Khai mạc Festival Huế 2016: Hội tụ tinh hoa

Đăng lúc: Thứ sáu - 29/04/2016 11:40 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá, Festival Huế đã trở thành một biểu tượng của hội nhập quốc tế về văn hóa của Việt Nam.
Tối 29/4, tại sân khấu Quảng trường Ngọ Môn (Đại nội Huế) lung linh huyền ảo, Festival Huế lần thứ 9 - năm 2016 chính thức khai mạc, với chủ đề “710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên Huế - Di sản văn hoá với hội nhập và phát triển”.

Tối 29/4, tại sân khấu Quảng trường Ngọ Môn (Đại nội Huế) lung linh huyền ảo, Festival Huế lần thứ 9 - năm 2016 chính thức khai mạc, với chủ đề “710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên Huế - Di sản văn hoá với hội nhập và phát triển”.
 
Khai mạc Festival Huế 2016: Hội tụ tinh hoa - ảnh 1

Dự khai mạc có ông Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; cùng các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo địa phương, khách quốc tế và đông đảo du khách, người dân TT-Huế.

Đêm khai mạc mở màn cho những ngày hội văn hóa đa sắc màu của nhiều châu lục diễn ra giữa lòng Cố đô Huế đẹp và thơ. “Huế đẹp và thơ” cũng chính là chủ đề của đêm khai mạc, với 14 tiết mục đặc sắc mang hơi thở riêng từng vùng miền Việt Nam, cũng như đặc trưng văn hóa của nhiều dân tộc trên thế giới.

Trong đó, yếu tố Huế đóng vai trò xuyên suốt chương trình nghệ thuật khai mạc, gồm: Văn hóa Huế, Huế cùng hai đầu đất nước và Huế với bạn bè quốc tế. Như vậy, cứ sau hai năm, đất Cố đô lại tưng bừng, rộn ràng đón chào một kỳ đại lễ hội văn hóa mang tầm quốc gia và quốc tế - Festival Huế 2016.
 
Khai mạc Festival Huế 2016: Hội tụ tinh hoa - ảnh 2

Phát biểu khai mạc, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh: “Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ, tôi biểu dương Đảng bộ chính quyền và nhân dân tỉnh TT-Huế đã tổ chức thành công Festival Huế trong những năm qua. Với kinh nghiệm và thành công của 8 kỳ Festival trước, chúng ta tin rằng Festival Huế 2016 sẽ tiếp tục là một thành công lớn, từng bước đưa Festival Huế 2016 trở thành một thương hiệu quốc tế, góp phần xứng đáng vào các nỗ lực giới thiệu, quảng bá đất nước, con người Việt Nam, thúc đẩy các hoạt động ngoại giao văn hóa của Việt Nam với khu vực và trên toàn thế giới”.

Phó Thủ tướng đánh giá, Festival Huế đã trở thành một biểu tượng của hội nhập quốc tế về văn hóa của Việt Nam và là nơi nhiều nước, nhiều tổ chức và nhà hoạt động văn hóa các nước hướng đến để giới thiệu về mình, qua đó thúc đẩy giao lưu, hợp tác văn hóa quốc tế.
 
Khai mạc Festival Huế 2016: Hội tụ tinh hoa - ảnh 3
 
Còn theo ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế, với hơn 50 hoạt động diễn ra trên địa bàn tỉnh, Festival Huế 2016 sẽ tạo ra những điểm nhìn đa chiều trong mắt bạn bè quốc tế và du khách về văn hoá Huế, góp phần thúc đẩy du lịch TT-Huế và khu vực phát triển bền vững.

Festival năm nay đã thu hút 36 đơn vị nghệ thuật tham gia, trong đó có 23 đoàn quốc tế đến từ 17 nước, với khoảng 2.200 nghệ sĩ đến biểu diễn phục vụ công chúng, du khách trong suốt những ngày diễn ra lễ hội, từ 29/4 đến 4/5.
 
Khai mạc Festival Huế 2016: Hội tụ tinh hoa - ảnh 4
 
Theo Ban tổ chức, nhiều chương trình nghệ thuật “quốc nội” đặc sắc lần đầu tiên sẽ được trình làng sau đêm khai mạc như Về miền Hương Ngự, lễ hội Quảng chiếu của Phật giáo, lễ hội rock “Lửa cố đô”, festival hip hop...

Chương trình của các đoàn quốc tế cũng đều mới lạ, lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam, với sự phong phú về loại hình nghệ thuật như nhạc, múa, kịch, triển lãm, sắp đặt; thể hiện theo nhiều phong cách như dân gian, truyền thống, bác học, đương đại…
 
Khai mạc Festival Huế 2016: Hội tụ tinh hoa - ảnh 5

Dịp này, trong khuôn khổ lễ hội còn có hơn 20 cuộc triển lãm, trưng bày, sắp đặt, festival thơ, hội thảo văn hóa và hàng chục sân chơi khác do nghệ sĩ, nghệ nhân, sinh viên, thiếu nhi và dân chúng tổ chức hưởng ứng…
 
Khai mạc Festival Huế 2016: Hội tụ tinh hoa - ảnh 6
 
Trong thời gian Festival, các chương trình nghệ thuật đặc sắc sẽ diễn ra hàng đêm trên các sân khấu lớn thuộc Đại Nội, cung An Định, cùng nhiều điểm diễn giao lưu khác ở Huế và vùng lân cận.
 
Khai mạc Festival Huế 2016: Hội tụ tinh hoa - ảnh 7

Yếu tố truyền thống và hiện đại cùng tỏa sáng với “Huế - thành phố tôi yêu”. Ảnh: Ngọc Văn.
 
Khai mạc Festival Huế 2016: Hội tụ tinh hoa - ảnh 8

Bạn bè quốc tế tham gia biểu diễn tại Festival Huế là điều không thể thiếu (múa “Hoa triêu tiết” - Trung Quốc). Ảnh: Ngọc Văn.

Ngọc Văn (Tiền Phong)
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 324
  • Khách viếng thăm: 312
  • Máy chủ tìm kiếm: 12
  • Hôm nay: 45923
  • Tháng hiện tại: 2742100
  • Tổng lượt truy cập: 91633673
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012