TT. Huế: Chương trình văn nghệ "Ơn nghĩa sinh thành" và trao học bổng cho học sinh nghèo

Đăng lúc: Thứ sáu - 23/08/2013 04:23 - Người đăng bài viết: Nhuận tâm bình
Tối ngày 22 tháng 8 năm 2013 nhằm ngày 16 tháng 7 năm Qúy Tỵ, được sự nhất trí của UBND Huyện Phú Lộc và Đảng ủy – UBND xã Lộc Sơn, chùa Diệu Ngộ và NPĐ Bao Vinh Hạ đã tổ chức chương trình văn nghệ với chủ đề "Ơn nghĩa sanh thành" và trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó nhân mùa Vu lan PL.2557 và chuẩn bị cho năm học mới 2013-2014; tại Sân vận động Quốc lộ 1A, Ngã ba La Sơn, xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, Tỉnh TT Huế.
Tham dự chương trình có Đại đức Thích Thiện Mỹ - Phó Ban Trị sự GHPGVN huyện Phú Lộc, trú trì chùa Diệu Ngộ; chư tôn đức Tăng Ni huyện Phú Lộc. Về phía chính quyền địa phương có ông Nguyễn Minh Tuân - Huyện Uỷ viên kiêm Trưởng phòng Văn hóa thể thao và Du lịch huyện Phú Lộc - tỉnh TT Huế và các lãnh đạo trong Phòng ban của Huyện. Ông Võ Đăng Nhơn- Huyện Uỷ viên, Bí Thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Lộc Sơn và các lãnh đạo Đảng ủy HĐND và UBND, UBMTTQ xã Lộc Sơn; đông đảo người dân Huyện Phú Lộc và đặc biệt là bà con xã Lộc Sơn cùng Phật tử các giới đã đến tham dự chương trình.

Sau phần múa lân chào mừng , Đại đức Thích Thiện Mỹ đã phát biểu khai mạc chương trình. Theo đó, chương trình văn nghệ mừng Vu Lan lần này không chỉ gửi đến quý khan giả những giai điệu xúc động về công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, nhắc nhở mọi người khắc ghi vào tâm niệm của mình việc báo hiếu và phụng thờ song thân mà còn nhằm mục đích kêu gọi những tấm lòng bao dung của những tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương  giúp đỡ các trẻ em nghèo vượt khó của huyện. Ngay trong đêm văn nghệ, chương trình đã trao tặng 60 phần quà cho các trẻ em nghèo hiếu học ở các xã của huyện Phú Lộc, nhằm giúp đỡ và chuẩn bị choc các em hành trang bước vào năm học mới.

Ông Võ Đăng Nhơn đã thay mặt lãnh đạo chính quyền địa phương phát biểu chúc mừng, mong muốn chương trình sẽ thành công tốt đẹp, bên cạnh đó là lời động viên, khuyến khích các em học sinh nghèo cố gắng học tập tốt, trở thành người có ích cho xã hội, đất nước. Điều đặc biệt và rất ý nghĩa khi các nghệ sĩ, ca sĩ trong đêm diễn đã đi đến từng vị khán giả để nhận những tấm lòng vàng, những món quà mà khán giả gửi đến chương trình cũng như trao tặng các em học sinh.

Chương trình văn nghệ mừng Vu lan và trao quà cho các trẻ em nghèo vượt khó do chùa Diệu Ngộ và NPĐ Bao Vinh Hạ tổ chức đã diễn ra có lúc ngọt ngào sâu lắng, có lúc vang rộn tiếng cười với các  tiết mục đến từ các ca nghệ sĩ và danh hài của Thành phố Hồ Chí Minh. Quan trọng, những món quà mà chương trình gửi đến các em sẽ là nguồn động lực thức đẩy tinh thần học tập và ý chí vượt khó vươn lên để trở thành những người con ngoan trò giỏi, khơi dậy trong các em lòng yêu thương với xã hội, gia đình và người thân. Sự đóng góp của các nhà hảo tâm là những viên gạch hồng xây nên bức trường thành giáo dục cho chính các em, những món quà tuy không lớn nhưng sẽ  giúp các em thổi lên ngọn lửa nghị lực và niềm tin, giúp các em cùng gia đình vượt qua khó khăn để tiếp tục vững bước trên con đường học vấn. Đây là một chương trình thiệt thức và tràn đầy ý nghĩa, hy vọng chương trình sẽ được nhân rộng và nhận nhiều sự quan tâm hơn nữa  trong những năm sau.

Một số hình ảnh của chương trình:

Múa lân chào mừng

Đại đức Thích Thiện Mỹ phát biểu khai mạc

Ông Võ Đăng Nhơn phát biểu

Nhận những tấm lòng hảo tâm

Tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Các tiết mục văn nghệ do các ca sĩ đến từ TP HCM biểu diễn

  

Cẩm Hiền (PGH)

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 188
  • Khách viếng thăm: 180
  • Máy chủ tìm kiếm: 8
  • Hôm nay: 59550
  • Tháng hiện tại: 3166124
  • Tổng lượt truy cập: 92057697
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012