Khóa tu Bát Quan trai nhân Kỷ niệm Đức Phật nhập Niết Bàn (15.02 ÂL) tại chùa Sơn Nguyên

Đăng lúc: Thứ năm - 17/03/2022 10:31 - Người đăng bài viết: Quảng Hoàng
Sáng ngày 17 tháng 3 năm 2022 (15.02 Nhâm Dần) tại chùa Sơn Nguyên, đường Giải phóng A So, Thị trấn A Lưới. Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới đã tổ chức khóa tu Bát Quan trai cho đạo tràng Phật tử trên địa bàn huyện sau hơn một năm gián đoạn do dịch bệnh Covid-19.
Quang lâm chứng minh có Đại đức Thích Tâm Phương, Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới, Đại đức Thích Thiền Ngộ, Phó Trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Thiền Huy, Chánh Thư ký BTS GHPGVN huyện A Lưới cùng thiện tín Phật tử các giới trên địa bàn huyện đã về tham dự khóa tu và Lễ Kỷ niệm Đức Phật Thích Ca nhập Niết bàn.

Sau thời khóa truyền giới Bát Quan trai, Đại đức Thích Tâm Phương đã chia sẽ đến Đạo tràng tu tập: "Nhiều năm qua Khóa tu Bát Quan trai luôn là Phật sự hàng đầu của Ban Trị sự chú trọng, là điểm đến để hàng Phật tử có cơ hội gieo trồng hạt giống bồ đề. Trong 2 năm vừa qua, khi đại dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, nhất là trong năm 2021 đã làm cho hoạt động tu học của Đạo tràng bị gián đoạn nhiều lần. Hiện nay, khi tình hình dịch bệnh tại Thừa Thiên Huế đang được kiểm soát tốt, Ban Trị sự đã quyết định tổ chức khóa tu Bát Quan trai để hàng Phật tử có cơ hội trở về chùa tu tập và hành trì nhằm vun bồi phước huệ, trưởng dưỡng đạo tâm".

Nhân đây, Đại đức Trưởng Ban Trị sự cũng đã khuyến tấn toàn thể Phật tử huyện nhà cố gắng vượt lên trên mọi hoàn cảnh, tinh tấn trên con đường tu tập và có được sự an lạc trong đời sống hiện tại, dù trong năm qua gặp phải nhiều khó khăn, nghịch cảnh nhưng đã cố gắng nổ lực để tu tập và hành trì giới pháp. Nguyện cầu Tam bảo gia hộ cho toàn thể Phật tử luôn được an lạc thân tâm, gặp nhiều thuận duyên trên con đường tu tập và thành tựu mọi sở nguyện trong cuộc sống.

Cũng trong dịp này, Đạo tràng cũng đã thành kính cung thỉnh Đại đức Thích Thiền Huy, Chánh Thư ký BTS GHPGVN huyện A Lưới quang lâm chia sẻ pháp thoại đến đại chúng thông qua đề tài "Bố thí Ba la mật". Qua đó Đại đức Giảng sư đã nêu rõ: "Thực hành Bố thí trong sạch tức là đang diệt trừ chướng ngại trong cuộc sống. Chúng ta sẽ bớt đi tính tham lam, có tính nhẫn nhục, tiêu trừ được giận tức.

Bố Thí Ba La Mật là phép bố thí với tâm nguyện rộng lớn tột cùng, không gì có thể hơn được. Đây là pháp bố thí với tâm thức “trên cầu Phật đạo, dưới hóa độ chúng sanh”, trọn chẳng mảy may khởi tâm cầu tiếng tăm hay phước báo nhân thiên. Như thế, Bố Thí Ba La Mật là bố thí với tâm thức không thấy có người thí, không thấy có người nhận và không thấy có vật được dùng để bố thí.

Qua đó đã thấy rõ giá trị của pháp Bố thí Ba la mật. Công đức của nó không những chỉ riêng cho người nhận, mà lẫn cả người cho nữa. Nó vừa độ người mà vừa độ mình. Nó có công năng đưa mình và người từ bờ mê lầm đến bờ giác ngộ, từ địa vị phàm phu đến quả vị Bồ Tát. Vì vậy nên phát tâm Bồ đề, tu hạnh Bố thí Ba la mật. Để trên cầu thành quả Phật, dưới hóa độ chúng sinh, đền ơn Tam Bảo".


Sau thời pháp thoại là Nghi thức quá đường dưới sự hướng dẫn của chư Tôn đức trong Ban Trị sự trong sự trang nghiêm của toàn thể đại chúng.

Một số hình ảnh ghi nhận được:
 


Cung thỉnh Đại đức Trưởng Ban Trị sự quang lâm 



Đại đức Thích Tâm Phương niêm hương bạch Phật









Và truyền Bát Quan trai giới













Cung thỉnh Đại đức Thích Thiền Huy quang lâm thuyết giảng











Kinh hành niệm Phật







Lễ Quá đường

















 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 283
  • Khách viếng thăm: 270
  • Thành viên online: 1
  • Máy chủ tìm kiếm: 12
  • Hôm nay: 79641
  • Tháng hiện tại: 2799222
  • Tổng lượt truy cập: 88603825
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012