TT.Huế: GĐPT Thanh Tiên tổ chức chương trình: “Hạnh từ bi”

Đăng lúc: Chủ nhật - 12/10/2014 12:12 - Người đăng bài viết: Hoàng Nguyễn
Nhân ngày Vía Đức Quán Thế Âm Bồ Tát xuất gia, chiều ngày 12 tháng 10 năm 2014 (nhằm ngày 19 tháng 09 năm Giáp Ngọ), trong tiết trời cuối thu mát mẻ, ôn hòa, GĐPT Thanh Tiên đã hân hoan tổ chức chương trình “Hạnh từ bi” với nhiều hoạt động ý nghĩa và bổ ích.
Quang lâm chứng minh chương trình có sự hiện diện của Đại Đức Thích Thiện Trí, Trú Trì chùa Thanh Tiên cùng toàn thể anh chị em huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Thanh Tiên. 

Chương trình khởi đầu bằng Pháp thoại “Hạnh từ bi của Bồ Tát Quán Thế Âm”  với giọng nói trầm ấm, ân cần của Đại Đức Thích Thiện Trí. Bài Pháp đã đưa người nghe đến với nguyện lực của Bồ Tát Quán Thế Âm, những sự tích cùng với đức hạnh từ  bi, trí tuệ của Ngài. Đó cũng chính là những giọt pháp cam lộ quý giá tắm gội bụi trần, xua tan mọi ganh ghét, đố kỵ, sân si của dòng đời ô trược.
 

Các em đoàn sinh chăm chú nghe pháp
 
Sau phần Pháp thoại, trước chánh điện trang nghiêm, bài kinh Sám Phổ Môn đã vang lên với tấm lòng thiết tha cúng dường thành kính hướng về Đức Mẹ hiền Quán Thế Âm của tập thể huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Thanh Tiên , để cùng nhau chắp tay nguyện hứa, tu dưỡng và thực hành hạnh nguyện của Ngài.
 
“Phổ môn thị hiện
Cứu khổ tầm thanh, 
Từ bi thuyết pháp độ mê tân,
Phó cảm ứng tùy hình,
Tứ hải thanh ninh.
Bát nạn vĩnh vô xâm.”

 

Thành kính trong bài Sám Phổ Môn
 
Cũng trong khuôn khổ chương trình, đoàn sinh GĐPT Thanh Tiên đã hoan hỉ thực hành hạnh từ bi, thể hiện tinh thần thương yêu loài vật và tôn trọng sự sống . Nguồn quỹ phóng sanh này được các em tự nguyện đóng góp như hạt giống lành được gieo trên phước điền bồ đề chắc thật.
 

Vật phẩm phóng sanh



Phóng sanh với tâm hoan hỉ






 
Khép lại ngày Lễ Vía Quán Thế Âm 19/9, GĐPT Thanh Tiên đã cùng nhau trì tụng Phổ Môn, nghe pháp và thực hành phóng sanh. Đó quả là một chương trình thực sự bổ ích và thiết thực, bởi từ đây tâm từ bi sẽ được phát khởi, được tắm mát và nuôi dưỡng bằng suối ngồn chánh pháp, để cuộc sống này sẽ mãi mãi ngập tràn trong tình yêu thương, an lạc dưới bầu nước tịnh bình và nhành dương cứu khổ của Bồ Tát Quán Thế Âm.
 


Mãi mãi bên Ngài

Tác giả bài viết: Hữu Hoàng, Hữu Hải, Ngọc Hóa
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Nhờ đâu bạn biết đến website phatgiaoaluoi.com?

Sự giới thiệu của bạn bè

Tình cờ tìm gặp trên google

Tình cờ tìm gặp trên Yahoo search

Tình cờ tìm gặp trên facebook

Công cụ tìm kiếm khác

Giới thiệu

Chào mừng quý vị ghé thăm website http://phatgiaoaluoi.com

   GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM HUYỆN A LƯỚI BAN TRỊ SỰ Văn phòng: Niệm Phật đường Sơn Nguyên, 32 Giải phóng A So, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế Điện thoại: 090 501 2992 - Email: phatgiaoaluoi@gmail.com Website: www.phatgiaoaluoi.com LỜI NÓI ĐẦU Nam mô Bổn sư Thích...

Thống kê

  • Đang truy cập: 514
  • Khách viếng thăm: 503
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 127249
  • Tháng hiện tại: 2125752
  • Tổng lượt truy cập: 91017325
Xem bản: Desktop | Mobile

Xin ghi rõ nguồn chính khi trích dẫn thông tin từ website này.

Ngày thành lập : 12-09-2012