TT. Huế: Điều chỉnh một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh (13/11/2021)

Đăng lúc: Thứ sáu - 12/11/2021 04:50 - Người đăng bài viết: Ban Biên Tập
Ngày 12/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã ban hành thông báo số 180/TB-BCĐ về việc điều chỉnh một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.
Tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục diễn biến phức tạp, toàn Tỉnh đã ghi nhận gần 1.500 trường hợp dương tính với COVID-19, đặc biệt dịch bệnh đã lây lan trong cộng đồng. Để kiềm chế, kiểm soát có hiệu quả sự lây lan, chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh trên địa bàn toàn Tỉnh, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe, tính mạng của nhân dân, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh chỉ đạo thực hiện một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, như sau:
 
1. Yêu cầu thủ trưởng các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn; các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các doanh nghiệp; Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã và thành phố Huế tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tuyệt đối không chủ quan, lơ là và tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định, biện pháp phòng, chống dịch bệnh đã triển khai có hiệu quả từ trước đến nay; chú trọng các biện pháp phòng, chống dịch trong khu công nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế; tăng cường kiểm tra, xử lý, vi phạm; phát huy vai trò tại chỗ của các địa phương, của Tổ phòng chống dịch cộng đồng...
 
2. Đề nghị người dân tiếp tục hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết; thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch và yêu cầu 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, khai báo y tế, không tập trung đông người), chủ động tiêm vắc xin khi đến lượt và quét mã QR code.
 
3. Từ 00 giờ 00 ngày 13/11/2021, một số lĩnh vực được hoạt động có điều kiện như sau:
 
a) Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán ăn, quán cafe...) được phép hoạt động, thực hiện đồng thời các biện pháp an toàn phòng dịch: giãn cách tối thiểu 2 mét giữa các bàn, quét mã QR code cho tất cả các khách hàng đến giao dịch, ăn uống; phục vụ không quá 50% công suất và không quá 20 khách hàng trong cùng một thời điểm.
 
- Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán ăn, quán cafe...) đăng ký số lượng và cam kết với chính quyền địa phương cấp xã về thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch.
 
- Chủ tịch UBND cấp xã chịu trách nhiệm thẩm định, xác nhận số lượng khách trong một lần phục vụ của cơ sở kinh doanh bảo đảm các điều kiện nêu trên; thường xuyên kiểm tra, giám sát các điều kiện an toàn phòng, chống dịch. Yêu cầu các cơ sở kinh doanh thực hiện việc quét mã QR code. Xem đây là điều kiện bắt buộc để cho phép hoạt động.
 
b) Đối với tiệc cưới, hỏi, liên hoan, tiệc mừng được tổ chức nhưng phải đảm bảo thực hiện theo quy định phòng chống dịch, giãn cách tối thiểu 2 mét giữa các bàn, quét mã QR code, tối đa không quá 50% công suất phục vụ và không quá 30 người.
 
- Việc tổ chức đám tang, việc hiếu phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, hạn chế tập trung đông người và vận động người dân tổ chức theo hình thức đơn giản.
 
- Tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ ăn uống và hộ gia đình khi tổ chức tiệc cưới, tiệc hỏi, liên hoan, tiệc mừng phải đăng ký và cam kết với chính quyền địa phương cấp xã về thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch.
 
c) Hoạt động giáo dục - đào tạo và dạy nghề
 
- Các trường học trên địa bàn thành phố Huế: không tập trung học sinh đến trường; thực hiện dạy học qua truyền hình, dạy học trực tuyến bắt đầu từ ngày 13/11/2021 cho đến khi có thông báo mới.
 
- Các huyện, thị xã: duy trì dạy học trực tiếp; đối với những địa bàn có yếu tố dịch tễ nguy cơ cao hoặc các trường học có F0: xem xét các yếu tố dịch tễ, tổ chức kết hợp dạy học qua truyền hình, dạy học trực tuyến.
 
d) Hoạt động tham quan các di tích lịch sử, văn hóa; bảo tàng, thư viện; các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh chỉ đón tiếp, phục vụ các đoàn tham quan không quá 20 người/đoàn đối với hoạt động ngoài trời và không quá 10 người/đoàn trong cùng một thời điểm đối với hoạt động trong nhà, đảm bảo khoảng cách, thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch.
 
đ) Hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời được hoạt động nhưng phải đảm bảo thực hiện theo quy định phòng chống dịch và không quá 20 người trong cùng một thời điểm.
 
e) Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được hoạt động nhưng không quá 20 người và không quá 50% công suất; phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ tại Công văn số 5206/BNV-TGCP ngày 15/10/2021.
 
g) Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng được phép hoạt động nhưng không quá 50% công suất; các nhà hàng tại khách sạn, khu nghỉ dưỡng được phép hoạt động nhưng không quá 50% công suất và không quá 20 khách hàng trong cùng một thời điểm. Giao trách nhiệm cho Sở Du lịch hướng dẫn, quản lý và chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh.
 
h) Các nhà nghỉ, nhà trọ, homestay được phép hoạt động nhưng không quá 50% công suất. Giao trách nhiệm cho UBND xã, phường, thị trấn hướng dẫn, quản lý và chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo COVID-19 cấp trên trực tiếp.
 
i) Hoạt động siêu thị, chợ truyền thống được phép hoạt động, nhưng phải đảm bảo các quy định phòng chống dịch; yêu cầu tất cả những người vào siêu thị, chợ phải quét mã QR code. Sở Công thương, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế và các thị xã chỉ đạo Ban Giám đốc, Ban Quản lý các siêu thị, chợ lắp đặt hệ thống quét QR tại các cổng ra vào siêu thị, chợ để kiểm soát người vào.
 
k) Các hoạt động vận chuyển hành khách nội tỉnh, liên tỉnh thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải, Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh và văn bản triển khai của Sở Giao thông vận tải.
 
4. Tạm dừng các hoạt động từ 00 giờ 00 ngày 13/11/2021 như sau:
 
a) Các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết. Trường hợp thực sự cấp thiết phải tổ chức, do người đứng đầu đơn vị, địa phương quyết định và chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo COVID-19 của tỉnh; chỉ được bố trí tối đa 50% chỗ ngồi trong hội trường, phòng họp và phải đảm bảo đầy đủ các quy định phòng, chống dịch như: thực hiện giãn cách tối thiểu 1m, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, khử khuẩn, quét mã QR code.
 
b) Các hoạt động tập trung quá 20 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.
 
c) Hoạt động đối với các nhà hàng, quán ăn, trạm dừng, điểm bán hàng đặc sản lưu niệm (Hầm Hải Vân - Cầu vượt Thuỷ Phù tại Km 842 - đường tránh Huế - vòng xuyến vào phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà - địa giới tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Quảng Trị).
 
d) Hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, xông hơi, cơ sở thẩm mỹ/spa, game online, rạp chiếu phim, Pub beer; hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; các giải thi đấu thể thao; các hoạt động thể thao trong nhà (phòng tập gym, yoga, zumba…); các bãi tắm biển công cộng, bãi tắm sông, suối, bể bơi.
 
Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các địa phương tăng cường giám sát dịch tễ cộng đồng, chịu trách nhiệm kiểm tra, phê duyệt, quyết định các biện pháp phòng, chống dịch và chịu trách nhiệm trước Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị, địa phương mình theo quy định./.

 

 

Nguồn tin: thuathienhue.gov.vn.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 469
  • Khách viếng thăm: 463
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 127249
  • Tháng hiện tại: 2117990
  • Tổng lượt truy cập: 91009563
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012