Festival Huế 2018: Lung linh đêm hội hoa đăng “Toả sáng niềm tin”

Đăng lúc: Thứ tư - 02/05/2018 06:15 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Tối 1/5, đã diễn ra chương trình biểu diễn “Toả sáng niềm tin” tại công viên cầu Dã Viên, cây cầu bắc ngang dòng sông Hương thơ mộng. Một số hình ảnh chương trình biểu diễn “Toả sáng niềm tin” tại công viên cầu Dã Viên - cố đô Huế:
Chương trình có các tiết mục hát múa "Dòng máu Lạc Hồng" của Lê Quang và "Việt Nam gấm hoa" của Minh Châu; "Từ Đàm quê hương tôi" của Nguyên Thông; các điệu hò mái nhì - Nam Bình cùng các nghi lễ tâm linh diễn ra để cầu nguyện quốc thái dân an; cúng sinh an lạc, đạo pháp trường tồn.

Điểm nhấn của chương trình là nghi lễ truyền đăng và thả hoa đăng trên sông Hương diễn ra theo nghi thức truyền thống của Phật giáo. Đặc biệt, trong chương trình biểu diễn nghệ thuật ánh sáng, trên tay mỗi người cầm một cây đèn hoa đăng và truyền ngọn đèn cho tất cả mọi người và thả trên dòng sông Hương để cầu nguyện cho đất nước thanh bình, mưa thuận gió hòa, nhân dân an cư lạc nghiệp, thế giới hòa bình. Chương trình đã thành công trong việc góp phần giới thiệu chiều sâu văn hoá, tâm linh của mảnh đất cố đô.

Có thể nói, suốt chiều dài lịch sử, Huế là một trong những trung tâm Phật giáo lớn của cả nước. Kinh đô của triều Nguyễn cũng từng là thủ đô một thời của Phật giáo Việt Nam. Tiềm ẩn nhiều giá trị, văn hóa Phật giáo là một di sản độc đáo của dân tộc. Nhiều hoạt động văn hóa Phật giáo đã tham gia vào nhiều kỳ Festival Huế và được xem là một điểm nhấn đặc biệt tại mỗi kỳ Festival.

Chương trình biểu diễn “Toả sáng niềm tin” năm nay với các nghi lễ tâm linh hòa quyện biểu diễn nghệ thuật là một trong các lễ hội, chương trình nghệ thuật chính có chất lượng cao, độc đáo, hoành tráng đã diễn ra trong tuần lễ Festival Huế 2018.

Gần 30.000 ngọn hoa đăng được thả xuống dòng Hương Giang, lung linh và huyền hoặc. Không gian tràn ngập sắc màu và âm thanh hướng thiện thắp sáng cả một khúc sông trước Kinh thành Huế. Trong không khí thiêng liêng đến tận cùng, người dân và du khách phương xa như thấy tâm hồn mình bỗng trở nên an yên đến lạ, bao xô bồ, hối hả, ganh đua giữa dòng đời như tan biến, chỉ còn lại sự thiện tâm ẩn hiện giữa dòng Hương…

Một số hình ảnh chương trình biểu diễn “Toả sáng niềm tin” tại công viên cầu Dã Viên - cố đô Huế:
 


Cung thỉnh chư Tôn thiền đức 





HT. Thích Hải Ân rước ánh sáng tuệ đăng từ Tổ đình Từ Đàm về tôn trí tại Lễ đài













Biểu diễn các tiết mục văn nghệ





















HT. Thích Huệ Phước điều hành chương trình lễ




 
HT. Thích Khế Chơn phát biểu khai mạc
 




Nghi thức rước đăng


































 

PVAL (tổng hợp)
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 228
  • Khách viếng thăm: 225
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 72527
  • Tháng hiện tại: 2792108
  • Tổng lượt truy cập: 88596711
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012