Phật giáo huyện A Lưới trang nghiêm cử hành Đại lễ Phật đản Vesak PL. 2563

Đăng lúc: Chủ nhật - 19/05/2019 12:10 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Sáng ngày 19/5 (15.04 Kỷ Hợi) tại Lễ đài chính Niệm Phật đường Sơn Thủy, (thôn Quảng Phú, xã Sơn Thủy) lễ chính thức Đại lễ Phật đản Vesak 2019 diễn ra trong không khí trang nghiêm trọng thể và phấn khởi của đồng bào Phật tử các giới.


Video Lễ chính thức Đại lễ Phật đản Vesak PL. 2563 - DL. 2019 tại huyện A Lưới
 
Tham dự lễ có sự chứng minh của Thượng toạ Thích Hiền Tịnh, Ủy viên Ban Nghi lễ GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, Giáo phẩm chứng minh BTS GHPGVN huyện A Lưới; Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng BTS GHPGVN huyện A Lưới - Trưởng BTC đại lễ cùng chư tôn đức thường trực BTS, quý Tăng sinh viên Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế.
 
Về phía Lãnh đạo chính quyền có Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân - Hồ Vai; Bà Nguyễn Thị Sửu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, huyện A Lưới, Ông Hồ Văn Ngưm, Phó Chủ tịch UBND huyện A Lưới, Ông Nguyễn Tân, Phó chủ tịch HĐND huyện A Lưới, Ông Pi Loong Mái, Chủ tịch UBMT TQVN huyện A Lưới cùng quý vị Lãnh đạo Thường vụ huyện ủy, HĐND, UBND, UBMT TQVN, Công an huyện, các phòng ban, các đồn Biên phòng, Tôn giáo bạn trong huyện, thị trấn và các xã trên địa bạn huyện A Lưới.
 
Tại buổi lễ, Đại đức Thích Hương Sơn, Chánh Thư ký BTS GHPGVN huyện A Lưới Tuyên đọc Thông điệp Phật đản Vesak 2019 của Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc “Tôi kính gửi đến tất cả mọi người lời chúc tốt đẹp nhất nhân Đại lễ Vesak, lễ hội thiêng liêng đối với hàng triệu người trên khắp thế giới. 
 
Vesak là ngày đánh dấu Đức Phật đản sanh, thành đạo và nhập diệt. Tất cả chúng ta, là Phật tử hay không là Phật tử, đều có thể suy nghiệm về cuộc đời của Đức Phật và tiếp nhận nguồn cảm hứng từ những lời dạy của Ngài. 
 
Trong thời điểm sự bất bình đẳng ngày càng gia tăng và sự độ lượng ngày một thu hẹp lại, thông điệp của Đức Phật về bất bạo động và phụng sự tha nhân trở nên thích ứng hơn bao giờ hết. 
 
Vào Ngày Vesak lần này, chúng ta hãy cùng nhau làm mới cam kết về xây dựng một thế giới hòa bình và chân giá trị cho tất cả. 
 
Chúc an lành! "
 
Thượng toạ Thích Hiền Tịnh đã tuyên đọc Tuyên đọc Thông điệp Phật đản PL. 2563 của Đức Pháp chủ GHPGVN. Thông điệp đã nhấn mạnh: Năm nay, hòa trong không khí hân hoan của cộng đồng Phật giáo trên toàn thế giới kỷ niệm ngày Vesak trọng đại, Giáo hội Phật giáo Việt Nam vô cùng vinh dự là nước chủ nhà đăng cai tổ chức Đại lễ Vesak Liên hợp quốc lần thứ 16, PL. 2563 - DL. 2019. Thay mặt Hội đồng Chứng minh, Hội đồng Trị sự, và toàn thể Tăng Ni, Phật tử Việt Nam, tôi hoan nghênh và nhiệt liệt chào mừng Chư tôn đức lãnh đạo các Giáo hội Tăng già, các tổ chức hệ phái truyền thừa Phật giáo từ khắp các Châu lục đã hội tụ về Việt Nam lần thứ 3 kỷ niệm ngày Vesak Liên hợp quốc. Đây là cơ hội quý báu để chúng ta cùng nhau tăng trưởng niềm tin vào chân lý giải thoát, phát huy giá trị những di sản mà Đức Thế tôn đã để lại cho nhân loại chúng ta trong hệ thống tư tưởng giáo lý vô giá về trí tuệ, lòng từ bi, triết lý vô ngã, tinh thần bất bạo động, những giá trị hòa bình và phát triển bền vững.
 
Đại đức Thích Tâm Phương, Trưởng Ban Trị sự - Trưởng Ban Tổ chức đã tuyên đọc diễn văn Đại lễ của Hòa thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN: Kỷ niệm ngày Vesak là cơ hội để tất cả chúng ta cùng nhau suy ngẫm và tôn vinh giá trị tư tưởng nhân văn của Phật giáo, thông qua cuộc đời của Đức Phật đã dạy cho chúng ta rằng hạnh phúc thực sự của mỗi con người không phải chỉ tìm trong vật chất, mà thay vào đó, phải đi tìm sự an lạc trong tâm hồn. Xét trên bình diện quốc gia thay vì theo đuổi tăng trưởng vô độ, không giới hạn, mà thay vào đó, là tăng trưởng sự giàu có tâm linh, an lạc, hạnh phúc và tôn trọng, bảo vệ môi trường. Soi chiếu với những tư tưởng, giáo lý cốt lõi của mình như học thuyết Duyên khởi, học thuyết về Nghiệp và luật Nhân quả…, Phật giáo có nhiều lợi thế trong việc tham gia với sứ mệnh lãnh đạo toàn cầu và trách  nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững.
 
Thông điệp của Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019 tại Việt Nam kêu gọi lãnh đạo Phật giáo thế giới hãy đoàn kết và dấn thân hành động nhập thế, chia sẻ các giải pháp trị liệu đối với các thách thức xã hội trong thời đại của chúng ta. Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019 sẽ mang lại tâm thiện lành, trí tuệ tập thể và tiếng nói thống nhất của Phật giáo thế giới, tạo nguồn cảm hứng và hướng tới sự nhập thế xã hội, phụng sự nhân sinh, giải phóng khổ đau, mang lại an vui, thịnh vượng và phát triển bền vững cho nhân loại trên hành tinh này.
 
Ông Pi Loong Mái, Chủ tịch UBMT TQVN huyện A Lưới đại diện Lãnh đạo Chính quyền đã phát biểu chúc mừng đến Chư tôn đức BTS và đồng bào Phật tử huyện nhà đã góp phần xây dựng, phát huy truyền thống văn hóa dân tộc, sống tốt đời đẹp đạo, với tinh thần Đạo pháp trường tồn với dân tộc.

Trong không khí trang nghiêm, hương trầm quyện tỏa, chuông trống Bát-nhã trầm hùng, lễ chính thức đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, linh thiêng và thành kínhThượng tọa Chứng minh niêm hương cúng dường, đoàn sinh Gia đình Phật tử dâng hoa cúng dường. Chư Tăng Ni, Phật tử đồng tụng bài sám Khánh đản, Tứ Hoằng thệ nguyện. Ban Nghi lễ thực hiện nghi thức Đại lễ Phật đản theo nghi lễ truyền thống của Phật giáo đất cố đô.
 
Chùm ảnh ghi nhận từ buổi lễ:



Lễ đài chính thức tại NPĐ Sơn Thủy









Cung thỉnh chư Tôn đức quang lâm lễ đài













Đạo hữu Quảng Chủng -  Hoàng Hữu Ngạn điều hành chương trình







































Đại đức Thích Hương Sơn tuyên đọc Thông điệp Phật đản của Tổng Thư ký LHQ



Thượng tọa Thích Hiền Tịnh tuyên đọc thông điệp Phật đản của đức Pháp chủ GHPGVN















Đại đức Thích Tâm Phương tuyên đọc diễn văn Phật đản của Hòa thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN











Ông Pi Loong Mái phát biểu 





Thượng tọa Thích Hiền Tịnh niêm hương bạch Phật cử hành nghi thức Phật đản

























Đại đức Thích Hương Sơn đọc lời cảm tạ





 
Tác giả bài viết: Ban TT TT GHPGVN huyện A Lưới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 315
  • Khách viếng thăm: 307
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 13809
  • Tháng hiện tại: 2821952
  • Tổng lượt truy cập: 88626555
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012