Hà Nội: Bài học từ “Cuộc đời đức Phật” và giá trị của tình bạn từ khóa tu tại chùa Nam Dư Thượng

Đăng lúc: Thứ tư - 19/06/2013 11:16 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Sáng 19/6/2013, khóa tu mùa hè được tổ chức lần đầu tiên tại chùa Nam Dư Thượng, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội, do NT. Thích Đàm Quang tổ chức đã đi được hơn nửa đoạn đường. Sáng nay, quý thầy cô trong BTC đã mang đến cho các bạn trẻ nguồn sinh khí mới, thay vì thuyết giảng và dạy học giáo lý theo lối truyền thống một người nói, nhiều người nghe. BTC đã thay đổi cách dạy học bằng hình thức nghe nhìn trực tiếp.
Các bạn trẻ được học về lịch sử đức Thích Ca Mâu Ni qua bộ phim hoạt hình Nhật Bản “Cuộc Đời Đức Phật”. ĐĐ. Thích Minh Thạnh và SC. TN Hoàn Toại đã khéo léo dẫn chuyện, đưa các em đi vào thế giới của những bậc vĩ nhân siêu quần bạt tục. Đức Phật đã xuất hiện trong đầu của các bạn trẻ như một tấm gương sáng, tấm gương của đạo đức, tấm gương của tình yêu thương và sự bao dung tha thứ.

ĐĐ. Thích Minh Thạnh đã nêu lên từng câu hỏi, để các bạn trẻ trả lời. Rất nhiều phần qùa dành tặng cho các em vì những câu trả lời rất xuất sắc.

Tiếp nối chương trình, tình nguyện viên Nguyễn Sơn, giảng viên trường Đại học Du lịch Hừng Vương, TP. HCM, đã mang đến cho các bạn trẻ thông điệp về tình bạn.

Có thể nói, với lứa tuổi hồn nhiên, thơ ngây, thích vui đùa của các bạn trẻ, những ấn tượng đầu đời luôn là ký ức không phai. Các bạn được học hỏi không phải từ những bài giáo lý khô khan, mà các bạn học từ những kinh nghiệm sống, từ những bài học thực tế trong xã hội, tự sự phấn đấu vươn lên không ngừng của Nick, đến sự miệt mài của chim Kiwi, chim cánh cụt,... xem tất cả những điều đó để các em có thể tự hoàn thiện chính mình, tự xây dựng cho cuộc đời mình một tương lai tươi sáng. Đây chính là những thông điệp mà BTC muốn gửi đến tất cả các tu sinh trong mùa hè này.  









































Nhuận Bình 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 492
  • Khách viếng thăm: 480
  • Máy chủ tìm kiếm: 12
  • Hôm nay: 127249
  • Tháng hiện tại: 2128799
  • Tổng lượt truy cập: 91020372
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012