Huế: Ban Đại diện PG A Lưới phát quà từ thiện đến đồng bào dân tộc Pà Cô

Đăng lúc: Thứ năm - 18/10/2012 23:51 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Từ thiện tại xã A Ngo

Từ thiện tại xã A Ngo

PGAL - Ban Đại diện Phật giáo huyện A Lưới đã kêu gọi những đơn vị, mạnh thường quân, những nhà hảo tâm đồng lòng ủng hộ những lần phát quà từ thiện, ủng hộ nhà tình nghĩa, những người neo đơn, nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam trong tình trạng túng thiếu. Thiết nghĩ vùng đồng bào dân tộc thiểu số, công tác từ thiện là đứng đầu trong các công tác. Bởi họ đã quá nghèo khổ, muốn cho họ tu tập ổn định thì phải lo bao tử được ổn định trước. Qua việc từ thiện ấy chúng ta động viên khuyến khích đồng bào, chỉ cách làm kinh tế có hiệu quả bằng những phương pháp đúng đắn, lương thiện.
Ban Đại diện Phật giáo huyện A Lưới đã kêu gọi những đơn vị, mạnh thường quân, những nhà hảo tâm đồng lòng ủng hộ những lần phát quà từ thiện, ủng hộ nhà tình nghĩa, những người neo đơn, nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam trong tình trạng túng thiếu.

Thiết nghĩ vùng đồng bào dân tộc thiểu số, công tác từ thiện là đứng đầu trong các công tác. Bởi họ đã quá nghèo khổ, muốn cho họ tu tập ổn định thì phải lo bao tử được ổn định trước. Qua việc từ thiện ấy chúng ta động viên khuyến khích đồng bào, chỉ cách làm kinh tế có hiệu quả bằng những phương pháp đúng đắn, lương thiện.

Không ngoài mục đích tinh thần từ bi của người con Phật với trách nhiệm “phụng sự chúng sanh là cúng dường chư Phật” hay “lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no” của truyền thống dân tộc Việt Nam. Ban Đại diện Phật giáo huyện A Lưới đã về ủy lạo các gia đình dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại xã A Ngo vào lúc 10 giờ 00 Thứ Năm, ngày 18.10.2012 (04.09 Nhâm Thìn), tại Nhà Rông xã A Ngo, huyện A Lưới.

Phái đoàn gồm có Đại đức Thích Thiền Tâm - Ủy viên BĐD; Sư cô Thích Nữ Diệu Trung – Phó BĐD; Sư cô Thích Nữ Phước Thiện - Giám đốc Cô Nhi viện Ưu Đàm cùng quý phật tử tại huyện A Lưới. Trong chuyến công tác từ thiện lần này được sự giúp đỡ tịnh tài tịnh vật của Đạo hữu Phật tử Kim Giao hiện trú tại Mỹ quốc, do Sư cô Phước Thiện đại diện đã phối hợp cùng Ban Đại điện đến tặng 150 phần quà (30 triệu đồng), mỗi phần quà (trị giá 200.000 đồng) gồm: 10 kg gạo, 1 cái chăn. 1 bịch sửa đến với đồng bào dân tộc thiểu số anh em.

Sau đây là chùm ảnh phát quà từ thiện

 


Sư cô Thích Nữ Diệu Trung, Sư cô Thích Nữ Phước Thiện tại nhà Rông xã A Ngo






Chuẩn bị phát quà

 




 Phát quà đến bà con dân tộc thiểu số





Đại đức Thích Thiền Tâm động viên khích lệ bà con





Niềm vui khôn siết






















Những lời cảm ơn đến quý Thầy cô













Phái đoàn chụp hình lưu niệm cùng các em 

 
Tác giả bài viết: Thiền Tâm
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 266
  • Khách viếng thăm: 241
  • Máy chủ tìm kiếm: 25
  • Hôm nay: 904
  • Tháng hiện tại: 2809047
  • Tổng lượt truy cập: 88613650
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012