Khoá tu tuổi trẻ Suối nguồn yêu thương 6 với các hoạt động diễn ra trong ngày tu tập thứ 2

Đăng lúc: Thứ bảy - 12/08/2023 22:26 - Người đăng bài viết: Nguyên Đức
Bước sang ngày tu tập thứ hai của khóa tu “Suối nguồn yêu thương 6” tại chùa Sơn Nguyên, dưới sự hướng dẫn của chư Tôn đức cùng các bạn tình nguyện viên trong Ban tổ chức, các khóa sinh đã bắt đầu làm quen dần được với nếp sống thiền môn và có được những trải nghiệm quý giá.
 
Ngay từ sáng sớm, các khóa sinh đã vân tập về trước chánh điện. Dưới sự hướng dẫn của Đại đức Thích Hạnh Minh cùng chư Tôn đức, toàn thể đại chúng đã tụng đọc kinh Hạnh phúc và thực hành tọa thiền để định hình tâm hồn, tìm hiểu về sự tĩnh lặng và thấu hiểu về tầm quan trọng của việc tỉnh thức trong cuộc sống hàng ngày



Tụng kinh Hạnh phúc




Theo dấu chân an lạc, tỉnh thức của chư Tôn đức các bạn khoá sinh thực tập nghi thức tụng niệm, kinh hành niệm Phật. Đây không chỉ là một hình thức tập thiền định mà còn là một cách để tăng cường tâm linh và phát triển ý thức Phật giáo. Giúp khoá sinh thấy được sự hiện diện của tinh thần Phật và thấu hiểu triết lý Phật giáo trong cuộc sống hàng ngày.
 


Thực tập tọa thiền


Tư duy của chúng ta có hàng triệu lối mòn và chúng luôn kéo chúng ta đi vào thế giới của thất niệm, lãng quên. Nếu chúng ta có khả năng chuyển hóa những lối đi của mình thành những con đường thiền hành thì mỗi bước chân của ta sẽ đi trong tỉnh thức. Hơi thở của ta sẽ hài hòa với bước chân, tâm ta sẽ tự nhiên lắng dịu và khỏe nhẹ hơn. Mỗi bước chân ta đi sẽ làm tăng trưởng niềm hỷ lạc và tạo nên một nguồn năng lượng tĩnh lặng chảy tràn khắp thân tâm.
 


Thiền hành








Chúng ta có thể bắt đầu thiền hành vào buổi sáng và để cho không khí trong lành của buổi sớm đi vào ta. Những thao tác của ta sẽ trở nên uyển chuyển, nhẹ nhàng; tâm ý ta sẽ trở nên tỉnh táo, bén nhạy. Và suốt ngày, những hoạt động của ta sẽ có sự tỉnh thức cao hơn. Nếu phải làm một quyết định thì sau buổi thiền hành, chúng ta sẽ sáng suốt, định tĩnh hơn, ta sẽ có nhiều tuệ giác và từ bi hơn. Nếu mỗi bước chân ta đi trong an lạc thì tất cả mọi người mọi loài, dù gần hay xa, cũng đều hưởng được lợi lạc ấy.




 
Cùng với những kiến thức về Phật pháp, lối sống và văn hóa cũng được đặc biệt chú trọng trong chương trình. Nhận thức về giá trị văn hóa trong cuộc sống, các bạn trẻ có cơ hội tìm hiểu về những định hướng tích cực trong xã hội hiện đại.
 


Diễn giảng Hoài Diễm đàm thoại cùng khóa sinh









Chụp hình lưu niệm cùng chư Tôn đức
 
Tiến sĩ  Trần Thị Hoài Diễm đã có buổi chia sẻ đến các khoá sinh với đề tài: " Văn hoá, lối sống và định hướng của thanh thiếu niên trong xã hội hiện đại". Những giá trị này không chỉ là nguồn cảm hứng, mà còn là tiêu chí để đánh giá sự phát triển đạo đức và phẩm chất cá nhân. Quá trình xây dựng và rèn luyện lối sống có văn hóa cho thanh niên sẽ giúp các em hướng tới con đường đúng đắn, làm việc với trách nhiệm và tôn trọng giá trị nhân cách.



Chụp hình lưu niệm cùng khóa sinh
 
Văn hóa và lối sống của họ đóng vai trò quan trọng trong việc xác định định hướng tương lai và giúp họ phát triển thành người có ý thức, đạo đức, và ý nghĩa.
 


Hướng dẫn về An toàn phòng cháy chữa cháy






 
Bên cạnh đó, việc tạo dựng ý thức an toàn giao thông và phòng cháy chữa cháy cho lứa tuổi thanh thiếu niên không chỉ là việc truyền tải kiến thức mà còn giúp họ hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc tuân thủ quy tắc và cách ứng phó trong các tình huống nguy hiểm. Từ đó giúp khoá sinh hiểu về tầm quan trọng của việc tuân thủ quy định, định hướng cho các em về trách nhiệm xã hội và sự cần thiết của việc giữ gìn cuộc sống an toàn và bình an cho xã hội.
 


Hướng dẫn An toàn giao thông







Tặng hoa đến các chiến sĩ Công an
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 212
  • Khách viếng thăm: 206
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 74052
  • Tháng hiện tại: 3094723
  • Tổng lượt truy cập: 91986296
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012