên làm để đóng góp cho ngân sách của Giáo hội được dồi dào. Hòa thượng đã tán thán công đức của Phật tử- những doanh nhân luôn hướng về Phật pháp và tích cực đóng góp tịnh tài cho Phật giáo. Hòa thượng cũng kỳ vọng rất nhiều vào nhiệm kỳ VII, Ban KTTC T.Ư sẽ có được nguồn quỹ lớn hơn, tạo điều kiện cho công tác hoằng pháp, Phật sự của Giáo hội sớm được viên thành.

Nhân dịp này, Thường trực HĐTS GHPGVN cũng đã trao 14 bằng tuyên dương công đức và công đức cho tập thể, cá nhân đã có nhiều nỗ lực cống hiến cho Ban KTTC T.Ư.

Tin: Hạnh Ý - Ảnh: Bảo Toàn


Nguồn tin: www.giacngo.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 282
  • Khách viếng thăm: 272
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 132342
  • Tháng hiện tại: 2932531
  • Tổng lượt truy cập: 91824104
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012