TT. Huế: An cư tập trung kỳ thứ 4 - trú xứ Diệu Viên

Đăng lúc: Chủ nhật - 21/07/2013 07:21 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Trải qua hơn 2.500 năm truyền bá và phát triển truyền thống an cư mùa mưa của Tăng đoàn Phật giáo vẫn được duy trì. Tuổi đạo của một vị tu sĩ được tính theo số mùa an cư mà vị ấy đã tham dự.
Ngày 14 tháng 06 năm Quý Tỵ (21.07.2013), theo sự chỉ đạo của Ban Trị sự, Ban Chỉ đạo An cư tập trung về việc tổ chức An Cư tập trung theo định kỳ vào ngày Bố Tát thời gian diễn ra trong ba tháng có 5 kỳ tập trung, tại trú xứ Diệu Viên đã đi vào kỳ sinh hoạt thứ 4 mùa an cư năm nay.
 
Vào buổi sáng, sau khi kiểm Ni, toàn thể Chư Ni vân tập tại chánh điện tụng kinh Di Giáo và thảo luận chia sẽ những lời dạy của Đức Phật cũng như những kinh nghiệm tu tập và sự dấn thân phụng đạo giúp đời của Chư Tôn đức tiền bối để hàng hậu Ni suy ngẫm nhìn lại chính mình nổ lực tu tập cũng như trách nhiệm của mình đối với đạo pháp. Sau đó cử hành lễ Quá đường.
 
Chiều cùng ngày, chư Tôn đức trong Ban Chỉ đạo An cư do Hòa thượng Thích Chơn Hương – UV HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng BTS kiêm Trưởng Ban Tăng sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế làm trưởng đoàn, Thượng tọa Thích Huệ Phước -  UV HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng BTS kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế cùng quang lâm chủ tọa phiên thảo luận về đề tài “Tinh thần và mục tiêu giáo dục giới luật Phật giáo”
 
Trong mùa an cư, chẳng những chư Tăng Ni có điều kiện thúc liễm thân tâm, trau dồi giới đức, tăng trưởng Giới Định Tuệ, xứng đáng làm ruộng phước cho hàng Phật tử tại gia, mà chính những người Phật tử tại gia cũng có điều kiện thực hiện vai trò “cận sự”.
 
Trong lúc chuẩn bị mùa an cư, Phật tử cúng dường các phẩm vật cần thiết giúp chư Tăng Ni tu tập suốt ba tháng. Trong quá trình an cư của chư Tăng Ni, Phật tử thường xuyên lui tới tham học, giúp đỡ việc tổ chức sinh hoạt của chư Tăng Ni, nhờ đó tạo được công đức thiết thực trong hành trình tu học. Nhiệt tâm của hàng Phật tử tại gia góp thêm một động lực khiến chư Tăng Ni tinh cần trau dồi giới đức. Sự tinh cần của chư Tăng Ni củng cố tín tâm của hàng Phật tử tại gia. Khi hiểu rõ ý nghĩa của truyền thống an cư, một mùa an cư được tổ chức và thực hiện chu đáo thực sự sẽ mang lại lợi lạc cho mọi người con Phật, dù xuất gia hay tại gia.

Trong đề tài tinh thần và mục tiêu giáo dục giới luật Phật giáo giúp cho hành giả mở mang trí tuệ, sinh hoạt đối xử nhau đầy đạo tình đạo vị giúp cho tứ chúng đồng tu niềm tin sâu xa nơi Tam bảo. Nhờ có những mùa an cư lợi lạc, người tu mới hiểu biết cách tu đúng chánh pháp, trang nghiêm giới hạnh và đi đúng theo con đường Phật dạy để đạt đến cứu cánh Niết Bàn. Đó là phước báu của kiếp được làm thân người lại được sống trong giới pháp của Chư Phật.


Tứ chúng xuất gia và tại gia thành tâm đảnh lễ, cung kính tri ân Chư Tôn Thiền Đức tổ chức những mùa an cư hằng năm, đem tâm từ bi hỷ xả cao thượng trao truyền ngọn đuốc Phật Pháp vi diệu. Các Ngài đã tạo duyên lành cho hàng Phật tử xuất gia và tại gia chúng con được học hiểu sự lợi ích thực tế của công đức và phước đức, có thể áp dụng vào cuộc sống hằng ngày nơi trụ xứ. Ngưỡng nguyện hồng ân Tam Bảo gia hộ chánh pháp trường tồn, chúng sanh dị độ.

giới thiệu chùm ảnh 



chư Ni vân tập chánh điện

















chư Ni tụng kinh Di Giáo















Ni trưởng Thích Nữ Chơn Hiền chủ tọa phiên thảo luận buổi sáng











chư Ni phát biểu thảo luận

















Lễ Quá đường





































kinh hành niệm Phật











Lễ Bố tát thuyết giới





Ni trưởng Thích Nữ Chơn Hiền thuyết giới





Thảo luận đề tài "tinh thần và mục tiêu giáo dục giới luật Phật giáo"





chư Ni tham gia thảo luận


 
Tác giả bài viết: BTT phatgiaoaluoi.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 294
  • Khách viếng thăm: 284
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 55184
  • Tháng hiện tại: 3075855
  • Tổng lượt truy cập: 91967428
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012