Cộng đồng Phật giáo tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2557

Đăng lúc: Thứ hai - 20/05/2013 08:32 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Ngày 17-5-2033, (8-4 Quý Tỵ) là kỷ niệm lần thứ 2.557 đản sinh của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, các tự viện Phật giáo Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Hàn Quốc... đều long trọng tổ chức Pháp hội tắm Phật, cung chúc ngày đản thần của Phật Tổ.

2.jpg

Rước Phật đản sinh tại Trung Quốc

Ngày mồng 8 tháng 4 âm lịch mỗi năm, là ngày đại lễ quan trọng đối với tín đồ Phật giáo Trung Quốc, đó là kỷ niệm đản sinh của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni - Giáo chủ cõi Ta-bà, cũng gọi là Lễ Phật đản. Theo truyền thuyết, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni khi đản sinh, Ngài đi bảy bước, một ngón tay chỉ trời, một ngón tay chỉ đất, nói: "Trên trời dưới đất chỉ có ta là độc tôn".

"Ta" trong lời Phật nói "chỉ có ta là độc tôn", hoàn toàn không phải chỉ cho một mình Ngài, mà là để dạy cho tất cả mọi người nên biết trên đỉnh đầu là trời, dưới chân là đất, mình phải tôn trọng khám phá tâm linh của chính mình, nắm vững chìa khóa để kiểm soát vận mệnh của mình. Lúc Đức Phật nói lời này, đột nhiên trời mưa hoa thơm, chín rồng phun nước. Cho nên, mỗi năm vào ngày này chư Tăng các tự viện đều dùng trà cam thảo nấu nước tắm Phật, gọi là "nước thơm". Rất nhiều nơi bắt chước theo truyền thuyết này để tắm Phật Thích Ca sơ sinh, nên còn gọi là "Lễ tẩy Phật", hoặc "Lễ mộc dục".

Nghi thức tắm Phật thường được tổ chức trên điện Phật, hoặc ở những nơi lộ thiên sạch sẽ. Phương thức tắm Phật là thiết lập một cái đình nhỏ đặt trước ngôi tự viện, trong đình tôn trí tượng Thái tử Thích Ca, nước tắm Phật để bên cạnh. Nước tắm Phật dùng các loại dược thảo nấu thành, có cam thảo, bách hương thảo..., khi tắm Phật, mỗi tín đồ múc một muỗng nước tắm Phật, sau đó xin nước này để uống.

Các tự viện ngoài việc cử hành đại lễ Tắm Phật, họ còn tổ chức các Phật sự khác, như phóng sanh, quy y... để kết thiện duyên, tăng trưởng công đức.

Xin giới thiệu với độc giả chùm ảnh Đại lễ tắm Phật của các tự viện tại Trung Quốc, Hồng Không, Đài Loan, Tay Tạng, Hàn Quốc:

3.jpg

5.jpg

6.jpg

7.jpg

 

9.jpg

10.jpg

11.jpg

12.jpg

14.jpg

15.jpg

 

 

18.jpg

19.jpg

21.jpg

25.jpg

28.jpg

26.jpg

Thanh Như dịch


Nguồn tin: (GNO)
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 297
  • Khách viếng thăm: 285
  • Máy chủ tìm kiếm: 12
  • Hôm nay: 72050
  • Tháng hiện tại: 2791631
  • Tổng lượt truy cập: 88596234
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012