Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới dâng hương hoa tại nghĩa trang Liệt sỹ Quốc tế Việt - Lào

Đăng lúc: Thứ hai - 16/11/2020 09:39 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Trong chuyến công tác hai ngày tại tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Nghệ An, Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới cũng đã có dịp đã về tại Nghĩa trang Liệt sỹ Việt - Lào (Thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) để dâng hương hoa tưởng nhớ đến công lao to lớn của các anh linh chiến sĩ hy sinh trên chiến trường Lào.
Phái đoàn dâng hương của Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế do Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới làm trưởng phái đoàn, Đại đức Thích Tín Nhơn, Phó ban Thường trực BTS GHPGVN huyện A Lưới; Ni sư Thích Nữ Diệu Trung, Phó BTS, Trưởng ban TTXH GHPGVN huyện A Lưới, cùng các Phật tử trong Gia đình Hương Sen tháp tùng cùng phái đoàn.

Được biết, Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào hiện là nơi an nghỉ của hơn 11.000 cán bộ quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam hy sinh trên chiến trường nước bạn và cũng là một trong những công trình biểu hiện cho tinh thần đoàn kết, hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa hai nước Việt - Lào anh em. Nghĩa trang được xây dựng từ năm 1976. Đến năm 1982, Đảng và Nhà nước ta đã quyết định đưa toàn bộ hài cốt liệt sỹ hy sinh ở nước bạn Lào về nước, an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Việt - Lào. Hiện nay, tại đây có khoảng 6.900 phần mộ chưa rõ tên và quê và 570 mộ có tên, nhưng chưa rõ quê.

Trong không khí trang nghiêm, Chư Tôn đức trong Ban trị sự Phật giáo huyện A Lưới cùng các Phật tử đã dâng hương và kính cẩn nghiêng mình tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các Anh hùng liệt sỹ đã có những đóng góp, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả. 

Nghĩa trang Việt - Lào được xây dựng dựa trên tinh thần hữu nghị giữa hai dân tộc, hai quốc gia là Việt Nam và Lào, nơi qui tập mộ của các chiến sĩ tình nguyện Việt Nam sang chiến đấu và hy sinh tại nước bạn Lào. đây là nghĩa trang duy nhất của Việt Nam mang tên hai quốc gia, hai dân tộc. Tinh thần đó đã được khắc sâu vào văn bia dựng ở hai bên phải, trái ở sân đài chính, một bia chữ Việt, một bia chữ Lào.

Một số hình ảnh ghi nhận được:
 

 


Nghĩa trang Liệt sỹ Việt - Lào










Lẳng hoa tưởng niệm của BTS GHPGVN huyện A Lưới





Chư Tôn đức cùng quý Phật tử thành kính dâng hương 































Phái đoàn chụp hình lưu niệm

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 461
  • Khách viếng thăm: 401
  • Máy chủ tìm kiếm: 60
  • Hôm nay: 57394
  • Tháng hiện tại: 2776975
  • Tổng lượt truy cập: 88581578
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012