Lễ Hằng thuận của Phật tử Phó Trưởng Ban TTTT Phật giáo A Lưới

Đăng lúc: Thứ bảy - 06/06/2015 23:48 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Sáng ngày 07/06/2015 (nhằm ngày 21/4 Ất Mùi), tại Tổ đình Tường Vân (tổ 16, khu vực 5, phường Thủy Xuân, thành phố Huế) đã diễn ra lễ Hằng thuận của Phật tử Nguyễn Ngọc Vũ, Pháp danh Quảng Hoàng (Phó Trưởng Ban Thông tin truyền thông GHPGVN huyện A Lưới) và Phật tử Đặng Thị Hồng Diệp, Pháp danh Quảng Từ.
Buổi lễ có sự quang lâm chứng minh của  Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện A Lưới; ĐĐ.Thích Hương Sơn, ĐĐ.Thích Huệ Đấu, ĐĐ.Thích Tuệ Thái – chư Tăng Tổ đình Tường Vân; cùng với quý Phật tử Gia đình Hương Sen (Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam) và đông đảo quan viên hai họ, bạn bè thân hữu gần xa của tân lang, tân nương về tham dự.

Đôi tân lang, tân nương Nguyễn Ngọc Vũ và Đặng Thị Hồng Diệp đã có duyên từ tiền kiếp, nên hôm nay mới hẹn thề nên nghĩa trăm năm. Trải qua thời gian dài yêu thương và tìm hiểu nhau, để đến hôm nay ngày lành tháng tốt, được sự đồng thuận của cha mẹ hai bên, tổ chức lễ Hằng thuận, kết tóc se duyên cho đôi uyên ương tại Tổ đình Tường Vân, dưới sự chứng minh cầu nguyện, chúc phúc của Chư Tôn đức cùng bà con, bạn bè xa gần, chúc cho tân lang tân nương “Vợ chồng nghĩa nặng tình sâu. Thương nhau đến lúc bạc đầu còn thương”.

Đại diện hai gia đình, Đạo hữu Trần Văn Lư phát biểu tại buổi lễ: “Hôm nay trong niềm hoan hỷ của mùa Phật đản đã qua, đồng thời trùng phùng duyên hội ngộ cho những đôi lứa tiếp bước tương lai xây dựng cuộc đời trong ý niệm thiết tha thiêng liêng cao quý của buỗi lễ. Con xin thay mặt cho bà con hai họ trước hết thành kính đảnh lễ niệm ân chư Tôn Hòa thượng, chư Thượng tọa Đại đức Tăng tại Tổ đình Tường Vân, dù trong mùa An cư kiết hạ, tịnh tu của chư Tăng nhưng vì lòng thương tưởng của đôi trẻ, chư Tôn đức đã hoan hỉ cho phép tổ chức lễ Hằng thuận cho hai cháu...

Hôm nay trong ngày đại hỷ được sự nhất trí của hai gia đình cha mẹ đã xin phép Đại đức cử hành Lễ Hằng thuận tại ngôi chánh điện Tổ đình Tường Vân để cầu mong đức Phật, chư vị Bồ Tát, chư vị Thánh Tăng gia hộ độ trì cho cuộc sống hạnh phúc gia đình các con được trăm năm đầu bạc răng long. Trong thời gian thiêng liêng có hạn, chúng con không biết nói sao cho hết công đức của chư Tôn đức đã dành thời gian quang lâm chứng minh cử hành lễ Hằng thuận cho hai con của chúng con. Chúng con xin đảnh lễ tri ân và cầu nguyện chư Tôn đức nhiều sức khỏe để hoằng dương Phật Pháp và xin quí ngài ban lời giáo dưỡng để tất cả mọi người lấy đó làm hành trang cho cuộc sống”
.

Sau khi đại diện hai bên gia đình phát biểu, tân lang Nguyễn Ngọc Vũ đã đại diện cho đôi uyên ương phát nguyện trước Tam bảo dưới sự chứng minh của hiện tiền chư Tôn đức:
 
“Chấp tay thành kính nguyện cầu
Ân trên Tam bảo pháp màu chứng minh
Uyên ương ước hẹn chung tình
Mãi luôn gìn giữ lời nguyện hôm nay”

Tiếp sau sự phát nguyện trước Tam bảo, đôi tân lang tân nươngđã dâng trà, đảnh lễ niệm ân Đại đức Ân sư, cha mẹ hai bên trên tinh thần tri ân và báo ân của người con Phật.

"Cha sinh ta, mẹ nuôi ta
Nhớ thương cha mẹ xót xa tấm lòng
Nuôi con cực khổ ẵm bồng
Trời cao lồng lộng khó mong đáp đền"


Sau khi đảnh lễ niệm ân Ân sư giáo dưỡng, cha mẹ sanh thành dưỡng dục, đôi tân lang tân nương đã đảnh lễ lẫn nhau để tỏ lòng tôn kính, bình đẳng với nhau.

Nghi thức trao nhẫn cưới là một phần không thể thiếu trong buổi lễ hằng thuận, Đại đức Thích Tâm Phương đã chú nguyện và trao đôi nhẫn cưới cho đôi tân lang, tân nương. Nhẫn cưới là một đôi biểu trưng cho sự gắn kết không thể nào thiếu, biểu trưng cho tình cảm vợ chồng trước sau như một vì được làm vàng hay kim loại rắn chắc, biểu trưng cho tình cảm vợ chồng luôn được viên dung tròn đầy vì nhẫn có hình tròn ... Điều quan trọng hơn nữa, "nhẫn" là đức tính không thể thiếu trong cuộc sống lứa đôi "Chữ nhẫn là chữ tương vàng, ai mà nhẫn được thì càng sống lâu".

Trong ngày trọng đại của đôi uyên ương hôm nay, Đại đức Thích Tâm Phương cũng như chư Tôn đức đại diện cho BTS GHPGVN huyện A Lưới đã có những món quà cùng với lời chúc phúc trao đến cho đôi bạn trẻ. Và để nhắc nhở cho đôi tân lang, tân nương hiểu hơn về cuộc sống hạnh phúc lứa đôi theo tinh thần đức Phật dạy về hạnh phúc gia đình cho người Phật tử, sống làm sao cho đúng đạo lý làm người và giữ được bản sắc  văn hóa của người Việt Nam, Đại đức chứng minh đã từ bi hoan hỷ ban đạo từ. 

Sau lời chỉ dạy và tán thán của Đại đức, chương trình lễ Hằng thuận của Phật tử Quảng Hoàng - Nguyễn Ngọc Vũ và Quảng Từ - Đặng Thị Hồng Diệp kết thúc bằng khóa lễ cầu nguyện cho đôi bạn trẻ với nghi lễ truyền thống chúc phúc cho đôi tân lang, tân nương.
   
Lễ Hằng thuận của Phật tử Nguyễn Ngọc Vũ, Pháp danh Quảng Hoàng và Đặng Thị Hồng Diệp, Pháp danh Quảng Từ đã diễn ra thập phần viên mãn, trong không khí trang nghiêm, thanh tịnh và đầy hoan hỷ cùng với sự thành tâm chúc phúc của hai gia đình cùng quý Phật tử Gia đình Hương Sen.

Chùm ảnh Lễ Hằng thuận
 


Tổ đình Tường vân







Đại hùng Bảo điện





Tân lang, Tân nương tác bạch cung thỉnh chư Tôn đức

























Niệm Phật cầu gia hộ











Phật tử Nguyên Bình - Trần Đăng Thiện Quân dẫn chương trình Lễ Hằng thuận



Đại đức Thích Tâm Phương, Chứng minh buổi lễ




Song thân Tân lang Nguyễn Ngọc Vũ




Song thân Tân nương Đặng Thị Hồng Diệp



Đạo hữu Trần Văn Lư đại diện hai gia đình phát biểu











Tân lang và Tân nương đọc lời phát nguyện







Đông đảo bà con hai họ









Đôi bạn trẻ đảnh lễ và dâng trà lên Ân sư





Đảnh lễ và dâng trà song thân hai bên









Tâng lang và Tân nương đảnh lễ nhau tôn trọng sự bình đẳng đạo nghĩa phu thê





Đại đức chứng minh trao nhẫn cưới



Đôi bạn cùng đeo nhẫn cho nhau





Đại đức Ân sư tặng quà chúc phúc



Chư Tôn đức và quý Đạo hữu tặng quà chúc phúc













Đại đức chứng minh ban đạo từ















Khóa lễ cầu nguyện













Chụp hình lưu niệm




 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 312
  • Khách viếng thăm: 307
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 58690
  • Tháng hiện tại: 2657143
  • Tổng lượt truy cập: 91548716
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012