Bản tin chuỗi hoạt động Trại Kiền Trắc - 2018 của GĐPT tỉnh Thừa Thiên Huế

Đăng lúc: Chủ nhật - 18/03/2018 10:15 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Theo truyền thống của ngành Nam GĐPT Việt Nam. Nhân ngày Vía Xuất gia 8/2 Âm lịch. Ban Hướng Dẫn Phân Ban GĐPT Tỉnh Thừa Thiên Huế long trọng tổ chức Trại Kiền Trắc 2018 để tưởng nhớ đại hạnh “dũng mãnh cắt ái ly gia thực hiện chí hướng xuất trần, tìm cầu chân lý cứu độ chúng sanh” của Thái tử Tất Đạt Đa.
Phát huy tinh thần Bi Trí Dũng, châm ngôn của GĐPT trong ý nghĩa hoạt động và trong cuộc sống hằng ngày của người áo lam Sen trắng, với chủ đề “Tiết giảm - Tái chế - Tái sử dụng”. Kỳ trại diễn ra trong 2 ngày, từ 14 giờ 00 ngày 17 tháng 3 đến 16 giờ 00 ngày 18 tháng 3 năm 2018 tại bãi biển xã Hải Dương, thôn Thai Dương Hạ Bắc, thị xã Hương Trà.

Trại Dũng năm nay được diễn ra với nhiều nội dung phong phú, ý nghĩa như Tham gia vệ sinh bãi biển, thu gom rác, trồng cây xanh giữ gìn bóng mát, hội thi "Khai chuông trí tuệ" theo chủ đề "Tiết giảm - Tái chế - Tái sử dụng" và thi đua trò chơi nhỏ, trò chơi lớn.
 
Song song với đó, các trại sinh nữ còn được tham gia các hoạt động như làm bánh, hội diễn văn nghệ để kỉ niệm ngày vía đức Bồ Tát Quán Thế Âm 19/02/ÂL. Các đơn vị Huyện/Thị xã đã được tham gia các trò chơi vận động cũng như trò chơi lớn với chủ đề “Một mẹ trăm con” do khối Đời Sống Trại tổ chức.
 
Đúng 8 giờ 00 sáng ngày 18 tháng 3 năm 2018 (nhằm ngày 2 tháng 2 năm Mậu Tuất), Buỗi lễ Khai mạc Trại Dũng - 2018 chính thức diễn ra trong không khí trang nghiêm và trọng thể.

Quang lâm chứng minh, tham dự có TT. Thích Thường Chiếu, Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; Đại đức Thích Hoằng Mãn, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN thị xã Hương Trà; Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; chư tôn đức Ban HDPT các huyện, thị xã; chư Tôn đức BTS GHPGVN thị xã Hương Trà; lãnh đạo chính quyền địa phương các cấp; Huynh trưởng cấp Dũng: Thiện Điều - Nguyễn Thắng Nhu, Trưởng Ban Hướng dẫn Phân Ban GĐPT tỉnh TT. Huế; các anh chị Huynh trưởng Ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh TT. Huế, các anh chị Huynh trưởng các đơn vị tham dự cùng 1. 600 trại sinh đến từ các huyện, thị xã và Tp. Huế.

Huynh trưởng Nguyên Hối - Trần Viết Trông, Trưởng Ban Tổ chức Trại Dũng 2018 đã đọc diễn văn khai mạc buổi lễ. Theo đó, Trại Dũng năm nay chọn chủ đề “Tiết giảm - Tái chế - Tái sử dụng” là để thể hiện sự nhập thế và dấn thân phụng sự xã hội của người Đoàn sinh GĐPT, tôn trọng sự sống với những hành động đẹp và thân thiện với môi trường như: phát nguyện ăn chay, làm sạch môi trường, trồng cây gây rừng...

Tiếp đến, chư Tôn đức chứng minh cùng các anh chị Huynh trưởng Thường trực Ban Hướng dẫn GĐPT tỉnh đã tiến hành trao phù hiệu lưu niệm dành cho các đơn vị GĐPT tham gia kỳ trại. Trại Dũng năm nay được diễn ra với nhiều nội dung phong phú, ý nghĩa như Tham gia vệ sinh bãi biển, thu gom rác, trồng cây xanh giữ gìn bóng mát, cuộc thi "Khai chuông trí tuệ" theo chủ đề "Bảo vệ môi trường" và thi đua "Trò chơi liên hoàn" trên bãi biển.

Ban đạo từ tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Thường Chiếu đã tán thán công đức chư Tôn đức Tăng Ni BTS GHPGVN thị xã Hương Trà; Ban Hướng dẫn GĐPT các huyện, thị xã và thành phố đã tạo điều kiện và trợ duyên nhiều mặt để các đơn vị được tham gia hội trại một cách đông đủ. Bên cạnh đó, Thượng tọa cũng gửi lời niệm ân đến quý lãnh đạo chính quyền địa phương các cấp đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hội trại Dũng 2018 được diễn ra thập phần viên mãn. Đồng thời cũng mong rằng qua ý nghĩa sâu sắc mà chủ đề hội trại đã đặt ra, mỗi Phật tử sẽ cố gắng trở thành những tấm gương điển hình và là nhân tố tích cực để giúp cộng đồng, xã hội ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Sau buổi lễ khai mạc là phần trồng cây kỷ niệm. Chư Tôn đức cùng Toàn thể trại sinh đã trồng 1000 cây dương trên bãi biển Hải Dương nhằm mục đích tuyên truyền, giữ gìn và bảo vệ môi trường.
 
Sau buổi lễ Khai mạc trại là các phần chơi thú vị như trò chơi liên hoàn, khai chuông trí tuệ, nhảy dân vũ và đã được đông đảo các trại sinh hướng ứng một cách nhiệt tình.

Chùm ảnh chuỗi hoạt động:
 


Huynh trưởng Quảng Tâm - Tôn Thất Kỳ Văn tác bạch cung thỉnh



Cung nghinh chư Tôn đức quang lâm







Huynh trưởng Tâm Quả - Hà Văn Tám điều hành chương trình



Hơn 1.600 trại sinh tham dự



Niệm Phật cầu gia hộ





Cử bài ca Sen trắng







Huynh trưởng Nguyên Hối - Trần Viết Trông phát biểu khai mạc



Tặng kỷ niệm chương đến các đơn vị tham dự kỳ trại











Ra mắt Ban Quản trại



Huynh trưởng Quảng Tâm - Tôn Thất Kỳ Văn, Trại trưởng Trại Dũng 2018





TT. Thích Thường Chiếu ban đạo từ









Trồng cây lưu niệm









Tham quan sức sống trại






 
ĐĐ. Thích Tâm Phương, Trưởng BTS GHPGVN huyện A Lưới chụp hình lưu niệm cùng GĐPT Sơn Nguyên.
 



 
Trước đó, chuỗi hoạt động trò chơi lớn và trò chơi nhỏ được diễn ra xuyên suốt trong kỳ trại.
 













































 

Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 396
  • Khách viếng thăm: 391
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 88562
  • Tháng hiện tại: 2811811
  • Tổng lượt truy cập: 88616414
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012